Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Hạm đội tàu Nga đến Đại dương Đông tập trận với TQuốc

Chủ tịch bộ phận báo chí Quân khu miền Đông của Nga, Đại tá Vladimir Matveyev cho nhân thức, một nhóm tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương sẽ tới Hồ Đông tham gia đầu 04 tuần 9 để tham gia tập trận với China.

Theo ông Vladimir Matveyev, các tàu này sẽ tham gia một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn của Hải quân Trung Quốc, mang tên "Joint Sea 2016".

"Tham gia đầu 04 tuần 9, một đội tàu gồm các tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Tributs và Đô đốc Vinogradov, tàu đổ bộ cỡ lớn Peresvet, tàu kéo Alatau và tàu chở dầu Pechenga sẽ đến Trạm Giang của Trung Quốc", hãng TASS dẫn lời ông Matveyev cho nhân thức.

Từ ngày 11 tới 19/9, đội tàu này sẽ nhập cuộc cuộc tập trận "Joint Sea 2016" của Hàng ngũ Hải quân Trung Quốc ở bờ hồ và vùng biển thuộc Hồ Đông. Đương nhiên, địa điểm nơi diễn ra cuộc tập trận chưa được mách nhỏ.

Hình ảnh Hạm đội tàu Nga tới Biển Đông tập trận với Trung Quốc số 1

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga trong một cuộc tập trận trên Đại dương Đông. Ảnh: Sputnik

Cuộc tập trận bao gồm các nội dung như hoạt động chống phá hoại, chống tàu ngầm, phòng không, bảo kê chống tàu và đã diễn tập bắn pháo và đổ bộ…

Đại tá Matveyev khẳng định cuộc tập trận thường kỳ lần thứ 5 này giữa Hải quân Nga và Trung Quốc nhằm củng cố hợp tác thực tại và đối phó với một loạt mối ăn hiếp dọa trên đại dương. Năm 2015, cuộc tập trận thông thường giữa Nga và China được bắt đầu Đại dương Nhật Phiên bản.

Cuộc tập trận năm nay giữa Nga và TQuốc thu hút để ý bởi nó diễn ra sau khi Tòa Trọng tài túc trực (PCA) ra phán quyết với "các con phố lưỡi bò" mà China tự vẽ ra trên Biển Đông, khẳng định Bắc Kinh không có quyền lịch sử ở Hồ Đông, đồng thời chỉ trích hành động phá hoại của China đối với môi trường tại đây. China khăng khăng bác bỏ bỏ, tuyên bố không tuân hành phán quyết.

Theo bà Bonnie Glaser, chuyên gia thuộc Trọng điểm Tìm hiểu Ý tưởnrg và Thế giới (CSIS), cuộc tập trận "chỉ là một trong chuỗi các giải pháp bức xúc trước phán quyết trong khoảng tòa trọng tài nhằm biểu hiện cố gắng kiểm soát an ninh độc lập của đảng Cộng sản China, qua đấy chống đỡ lại sức ép trong khoảng dân chúng cũng như giới quân đội".

Tham khảo video:

Lê Huyền (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét