Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

EVN HANOI: Đáp ứng an toàn hành lang lưới điện cao thế trong mùa mưa bão 2016

Trong thời gian qua nhờ sự chủ động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân đối cùng công việc đạt an toàn hành lang công trình lưới điện cao áp (LĐCA). Tổng số vụ vi phạm đã giảm đáng kể , 6 tháng đầu năm  toàn Tổng doanh nghiệp đã xử lý 272 vụ và kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới.


Công nhân Đơn vị Điện lực Hoài Đức củng cố lưới điện đạt câp điện bình yên trong mùa mưa bão 2016.
 

Ông Đinh Tuấn Dũng – Phó Ban An toàn Tổng doanh nghiệp Điện lực TP Hà Nội cho biết: Vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến tinh xảo, mưa thường kèm thích hợp giông, lốc, gây ra nhiều sự cố lưới điện như: Cây đổ dẫn phù hợp nhiều hệ lụy làm gãy đổ cột điện, sụt lún, đứt đường dây... Để sẵn sàng ứng phó với những sự cố xảy ra trong mùa mưa bão, EVN HANOI đã thực hành nhiều giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền trên các công cụ thông tin đại chúng công việc phù hợp an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão, bình an điện trong nhân dân; phát  500.000 tờ tuyên truyền tới các hộ dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các đơn vị, tổ chức trên toàn tỉnh thành tại 577 xã, phường, thị trấn. 

Song song, Tổng công ty cũng tiến hành tôn tạo, củng cố lưới điện một cách thường xuyên; xử lý các nơi cột điện, dây điện chùng, võng hiểm nguy, không phù hợp tiêu chuẩn quy định về khoảng cách an toàn; kiểm tra rà soát các thiết bị hạn chế sét của dây chuyền lưới điện, tụ tập phát quang hành lang, cây cỏ và các công trình có nguy cơ hay những vật thể khác trong giông lốc có thể bay vào lưới điện...
 

Phát quang hành lang tuyến theo cấp điện bình an trong mùa mưa bão.

Là một trong những địa phương có tình trạng lưới điện chủ đạo là đường dây đi nổi, trạm biến áp mấu chốt thuộc loại trạm treo nên nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện cao, ông Đỗ Chí Hưng – Phó Giám đốc Tổ chức Điện lực Hoài Đức cho biết: Nguyên do cốt lõi dẫn tới các nguy cơ gây mất an toàn hành lang lưới điện một phần là bởi người dân chưa hiểu rõ quy định của Tổ quốc về việc che chắn HLATLĐCA; chủ quan, không lường trước những nguy hiểm, tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra khi xây dựng nhà, công trình kiến trúc gần công trình điện. Khi lập quy hoạch thiết kế đất, cấp đất cho tổ chức, cá nhân, một số địa phương không khảo sát kỹ thực địa, không tính đến sự tồn ở trước đó của đường điện và thiếu phương án di dời phóng thích mặt bằng đối cùng công trình điện trước khi giao đất.
 

Tuyên truyền  cho người dân che chắn công trình lưới điện cao áp không để phát sinh điểm vi phạm mới.

Trước thực trạng đó, trong những năm vừa qua Đơn vị Điện lực Hoài Đức đã cố gắng đưa ra các biện pháp để che đậy hành lang bình yên lưới điện như: Đầu tư cải tạo các tuyến đường dây như thay cột xà dây dẫn nâng cao trình, hạ ngầm một số đoạn, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư. Tuyên truyền về HLATLĐCA trên dây chuyền loa phát thanh của huyện, xã, treo các pa nô tuyên truyền về khuôn khổ che đậy HLATLĐCA tại các nơi đông dân cư, khu quy hoạch dân cư mới, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện để phổ biến tri thức cho các hộ lắp đặt điện; liên kết với các hội - đoàn thể tuyên truyền về nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn khi xây cất nhà ở, công trình trong HLATLĐCA để người dân thấy được sự hiểm nguy khi vi phạm và tự giác phòng hạn chế… 

Doanh nghiệp còn phối hợp nghiêm ngặt với chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm, đơn đặt hàng chủ nhà, chủ công trình khắc phục, kiên quyết không để phát sinh những điểm vi pham mới.


Có thể bạn quan tâm: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét