Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

9 loại thực phẩm cần cho trẻ tránh xa nếu như không muốn con dậy thì sớm

Bây giờ, không hiếm để bắt gặp gỡ những trường thích hợp con mới vào tiểu học đã thấy sản xuất ngực hay có kinh nguyệt. Toàn bộ nguyên do chính là do cơ chế ăn uống.

Dậy thì chỉ nên là cột mốc quan trọng khi trẻ đã tạo ra vừa đủ cả về thể chất và ý thức. Các cậu gầy trai thường dậy thì từ 12 đến 16 tuổi, trong khi đó bé xíu gái sớm hơn một tí là từ 10 tới 14 tuổi.

Thời điểm cách đây không lâu, khuynh hướng dậy thì sớm ngày càng ngày càng tăng. Độ tuổi nhàng nhàng để phát hành ngực là 9 tuổi. Tuy nhiên, một số trường phù hợp lẻ tẻ trẻ mới 4 tuổi đã bước vào tuổi dậy thì. Trong khi yếu tố tâm sinh lý, các chuyên gia nói rằng mở màn dậy thì sớm “là một nhân tố gia tăng nguy cơ trầm cảm trong thời thiếu niên và ung thư vú ở tuổi trưởng thành.”

Không một phụ huynh nào muốn chứng kiến cảnh con gái chính mình sản xuất ngực ở tuổi lên 6, hay xuất hiện kinh nguyệt khi mới tham gia lớp 4. Nguồn cội dẫn tới dậy thì sớm do hormone phát hành sớm. Lí do dẫn đến thì có phổ quát – do môi trường, do cách thức tập luyện, hình thức thưởng thức làm cho tác động đến nội tiết.

Dưới đây là vài loại thức ăn khiến cho bé gái dậy thì sớm mà cha mẹ nên hạn chế:

1. Thực phẩm chứa quá phổ biến dinh dưỡng

Tất cả các bà mẹ đều bị khiếp sợ bởi cân nặng của con và tẩm bổ cho nhỏ tuổi những trái cây bồi bổ nhất. Hiện nay, đời sống phát triển nên các mẹ càng có điều kiện tìm đủ các thực phẩm đa dạng chất như tổ yến, sữa ong chúa,…bồi dưỡng cho con. Thừa chất làm trẻ dễ thừa cân, bụ bẫm – một trong những nguyên do dẫn đến dậy thì sớm.

2. Thực phẩm trái mùa

Hiện nay, các loại rau mùa đông vẫn bán đầy vào hè. Quần chúng không cần phải chờ để “mùa nào, thức nấy” như ngày xưa. Nhưng đây cũng là lí do làm loài người nạp vào cơ thể đủ các loại chất kích thích, hóa chất ép chín, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu,…Rất nhiều các loại hóa chất tác động tới thân thể có thể khiến trẻ dậy thì sớm.

3. Thực phẩm kích thích vững mạnh

Các loại thực phẩm công dụng, sữa, thuốc bổ,….ngày nay thường quảng cáo giúp nhỏ xíu phát triển chiều cao, khỏe manhjm thông minh. Đương nhiên, những loại thực phẩm đó thường chứa hooc-mon tăng tưởng mạnh, sẽ dẫn đến mất thăng bằng nội tiết của trẻ.

4. Thức ăn với tốc độ cao, đồ rán cừu

Các loại thực phẩm khi được rán chiên ở nhiệt độ cao dễ chuyển hóa thành chất béo không dễ dàng chuyển hóa. Những chất béo dư thừa dự trữ trong cơ thể khiến cho trẻ thừa cân, rối loàn nội tiết, dễ dậy thì sớm.

5. Các loại thực phẩm có chứa chất tạo màu

Ở châu Âu, hiện chất tạo màu (phtalanats) đã bị cấm sử dụng, bởi nếu như sử dụng hàm lượng cao, nó sẽ có những chức năng giống như hormon giới tính, gây ra các hiện tượng như dậy thì sớm. Chất tạo màu có phổ thông trong thực phẩm chế biến, đồ ngọt, ăn uống,…

tre-phat-trien-som-blogtamsuvn

6. Đồ uống có ga

Nội địa ngọt có chứa rộng rãi con đường và hàm lượng chỉ số glycemic rất cao, khi trẻ uống phổ quát sẽ khiến cho tăng nồng độ insulin và trong khoảng đó dẫn tới sự vững mạnh nồng độ hormon tình dục. Đây là duyên do gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ thơ.

Một phân tích đã phân tách 5.583 cô gái trong khoảng độ tuổi trong khoảng 9 và 14 tại Hoa Kỳ giữa năm 1996 và năm 2001. Những nhỏ dại gái sử dụng rộng rãi thức uống có tuyến phố khởi đầu chu kì kinh sớm. Những nhỏ tuổi uống một lon mỗi ngày có kĩ năng dậy thì sớm cao hơn 24% so với các bé xíu uống ít hơn 2 lon mỗi tuần.

7. Giết đầu và cổ lỗ gia cầm

Các loại gia cầm bây giờ được tiêm khá rộng rãi thuốc kích thích lớn mạnh. Những chất này sẽ tập trung phổ quát nhất ở phần đầu và cổ lỗ. Khi trẻ ăn phần nhiều đầu gia cầm vô tình ăn luôn cả chất kích thích làm cho thân thể trẻ cũng giống như được cho ăn thực phẩm “kích thích tạo ra”.

8. Các món nội tạng động vật

Nội tạng động vật cũng chứa phổ quát hooc-môn tuyến giáp, tuyến sinh dục,…của động vật. Một món ăn ví như nấu quá rộng rãi thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao, quá đậm đặc sẽ trở thành một món ăn “kích thích” phát triển ở hạn độ cao.

9. Đồ ăn phổ quát muối

Mới đây, rộng rãi tìm hiểu đã được thông báo đưa ra mối liên quan giữa muối và thời điểm dậy thì. Các nhà công nghệ đưa ra giả thuyết rằng lượng muối ăn nhiều có thể dẫn tới dậy thì sớm vì lượng muối cao sẽ kích hoạt một hormone (neurokinin B) có liên quan tới sinh sản. Thêm vào đó, phổ biến muối ảnh hưởng tới hormone kích hoạt sự rụng trứng và progesterone.

Theo Khám phá


Đọc thêm: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét