Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Thảng thốt cảnh tượng hơn 300 con tuần lộc bị sét đánh chết hàng loạt

Tai nạn khủng khiếp này vừa xảy ra tại một tiệm tạm hóa non sông ở Na Uy vào Chủ nhật 28/8 và đã khiến cho đa dạng người không thốt nên lời.

Mới hôm Chủ nhật vừa rồi, 28/8, Tổ chức Môi trường Na Uy đã báo cáo loạt ảnh chụp lại cảnh hàng trăm con tuần lộc nằm chết như ngả rạ tại một khu vực vắng vẻ thuộc Tiệm tạm hóa Quốc gia Hardangervidda, cũng là nơi cư trú của những bọn tuần lộc hoang đông đúc nhất châu Âu.

Hơn 300 con tuần lộc chết vì bị sét tấn công trong cơn bão cuối tuần gần đây ở Na Uy.

Một trong các thanh tra của công ty đã tình cờ bắt gặp mặt cảnh tượng hãi hùng này sau khi một cơn bão lớn vừa mới tan. Sau đó, phát ngôn viên Kjartan Knutsen của tổ chức cũng cho biết việc động vật bị sét đánh chết chẳng phải chuyện xa lạ nhưng khi có đến 323 con tuần lộc chầu trời cùng một lúc như thế này thì lại là chuyện chưa từng có bao giờ.

“Chúng tôi chưa từng chứng kiến số con vật chết phổ biến tới như vậy trước đây. Đây là một con số vô cùng lớn,” Knutsen cho hay. Anh cũng nói thêm rằng những con tuần lộc hoang này đã xúm xít lại với nhau nhằm đương đầu qua cơn bão lớn ập đến tham gia thứ Sáu để rồi phải bỏ xác khi sét tiến công xuống. “Chỉ có cách lý giải này mới cắt nghĩa được lý do vì sao tuần lộc chết vì sét tiến công phổ quát tới vậy.”

Cảnh tượng hãi hùng này đã làm cho rúng động không ít cư dân mạng, đặc biệt là những người yêu động vật.

Đau lòng hơn cả là việc khi viên thanh tra phát hiện đám tuần lộc, có 5 con vẫn còn thoi thóp nhưng chúng đều được dự báo sẽ không qua khỏi và đành phải chấp nhận “cái chết thánh thiện”.

Trong khi đó, Knutsen cũng thông báo rằng tổ chức đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm của các con vật đã chết để khiến cho điều tra sức khỏe. “Chúng tôi nhân thức chúng chết vì bị sét tiến công nhưng xét nghiệm này là vì mục đích kỹ thuật.”

Đến tận sáng thứ Hai, giờ Na Uy, xác những con tuần lộc vẫn chưa được đưa đi. Trên thực tại, khi động vật hoang dại chết thì tổ chức sẽ không can thiệp nhưng đây lại là trường thích hợp khác lạ do số lượng tử thi quá lớn.

Được biết đây chẳng hề lần trước tiên một bọn lớn động vật bị sét tấn công chết. Tham gia năm 2005, một bạn bè 68 con bò sữa ở Úc cũng đã từng gặp gỡ phải thảm cảnh gần giống làm cho chủ trang trại đã rất buồn bã.

Theo Thế Giới Trẻ 


Xem tại: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét