Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Biệt đội chuyên đi ăn trộm hài nhi và chiếc tủ chứa đầy sinh linh chết yểu

nhặt hài cốt Một thành viên của biệt đội "trộm" hài nhi phân loại những thi hài mà bản thân mình nhặt được.

LTS: Tạo hóa cho loài người quyền sống và khi chết đi được yên nghỉ theo những cách thức tôn kính nhất. Thế nhưng, với những hài nhi bị tước quyền sống ngay từ trong bụng mẹ thì còn có số mệnh chẳng thể phũ phàng hơn.

Đa dạng người đặt câu hỏi, ở các thị trấn lớn, các khu công nghiệp, nơi tập trung đông dân thì sau khi tước bỏ quyền sống, cả ngàn hài nhi ấy sẽ được chuyển đi đâu, an táng thế nào?

Trả lời nghi vấn đó, chúng tôi đã tận thấy một sự thật hoảng hồn, phần nhiều những hài nhi đó được người ta chuyển thẳng vào… bãi rác. 

nhặt hài cốt (1) Quá khổ sở trước những hài nhi chết thảm, Sơn ưng ý đánh đổi vui vẻ của bản thân mình để giữ lại sự sống cho một gầy trai.

Như đã nói ở bài trước, theo sự thúc giục của lương tri, chàng giới trẻ Nguyễn Văn Sơn đã không tiếc thời gian, công trạng, và chịu rộng rãi điều tiếng để đi góp nhóp những hài nhi mà người ta nhẫn tâm loại trừ trong hậu sự rác mang về chôn cất.

Hài lòng cưới mẹ để kiểm soát an ninh… con của người ta

Ngày ở Vinh, hễ nghe tin bạn nữ nào trót dại, lỡ mang bầu mà đang có ý định phá bỏ thì bằng phổ thông phương pháp, Sơn tìm tới để động viên, yên ủi rồi khuyên cô gái ấy giữ lại giọt máu của chính mình.

Chính bởi nghĩa cử này mà Sơn suýt thành chồng của một cô gái mà cậu không phải có tình yêu.

Cô gái ấy bởi tin lời con đường mật của bạn trai nên đã hiến dâng số đông. Nhân thức cô có bầu, gã trai kia đã quất ngựa tầm nã phong. Đau đớn, cô gái ấy đã định cứu vớt đời chính mình bằng cách khắc phục cái thai đã lùm lùm trong bụng.

Hay tin, Sơn hối hả tìm tới nơi cô ta ở trọ. Sau một hồi thuyết phục không thành, Sơn bảo, giả dụ em sợ không lấy được chồng thì anh sẽ lấy, con em cứ đẻ ra để anh nuôi.

Mấy ngày đầu, cô gái đó cũng chẳng tin nhưng thấy Sơn nhiệt tình chăm nom, nâng niu thì đã tin lời Sơn nói.

Sơn chăm người phụ nữ mang bầu này hệt như người chồng hiếm muộn chăm phi tần. Để cô gái yên ổn tâm sinh đẻ, Sơn dẫn cô ta về nhà mình mở bán. Cha mẹ Sơn ban đầu đã phản đối khốc liệt. Tất nhiên, nhân thức tính con, ông bà cũng đành chấp thuận cảnh đất phải chịu giời. 

nhặt hài cốt (2) Mỗi lần đi nhặt hài nhi, các thành viên trong nhóm của Sơn đều phải che bí ẩn mặt để hạn chế bị quần chúng nhận thấy.

Khi ốm trai kháu khỉnh của cô gái chào đời, giữ lời, Sơn rậm rịch chuẩn bị mọi thứ cho chuyện trăm năm.

“Thương cô ấy một thì thương đứa nhỏ mười nên em mới liều thế chứ. Đương nhiên, đến khi sẵn sàng cưới thì cũng thấy lo lo”, Sơn kể.

Yếu tố Sơn lúng túng là chẳng thể đem êm ấm thật sự đến cho cô gái đã đau khổ vì nhỡ nhàng ấy bởi giữa nhì người chưa bao giờ sống sót ái tình.

Thấy Sơn đôi lúc ngồi trầm tư mặc tưởng một bản thân, cô gái ấy đã hiểu ra điều. Một buổi, khi Sơn đi làm cho, cô ấy đã gói ghém hành lý rồi bồng con ra đi.

Trong lá thư chia tay, cô gái ấy bảo, Sơn là ân nhân của đời cô và cả đời con cô nữa. Nếu không có sự nuôi nấng của Sơn thì con cô chẳng thể sống sót trên cõi đời này.

Sơn bảo, sau này, khi kể chuyện của cô gái đó cho một người bạn nghe, anh này đã vô cùng xúc động. Như duyên số bố trí, sau một thời gian hỗ tương thì người bạn này đã cùng cô gái kia thành bà xã thành chồng.

Trộm hài nhi - “nghề” nguy nan

Công ty nơi Sơn khiến cho việc chuyển ra khu công nghiệp Lặng Phong (Bắc Ninh) hạn độ hơn 2 năm trước.

Sơn bảo, ra khu công nghiệp này, sau khi ổn định chốn ở, chỗ khiến thì việc trước tiên mà Sơn khiến cho đó là đi “thăm dò” tình hình… nạo phá thai. 

nhặt hài cốt (3) Chiếc tủ lạnh Sơn và quý khách bảo quản hài nhi được đặt trong phòng.

Vậy là như lần mới chân ướt chân ráo xuống Vinh, cứ sau ca làm việc thì Sơn lại lọ mọ tới các bãi rác để lượm nhặt hài nhi. Thấy khiến việc một chính mình thì… quá chuyên chở, Sơn đã sắm đến những người lao động đồng hương để họ giúp đỡ.

Sơn tìm cộng sự là những cô gái nhân từ bởi ý nghĩ thiếu phụ thì sẵn có tình mẫu tử dù chưa một lần làm cho mẹ.

Nghe Sơn giới thiệu nhu cầu của bản thân mình, ban đầu những cô gái ấy đều giãy nảy. Thân con gái, đi ra ngoài tối còn giật mình dong dỏng thót huống chi đối diện với những sinh linh khổ thân mà đa phần cơ thể chẳng còn vẹn nguyên.

Nhưng rồi kiên định vận động, nắm bắt được việc khiến cao quý của Sơn, rộng rãi bạn teen đã gật đầu ưng thuận.

Có được những cộng sự, Sơn mở đầu triển khai ý tưởnrg của chính mình. Các bạn gái được Sơn cắt cử tới bệnh viện, tới các phòng khám tư để chuyển di xin những hài nhi mà người ta vừa phá bỏ.

“Có nơi thì sau vài lần vận động thì họ nghe ra, họ đồng ý cho mình. Nhưng cũng có nơi nói thế nào họ cũng không chịu, thậm chí đuổi thẳng cổ”, Sơn kể.

Với những nơi không xin được thì Sơn và quần chúng quyết định đánh cắp. Cứ khi đêm xuống, khi phòng khám đó đóng cửa đi ngủ thì các thành viên trong đội ngũ của Sơn sắm đến.

Nơi nào phòng khám đó vứt rác thải thì nơi đó có hài nhi, kinh nghiệm của Sơn đã liệt kê vấn đề đó.

Lực lượng của Sơn giờ có hơn chục người. Mỗi người được giao “phụ trách” một phòng khám. Và, chẳng người nào bảo người nào, cứ quá 12 giờ đêm thì lặng lẽ lấy xe máy khởi hành “thực thi nhiệm vụ”.

Phi xe đến tiêu chí, hối hả tấp tham gia tìm kiếm ví như thấy, hoặc không thấy thứ bản thân mình cần mua thì cũng phải nhanh lẹ lên xe dời khỏi hiện trường. Sở dĩ công chúng phải “tác nghiệp” thật với tốc độ cao bởi sự chủ nhà phát hiện.

“Giả dụ họ phát hiện ra thì ngay tức thời lần sau họ sẽ vứt hài nhi ở chỗ khác. Tương tự thì lại mất công theo dõi, lần tậu”, Sơn bảo.

Theo lời một thành viên trong nhóm của Sơn thì công việc của họ còn hơn cả “nghề nguy hại”.

“Đêm hôm khuya khoắt lại ôm ấp khư khư bọc “chiến lợi phẩm” thì người nào chẳng nghĩ bản thân mình là kẻ xấu. Để người ta bắt được thì sẽ no đòn”, thành viên này chia sớt.

Chiếc tủ lạnh chứa vong linh và những “mùa” phá thai buồn bã

Mức độ 1-2 giờ đêm thì “đội ngũ đạo chích” của Sơn đi về “đại phiên bản doanh”. Lúc này, họ mới rà soát kỹ lưỡng những thứ mà bản thân lượm được.

Những cô gái vẻ ngoài nhát gan nhút nhát nhưng khi tham gia việc thì bạo gan vô cùng. Các cô phân loại những rác bẩn bám theo tử thi hài nhi rồi khiến vệ sinh cho những sinh linh khổ thân đó.

Khi vệ sinh hoàn thành cho các bé xíu, Sơn đặt chúng trước ban thờ rồi thắp nến nguyện cầu. Xong xuôi đâu đó thì đặt các nhỏ xíu vào tủ lạnh để bảo quản, giảm thiểu sâu bọ xâm nhập.

nhặt hài cốt (4) Một nữ công nhân khi có bầu đã được nhóm của Sơn nuôi nấng và hạ sinh một tí hon gái béo phệ.

Cuối tuần hoặc khi tủ lạnh đã đầy thì Sơn cùng mọi người vượt mấy chục cây số đưa các nhỏ tới an táng tại một nghĩa địa ở Sóc Sơn (Hà Nội).

Sơn bảo, bất cứ đêm nào Sơn và đại chúng cũng rơi lệ bởi các hài nhi mà mình tậu được. Có đêm, hàng ngũ nhận cả trăm em. Có em đã rõ cả chân tay, mặt mũi.

Cũng như nhiều ngành nghề nghề khác, công tác của Sơn và các cộng sự cũng có mùa bận bịu. Sơn gọi là mùa bởi những khi ấy, hài nhi bị ném vào thùng rác phổ thông hơn.

Theo đó, cứ Trung thu, Valentine, ngày 8-3 qua đi độ hơn bốn tuần thì dân chúng tất tả bởi có vô thiên lủng những hài nhi phải rời xa bụng mẹ.

“Trung thu là tết thiếu nhi, mà sao người lớn cứ đi chơi phổ biến, chơi nhiều rồi lại làm cho liều…”, Sơn đọc lại bài đồng dao bằng giọng ảm đạm bi ai.

Theo Sơn thì những hài nhi xấu số trên phần lớn là của người lao động. Sơn chắc chắn nhân tố đó là bởi cứ đến cuối bốn tuần, khi các đơn vị nhất tề trả lương thì lượng hài nhi mà hàng ngũ Sơn sắm được tăng bỗng nhiên biến.

“Người lao động đa số là có điều kiện kinh tế eo hẹp, chỉ khi có tiền thì họ mới dám đi phá thai thôi”, Sơn chua chát.

Bao bọc giờ trong rác hết… người!?

Là người lao động công nghệ nên lương của Sơn cao lêu nghêu. Dĩ nhiên, cách đây một vài 04 tuần, Sơn đã phải nghỉ làm cho. Sơn bảo, lúc trước, nhân thức việc Sơn đang làm, bạn bè trong công ty đã tạo yếu tố kiện để Sơn “trốn việc” mỗi khi có khách hàng nào đó báo ở chỗ này, chỗ kia có hài nhi.

Tất nhiên, thời gian vừa mới đây, bởi lượng việc đa dạng nên Sơn không còn được ưu ái nữa.

“Cũng đã mấy lần em định trong khoảng thôi việc đi sắm hài nhi để tập trung vào công việc nhưng không được. Nói thật, cứ khi em có ý định đó thì đêm không tài nào ngủ được”, Sơn ngay thẳng chia sớt.

Sơn bảo, Sơn đang công ty lại bộ máy hoạt động của nhóm và vài bốn tuần nữa, khi đa số mọi thứ đã đi vào bình ổn thì cậu lại tiếp tục tậu việc khiến cho.

Theo Sơn thì công tác của em có thể chậm chạp một vài bốn tuần, thậm chí vài năm. Nhưng việc đón các sinh linh khổ thân kia thì không thể lờ đờ trễ một phút, một giây. Nằm lẫn trong rác những sinh linh khổ thân dễ thành mồi cho chó, mèo hoang dã.

Ở Bắc Ninh, nhiều lần Sơn đã phải nhập vai ông bố vạn bất đắc dĩ. Căn nhà, nơi Sơn và dân chúng ở đôi lúc là nơi nương thân của các bà bầu vì tình mà ấp ủ hận. Tới đây, họ được Sơn và đại chúng chăm sóc, chờ cái thai trong bụng khai hoa nở nhụy.

Khi những bà bầu ấy lâm bồn, Sơn lại lốc cốc đưa họ đến bệnh viện. “Năm vừa rồi, em dính luôn phải hai bà đẻ mổ. Khổ, tốn cả mấy chục triệu bạc. Có lần thì em phải cắm xe mới có tiền viện phí”, Sơn kể.

Sơn bảo, đêm nào đi trộm hài nhi, Sơn cũng nỗ lực bới sắm thật kỹ để không bỏ xót em nào. Muốn làm cho tròn nghĩa vụ của lương tri với các sinh linh nhỏ bé nhưng Sơn luôn ước mình và các thành viên trong lực lượng phải về tay không sau đêm “tác nghiệp”.

“Buồn là chuyện ấy vẫn không xảy ra. Đêm nào cũng thấy các bé nằm trong đống rác”, Sơn rầu rĩ.

(Tên hero trong bài đã được đổi theo đòi hỏi)

Đào Thanh Tuy / theo Trí Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét