Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Còng lưng nuôi chồng thất nghiệp suốt 7 năm và đây là bí quyết anh trả ơn tôi sau khi làm giám đốc

(Blogtamsu) – 1 tuần sau khi chồng tôi lên chức, anh bảo tôi về quê, mua bánh trái về thắp hương cho các cụ. Tôi nghe lời chồng mang cả đứa con 3 tuổi của bản thân theo. Tới khi trở lại nhà, tôi thấy căn nhà đã khóa lặng ém nhẹm.

Tôi vẫn còn nhớ như in những bốn tuần ngày đó, lúc đó Đạt về nhà với khuôn mặt buồn như đưa đám, anh bảo anh đã bị loại trừ. Tổ chức kinh doanh anh làm 3 năm nay bất chợt giảm biên dè bỉu và Đạt bị liệt tham gia danh sách đó. Bỗng dưng thành kẻ thất nghiệp, Đạt đâm ra cáu gắt và nhiều lần lê la uống rượu với mấy anh hàng xóm. Tôi nắm bắt chồng chán đời nên không cảu rảu gì cả, chỉ động viên anh cố gắng mua công tác khác để thay thế vì tôi biết Đạt là một người có chuyên ngành.

Thế nhưng dường như vận may không mỉm cười với chồng tôi. Rải hồ sơ ứng tuyển suốt 1 năm trời mà không có công ti nào gọi anh cả. Lúc đầu Đạt còn chịu khó, đi theo mấy anh hàng xóm làm cho khuân vác kiếm thêm tiền nhưng sau này, anh lại kêu chán rồi ở nhà.

Trong khoảng khi chồng ở nhà, tôi phải đầu tắt mặt tối khiến cho thêm đủ việc để lấy tiền lo cho cả mái ấm. Từ rửa bát, thu vén, khiến cho ô sin theo giờ, đi quét rác, may vá… việc gì tôi cũng khiến cả. Năm đầu khi thất nghiệp, chồng tôi còn nhẫn nại rải đại dương sơ xin việc nhưng đến những năm sau đó, anh không thèm khiến cho gì nữa. Tôi đi khiến, Đạt ở nhà lo việc nội trợ, dần dần, anh ngại xúc tiếp với bên ngoài, cứ bảo anh đi ứng tuyển là Đạt lại khước từ.

nuoi-chong-that-nghiep-blogtamsuvn (1) (Ảnh minh họa)

Cứ như thế, tôi phụ trách mái nhà suốt 7 năm trời, chồng tôi hết muốn bỏ cuộc lại than vắn thở dài, anh bảo rằng do tuấn kiệt giỏi nên bị người ta dìm chứ chẳng phải vì công ti phải giảm biên nhạo báng như người ta nói. Tôi ròng rã 7 năm trời đi khiến đủ mọi lĩnh vực nghề, trong khoảng một người thiếu nữ cũng ưa nhìn, giờ tôi già đanh, thủ công xấu xí, khuôn mặt toàn tàn hương. Nhưng thú vui của tôi là ít ra vẫn luôn được nghe những lời cảm ơn của chồng.

Đọc thêm >>> Con bị bệnh viện trả về để “lo áo quan” nhưng chồng vẫn bặt tăm, tôi tức thì ly hôn rồi cuộc gặp mặt 5 năm sau đã khiến cho tôi bật khóc

Có lẽ ông trời cũng thương nên hết năm thứ 7, Đạt hốt nhiên được kiếm được tham gia một công ty in ấn, lăng xê. Ngày đầu Đạt đi làm cho, anh rất hứng khởi. Tôi thấy chồng bản thân mình vậy cũng vui. Tôi nghĩ ít tiền cũng được nhân tố chủ công là chồng tôi vui mừng, có ý thức trở lại.

Trong khoảng hôm Đạt đi làm cho, khi nào về nhà anh cũng vào phòng riêng đóng cửa lại rồi khiến việc vần vật trong đó đến sáng. Tôi thương chồng lắm, có khi tôi thấy anh ngủ gục bên bàn làm việc mà nước mắt cứ chảy. Xét cho cùng những 04 tuần ngày khổ cực của thê thiếp chồng tôi đã hết, giờ đây tôi tin rằng cuộc sống của chúng tôi sẽ tốt hơn.

Sau 2 năm, chồng tôi được để bạt lên làm cho giám đốc. Tôi vui mừng tuyệt đỉnh vì sự nỗ lực của anh đã được đền đáp. Những tưởng trong khoảng đó cuộc sống gia đình của tôi sẽ được cải thiện nhưng đó chỉ là suy nghĩ của tôi mà thôi.

1 tuần sau khi chồng tôi lên chức, anh bảo tôi về quê, sắm bánh trái về thắp hương cho các cụ. Tôi nghe lời chồng mang cả đứa con 3 tuổi của mình theo. Đến khi trở lại nhà, tôi thấy căn nhà đã khóa yên ổn ém. Hỏi ra mới biết chồng tôi đã bán nhà cho người khác. Tôi điếng người, vì chuyện hệ trọng như vậy mà chồng tôi không nói với tôi câu nào cả. Tôi gọi điện cho chồng thì anh không nghe máy.

Tôi gửi con sang nhà hàng xóm rồi nôn nóng đến tổ chức kinh doanh của anh. Và rồi một cảnh không thể nào tin nổi đã xảy ra trước mắt tôi.

Ở cửa công ti, anh tạo dựng cửa ô tô cho một cô gái xinh như mộng, chân dài, da trắng bước tham gia. Tôi chạy lại lắp bắp:

- Anh ơi, sao lại bán nhà đi thế? Giờ nhà bản thân ở đâu anh?

- Anh tậu nhà khác rồi, mà em chưa nhận được đơn ly hôn anh gửi về quê à? Sao giờ lại mò lên?

- Ly hôn ư? Sao lại ly hôn?

nuoi-chong-that-nghiep-blogtamsuvn (2) (Ảnh minh họa)

- Giàu đổi bạn, sang đổi hoàng hậu. Anh đâu thể sống với người vợ nhàu nhĩ như em được?

Tôi chết điếng, tôi lao đến túm lấy áo chồng, anh hất tay tôi ra rồi đẩy tôi ngã dúi dụi xuống trục đường. Tôi gào lên:

- Thế những nhọc nhằn tôi trải qua mấy năm trời để nuôi anh khi anh thất nghiệp không phải có ý nghĩa với anh sao?

- Nó có ý nghĩa với cô không có nghĩa là nó có ý nghĩa với tôi. Cô ngu thì cô chịu.

Nói hoàn thành, anh tham gia ô tô tài xế đi mất, chỉ còn tôi nằm dưới đất, ôm ấp nỗi cay đắng vì bị bội nghịch chỉ trong nháy mắt sau hàng năm trời còng lưng nuôi chồng.

Theo Tịnh Uyên/ Một Thế Giới


Tham khảo thêm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét