Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vợ tôi cười nhạt và văng tục rồi mỉa mai khi chồng vỡ nợ

Tôi từng có một tuổi thơ đau đớn dữ dội. Mẹ tôi thường xuyên bị bố tôi tấn công mỗi bỗng dưng hợp ý. Nhà thì có năng lực tài chính thấp, nhưng bố luôn tậu cách bán đồ đạc để sắm rượu uống.

Thấy mẹ khổ, lại bị hành hạ tinh thần nên tôi vừa thương mẹ, vừa giận bố hơn. Tôi cũng tự vấn sau này giả dụ có hoàng hậu, tôi sẽ đối tốt với cô ấy, không để cô ấy phải khóc như mẹ tôi.

Ra trường đại học loại ưu, tôi gấp rút xin được việc khiến ở thị trấn. Với năng lực của mình, tôi được cất nhắc lên địa điểm trưởng phòng chỉ sau ba năm khiến cho việc. Ngay sau đó, tôi nhận hướng dẫn cho một cô ốm mới tốt nghiệp, đang khiến cho tập sự sinh ở tổ chức kinh doanh.

Càng xúc tiếp, tôi càng yêu thích cô bé ấy hơn. Hoàn thành đợt tập sự cũng là lúc chúng tôi chính thức yêu nhau. Tôi kính yêu nửa kia rất đỗi. Cái gì cô ấy thích, tôi luôn sắm cách mua tặng. Mỗi tối, tôi đều đón đưa cô ấy đi ăn, đi chơi. Ngày lễ, sinh nhật, tôi cũng doanh nghiệp, rồi tặng quà.

Sau gần 3 năm yêu nhau, chúng tôi doanh nghiệp đám cưới. Lúc này, tôi cũng đang nhanh chóng cùng bạn kiến tạo công ti riêng. Vì bận bịu chuyện công ty nên tôi không có phổ quát thời gian bỏ ra cho bà xã mới cưới. Cô ấy thút thít, trách tôi đổi mới mà chẳng phải thông cảm cho công tác, những gian truân tôi đang phải trải qua. Sức ép việc duy trì định hình công ti, về nhà lại chạm chán cảnh nhăn nhó của hậu phi, khiến cho tôi lúc nào cũng mỏi mệt, muốn bỏ cuộc.

pha-san (1) Áp lực việc duy trì bình ổn công ty, về nhà lại gặp mặt cảnh nhăn nhó của thê thiếp, làm cho tôi lúc nào cũng mệt mỏi, chán nản. (Ảnh minh họa)

Khi nhân thức phi tần có thai, tôi cố gắng thu xếp công tác để ở bên cô ấy phổ thông nhất. Cuối tuần, tôi đưa cung phi đi chơi thư giãn, việc nhà tôi cũng thuê giúp việc khiến, để phi tần được nghỉ dưỡng. Thậm chí, mỗi tối, tôi đều đem bô tham gia tận phòng, sáng mai đi đổ cho cô ấy khỏi đi tiểu xa, mất giấc ngủ.

Thế mà bà xã vẫn không ưng ý. Suốt ngày, cô ấy than vãn, nhăn nhó đủ chuyện, dù là nhỏ bé nhất. Tôi nhân thức mang bầu tính khí thay đổi nên cũng nín nhịn cho qua.

Sinh con dứt, vợ tôi đòi đi làm cho lại cho bằng được. Rồi cô ấy suốt ngày son phấn, nước hoa thơm lừng, váy ngắn áo hở như thời con gái. Đại trượng phu tôi giao hoàn toàn cho người giúp việc lo. Bản thân tôi cũng bận công tác đa dạng nên vợ chồng cứ xa nhau dần.

Khi bà xã càng ngày càng thăng tiến thì tổ chức kinh doanh tôi liên tiếp chạm chán gian truân. Cuối cùng, chúng tôi chống đỡ không nổi nên bị vỡ nợ, phải bán hết của nả công ty, rút hết dành dụm và vay mượn khắp nơi để trả tiền công tháng cuối cho viên chức, lợi nhuận ngân hàng.

Suốt cả 04 tuần, tôi ăn ngủ không im và ở lại luôn tổ chức kinh doanh để hoàn tất mọi việc. Trở về nhà, tôi chẳng biết mình nên mở đầu lại từ đâu. Tôi giờ thành kẻ tay trắng.

Thế mà, vợ tôi gần như chơi niềm nở gì tới chồng. Cô ấy vẫn đi khiến, đi bar, nhiều lúc thì gọi điện hỏi tôi mượn tiền hoàn thành chưa, chỉ vậy thôi.

Trong khoảng khi thất nghiệp, trở thành kẻ ăn bám, tôi càng trông thấy bản chất thật của phi tần bản thân.

Hàng ngày, tôi quay cuồng với đống công việc nhà và thằng nhỏ tuổi. Vợ tôi chẳng thèm ngó ngàng tới. Đêm, cô ấy đi chơi đến hơn 11 giờ mới về. 

pha-san Câu tư vấn cùng thái độ của phi tần làm cho tôi không kiềm chế giễu được. (Ảnh minh họa)

Chán nản, tôi thông báo thì cô ấy to giọng mắng lại: “Anh nhìn xem, anh giờ ra cái gì. Phá sản, tiền không, tổ chức kinh doanh không, việc làm cho không? Anh đang dùng tiền của tôi đấy, đừng có mà lên mặt”.

Tức điên trước sự ngang ngược của cung phi, nhưng sợ ảnh hưởng đến con nên tôi lại yên ổn, lại nhịn nhục. Cho đến khi tận mắt thấy hậu phi vào nhà nghỉ cùng một người con trai đầu hói, tôi mới nổi điên thật sự.

Tối đó, tôi đưa những tấm ảnh chụp cô ấy với gã nam nhi kia. Tôi hét lên sao cô có thể khiến cho trò mèo mả gà đồng đó. Bà xã chỉ cười nhạt: “Tôi làm vậy là để có tiền nuôi phụ thân con anh đó. Khi nào anh được như ngày xưa thì tôi không khiến cho đ… nữa”.

Câu trả lời cùng thái độ của vợ làm tôi không kiềm nhạo báng được. Tôi đã tát hiền thê một cái thật mạnh. Đây là lần đầu tiên tôi đánh hiền thê nhưng sẽ không phải lần cuối cùng nếu như cung phi không đổi mới.

Từ hôm đó đến nay, chúng tôi không nhìn mặt nhau nữa. Tôi cũng đang rải hồ sơ khắp nơi để ứng tuyển mới. Khi nào có việc, bất biến, tôi sẽ ly hôn để vợ sáng mắt ra.

N.V.T / Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét