Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vụ án khiếp sợ nhất trong thế cuộc giải phẫu thi thể của một LG

Dù sự việc đã qua từ lâu những mỗi lần nhớ lại Luật gia- Bác bỏ sĩ Phạm Việt Hải (LG - BS Phạm Việt Hải) vẫn nhớ như in. Ông nói đây là vụ án ly kỳ nhất trong thế cục khiến nghề phẫu thuật tử thi của ông. 

Vụ án với phổ biến cốt truyện vằn vèo làm cho cuộc điều tra gặp mặt không ít khó khăn. Sau cái chết của gã chồng vũ phu bệnh hoạn, chị bị cáo buộc giết thịt người rồi dựng hiện trường giả. Người phụ nữ bị chồng bạo hành, nồng nhiệt nâng niu con lại biến thành thủ phạm có nguy cơ vướng tham gia vòng điều khoản. Cuộc thế chị sao khổ thể, khi còn sống hắn hành hạ chị cả về thân xác tinh thần, khi chết hắn đưa chị vào cầm tù. Chị không phục, chị phải kêu oan, tố cáo lên cấp cao hơn...

Để mua ra chân lý sự việc vén lên bức màn bí hiểm của vụ án một tố dò la chuyên án đã vào cuộc và đi mua xuất xứ cái chết của nạn nhân.

nguoiduatin-dcc Chồng chị B. với những hành vi bệnh hoạn trong đời sống tình dục (ảnh minh họa)

Quỷ dữ về làng

Đã trong khoảng lâu, người dân trong khu vực luôn giận dữ và thương cho chị Mai Thị B (32 tuổi ở huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Năm 19 tuổi, chị lập gia đình cùng anh Nguyễn Bình M., người cùng địa phương. Hai người đã có bốn người con. Hoàn cảnh kinh tế gia đình chị B. còn phổ quát gian nan. Họ sống chủ chốt phụ thuộc những mảnh rẫy ở cạnh nhà. Tưởng mức độ cuộc sống cứ thế êm đềm trôi nhưng một vài năm mới đây, tính tình anh M. đột nhiên thay đổi bất thường, nhất là trong quan hệ tình dục. Anh thường có những hành vi cào, cắn tham gia người hiền thê, khiến cho chị B. vô cùng bối rối. Thậm chí, có lần anh đi nhậu về say xỉn, nằng nặc đòi quan hệ tình dục với hoàng hậu. Bệnh hoạn hơn, người đại trượng phu này còn bắt các con đứng xem cảnh quan hệ của vợ chồng hắn.

Cuộc sống bệnh hoạn của M. ngày càng tăng lên. Không chỉ bắt những đứa con tội nghiệp phải xem những chuyện chăn gối của phi tần chồng mà hắn còn ép chị B. phải trần truồng đi bao quanh làng. Thời ấy, dân làng ở khu vực này còn loáng thoáng. Tuy ở bí quyết xa nhau nhưng bà con nơi đây hết sức bức xúc. Họ đã đa dạng lần báo lên công ty chức năng địa phương. M. bị bắt, nhốt và làm mới thời hạn nhị năm. Đây cũng là thời điểm hai phi tần chồng chính thức ly dị.

Ly dị xong, chị cùng các con trở lại sống trong căn nhà của thân phụ mẹ để lại, phương pháp nhà cũ của nhị phi tần chồng khoảng 1,5 km. Cuộc sống của chị B. đang tốt đẹp dần lên. Tuy không có chồng và phụ thân nhưng cả năm mẹ con đều rất sung sướng và hạnh phúc.

Một ngày nọ, buổi chiều trời âm u, có một cặp giới tính tới ở ngôi nhà cũ của chị. Người đàn ông là M. còn người thiếu nữ là một bạn tù mà anh ta đã quen trong thời điểm làm mới. Ngang trái thay, sau mấy ngày về thông thường sống, cô gái kia cũng đã xách túi bỏ trốn. Có lẽ, ả không chịu được những đòn tra tấn và thú tình dục của kẻ bệnh hoán vị.

Thiếu dục tình với M. giống như đỉa thiếu máu. Không mua được gái, hắn trở lại nhà phi tần và nằn nì: "Anh nhân thức lỗi và hứa hẹn sẽ thay đổi. Với lại anh còn có trách nhiệm phải lo cho các con". Phần thương con, phần nghĩ chồng đã ân hận cải sau thời điểm ngồi tù, chị B. đồng ý. Tất nhiên, được hậu phi lượng thứ chưa lâu thì M. lại "chứng nào tật đó". Chẳng thể chịu được cảnh đau buồn, chị B. lại dắt con về căn nhà mới của bản thân.

Thế nhưng, mọi chuyện trong khoảng đây không yên ổn nữa, một hôm, M. say xỉn và cầm con dao sắc nhọn dí tham gia cũ kĩ vợ, buộc vợ phải về. "Mày không về tao giết mổ", hắn gằn giọng. Chuỗi ngày đau buồn cả về thân xác và ý thức của chị B. lại tiếp diễn. 

nguoi chet giet nguoi song Chị B. phải sống trong những ngày khổ cực cả về thân xác và tâm hồn (ảnh minh họa)

Chiếc ghế ngửa ở hiện trường

Được một vài tuần sau những ngày cưỡng ép thê thiếp, bất thần có một vụ án mạng làm chấn động vùng Lâm Hà. M. chết trong phong thái treo cũ kĩ. Trên ngực nạn nhân có một vết đâm khá nặng và ở cổ lỗ có vết dao cứa. Điều lạ là trên người của chị B. cũng có một vết cắt khá sâu ở ngang cổ. Tập đoàn công vào cuộc và tiến hành tìm hiểu xuất xứ cái chết của M. Sau khi khám xét và phân tích, tổ chức dò hỏi kết luận, chị B. đã thịt chồng rồi dựng hiện trường giả.

Để đi tới kết luận đó, cơ quan điều tra nghĩ là, động cơ giết mổ người của chị B. là do bị áp bức, dồn nén lâu ngày. Có nhẽ, người đàn bà này đã không chịu nổi và ra tay ám sát chồng. Khi khám xét hiện trường, công ty dò xét phát hiện có đa số máu của hai người trên gối. Điều khác biệt là trên sợi dây treo cổ lỗ của nạn nhân có phổ thông vết máu chị B.. Không chỉ thế, trước cửa ra tham gia cũng có máu của người đàn bà này. Tổ chức điều tra đi đến nhận định, chị B. đã lợi dụng lúc nạn nhân say xỉn và đang quan hệ để đâm vào ngực anh ta. Sau đó chạy ra giếng và cắt sợi dây dù, dùng để múc nước và treo cổ hủ nạn nhân lên. Sau đó, hung thủ tự cắt tham gia cổ hủ mình.

Khi được hỏi, nghi can nghĩ rằng, chị hoàn toàn không giết M., B. kể lại: "Ngày hôm đó, trời mưa tầm tã. Anh ta đi nhậu về, say xỉn và đòi quan hệ. Quan hệ chấm dứt, anh ta lấy một con dao rất sắc, múa qua múa lại trước mặt khiến tôi rất lo ngại. Anh ta nói: "Mày muốn bỏ đi, tao giết mổ mày rồi tao đi cùng". Tôi sợ và nhắm mắt nhắm mũi, không giận dữ gì cả. Tôi nghĩ, lỡ có nói gì thì anh ta giết mổ ngay. Bất chợt tôi thấy lạnh ở cổ hủ và ngất xỉu đi lúc nào không hay".

Theo lời B., đến khi tỉnh dậy, chị đã thấy trời khá tối. Choạng vạng đứng dậy, chị đụng phải chân của nạn nhân. Hoảng quá, chị B. cố chạy ra khỏi nhà, rồi té ngã tại cửa. Sau đó, chị ráng chạy ra được một đoạn, đến đầu tuyến phố thì bất tỉnh đi và không nhân thức gì thêm. Chạy ra đầu đường, chị B. được một cư dân đi ngang thấy và đưa vào bệnh viện. "Tôi thấy tóc và máu trên người chị B. quấn chặt tham gia nhau, hanh khô. Máu ở cổ lỗ vẫn chảy, ướt cả yên ổn xe", người cứu chị B. cho biết.

Sau khi bị cho là ám sát chồng, nghi can không phục, kêu oan và cáo giác lên cấp cao hơn. Một cán bộ dò la đã phát hiện có yếu tố trong hồ sơ, yêu cầu khảo sát lại để làm cho minh bạch vụ án. LG - BS Phạm Việt Hải với tư cách là đánh giá viên đã vào cuộc nhằm đi sắm nguồn cội của cái chết. Cuộc thí nghiệm đầu tiên được dựng lên. Một nam và một nữ tù nhân được mời đến hiện trường vụ giết người. Vấn đề xem xét là người phụ nữ được mời tới to, khỏe hơn so với nghi can. Sau khi buộc sợi dây dù tham gia hai tay của tù đọng nam và vắt qua thanh đòn gỗ hình chữ nhật trên nhà, người thiếu nữ kéo không thành công và bàn tay có chảy máu.

Thí nghiệm lần nhị, người thiếu nữ vừa kéo dây vừa đẩy nạn nhân. Theo bí quyết này, người thanh nữ có thể dựng đứng nạn nhân lên nhưng cũng không thể kéo. "Nếu như nghĩ rằng, chị B. làm thịt nạn nhân và dựng hiện trường giả thì phải có người nào đó giúp mới có thể treo cũ rích nạn nhân được. Còn một bản thân chị thì chẳng thể. Tại hiện trường có một chiếc ghế nằm ngửa. Các chuyên gia khám nghiệm kiếm được xét, cũng có kỹ năng nạn nhân tự vẫn rồi đạp ghế. Chúng tôi đã bắt đầu thể nghiệm và trong 5 lần thì có đến 4 lần người đạp chiếc ghế té ngửa trong phong thái của người treo cũ rích. Bên cạnh đó, động cơ chết của anh ta cũng đã rõ". LG - BS Hải phân tích.

Kết quả thẩm định pháp y cho thấy, nạn nhân có vết cắt ở cổ, lệch về bên trái, dài khoảng 15cm. song song, có một vết thắt do dây dù gây nên ở cũ kĩ và có vài trầy xước. Trong khi đó, nạn nhân còn có một vết thương ở ngực trái. Khám nghiệm bên trong, thi hài có nhát cắt ở rìa phổi.

Sau cuối, qua chứng cớ tích lũy được tại hiện trường, lời khai của nghi can và những lần thử nghiệm, tổ khảo sát kết luận nạn nhân chết là do tự sát, bằng phương pháp cắt vào cổ, đâm tham gia ngực rồi treo cũ kĩ. Điều đó có thể thấy qua các lần thí nghiệm, một chính mình chị B. không thể nào treo cũ rích nạn nhân lên thanh đòn gỗ trên è nhà. Thứ nhì, nạn nhân như đã lâm tham gia khủng hoảng về thèm muốn tình dục và rối loạn thần kinh. Thành ra, gã đã kết liễu cuộc đời của hậu phi chính mình, sau đó thì tự vẫn.

"Khi hắn kề dao tham gia cổ, mới cứa nhẹ, chị B. bất tỉnh đi. Tưởng là bà xã đã chết, hắn dừng lại. Sau đó, M. sử dụng dao đâm tham gia tim bản thân mình nhưng không chết. Tiếp tục hắn định lấy dao cắt cổ nhưng do không chịu nổi cơn đau nên nghĩ bí quyết khác. Hắn cắt sợi dây dù và buộc lên đòn gỗ trên è nhà rồi treo cổ hủ trẫm mình".

Những diễn biến ly kỳ

Theo LG-BS Hải, vụ án ly kỳ ở chỗ, chị B. bị nạn nhân kề dao cắt cổ lỗ nhưng không chết. Cũng may, có người nhận thấy và đưa đi cấp cứu kịp thời. Ví như chị B. chết đi thì mọi chuyện đã rõ hơn. Bởi vậy mà tổ chức điều tra ban sơ đã kết luận chị B. là hung phạm, vì người thanh nữ này có động cơ giết người.

 (Lược theo Người đưa tin)

Thu Hà ( t/h) / Suckhoe.com.vietnam


Xem nhiều hơn: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét