Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Thanh nữ tắt kinh vẫn sinh con nên nhân thức điều này!

Các chuyên gia khuyến cáo: Phụ nữ trên 45 tuổi thi thoảng muộn có thể “kiếm con”, nhưng với vấn đề kiện cơ sở vật chất vấn đề trị phải theo dõi, cân nhắc kỹ sức khỏe, khả năng mang thai của sản phụ mới quyết định điều trị.

Chuyện người đàn bà 58 tuổi tắt kinh 3 năm đã sinh con thắng lợi được thông tin trên dụng cụ đại chúng mấy ngày qua làm những người vô cơ, hãn hữu muộn chan chứa hy vọng. Đây là trường hợp thứ nhì tại vietnam mang thai và sinh con ở độ tuổi “khó tin” của sản khoa. Tuy nhiên, kế bên thắng lợi đó, các bác bỏ sỹ sản khoa cũng lo sợ về chuyện sinh nở, nuôi con của những bà mẹ phổ thông tuổi này.

Chuyện thật khó khăn tin

BS Lê Thị Thu Hiền đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và thảng hoặc muộn Hà Nội, Trưởng khoa Cung cấp sinh sản cho nhân thức, trường phù hợp cao tuổi nhất sinh con thành công bình cơ chế thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện là sản phụ 58 tuổi. Chị đã mang thai và sinh một bé xíu trai nặng 3,2kg. Hiện bé dại được gần một tuổi và rất mạnh bạo.

Bà mẹ kể trên có tình cảnh khá khác lạ, chị đã từng có hai con nhưng đều mất vì bệnh tật và có ước muốn sinh con khi đã mãn kinh được 3 năm. Trước tình huống hy hữu này, BS Lê Thị Thu Nhân từ đã trả lời người thiếu nữ này không nên khiến cho vì tuổi cao, việc sinh nở sẽ phải đối mặt với rộng rãi nguy cơ và việc nuôi đứa trẻ sau này sẽ rất vất vả, khác lạ là lo được cho con đến tuổi trưởng thành. Tất nhiên, người thanh nữ ấy đã rất cố gắng phải sinh được con và nồng hậu nhờ giúp đỡ bệnh viện. Sau khi kiểm tra các thông số về sức khỏe và thấy có thể thi hành được, các bác sĩ ở đây đã đồng ý giúp chị. Vì đã mãn kinh nên chị xin noãn và tinh trùng của chồng để mang thai.

Trường hợp ngoài độ tuổi sinh sản có thai khi ở tuổi 58 là trường thích hợp khá hy hữu tại vietnam. Đây cũng là trường hợp thứ nhì sản phụ mãn kinh được thụ tinh trong ống nghiệm và có mang thắng lợi được thông báo. Trường thích hợp báo cáo đầu tiên là sản phụ 53 tuổi cũng đã mãn kinh được Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ sinh sản chiến thắng trong năm 2016.

tat-blogtamsuvn

Nói về việc có mang ở thiếu phụ đã tắt kinh, GS Nguyễn Đình Tảo, Phó Giám đốc Trọng tâm Công nghiệp phôi (Học viện Quân y) cho biết: Tầm thường, thanh nữ sau 45 tuổi đến quá trình mãn kinh, cơ thể suy giảm tiến tới nghỉ dần. Dĩ nhiên, khả năng mang thai chủ chốt liên quan đến hệ thống nội tiết và tử cung tốt nên những trường thích hợp đã mãn kinh mà niêm mạc tử cung tốt thì vẫn có thể xin trứng, làm thụ tinh trong ống nghiệm để có con.

Trên thế giới đã ghi kiếm được thiếu nữ ở độ tuổi 60, 70 vẫn mang bầu và sinh con. Trường phù hợp lớn tuổi nhất được ghi nhận là bà Daljinder Kaur (72 tuổi, ở Amritsar, Ấn Độ) đã vượt lên mọi tự ti, dùng sức mạnh của tình chiều chuộng để sinh thành và nuôi dưỡng đứa con thơ. Một trường thích hợp khác sinh con thành công khi tuổi đã cao là cô giáo người Anh Sue Tollefsen, sinh con gái đầu lòng ở tuổi 60, khi đã nghỉ hưu.

Nguy cơ cho cả mẹ và con

Những trường thích hợp sinh con khi tuổi cao đã phải đương đầu với đông đảo gian khổ và nguy cơ đối với con cái cũng như chính bản thân họ. Cả bà Daljinder Kaur và bà Tollefsen nói trên đã chịu đa số chỉ trích của dân chúng, chủ chốt nghĩ rằng họ đã quá già để làm cho mẹ, họ sẽ không đủ sức khỏe và tuổi thọ để nuôi dạy đứa trẻ tới lúc trưởng thành. Chính bà Tollefsen đã bị nhiễm trùng máu, bị nạt dọa sự sống và tưởng không thể sống cùng con ngay sau khi vượt cạn 4 ngày.

Theo BS Lê Thị Thu Nhân từ, tuổi sinh sản đối với phụ nữ đặc biệt quan trọng, tỉ lệ mang thai thắng lợi cao nhất và tốt nhất là ở độ tuổi từ 18 – 25. Qua 25 – 30 tuổi, tỉ lệ này có thiên hướng giảm đi. Từ 30 tuổi trở lên, tỉ lệ có thai giảm rõ rệt, đặc biệt là sau tuổi 35. Trên 40 tuổi, kĩ năng có thai tự nhiên rất thấp ngập ngừng trữ buồng trứng giảm, chất lượng trứng, số lượng và chất lượng phôi giảm.

Trước đó Bộ Y tế khuyến cáo, đàn bà trên 45 tuổi không nên nhân tố trị thi thoảng muộn để mang thai, để đảm bảo an ninh sức khỏe cho mẹ và bé xíu. Vừa mới đây, Bộ Y tế chuẩn y thiếu nữ trên 45 tuổi hi hữu muộn được quyền “kiếm con”, nhưng với điều kiện hạ tầng vấn đề trị phải theo dõi, cân nhắc kỹ sức khỏe, kĩ năng có mang của sản phụ… mới quyết định nhân tố trị.

Theo các bác sỹ sản khoa, thiếu phụ đã lớn tuổi làm thụ tinh nhân tạo, khi tiêm tinh trùng tham gia trứng sẽ không dễ dàng thụ tinh, phôi không tạo ra hoặc sản xuất bất thường. Nội tiết tố của thiếu nữ lớn tuổi kém, không dễ dàng giữ thai, nguy cơ sẩy thai, thai chết lưu cao hơn. Số liệu tại đa dạng trọng tâm thụ tinh ống thử nội địa và trên trái đất cho thấy, ở những thiếu nữ trên 40 tuổi, tỷ trọng thắng lợi rất thấp, chỉ khoảng 16%. Phần nhiều phôi tạo ra từ trứng của những thiếu phụ này có bất thường nhiễm sắc thể, chẳng thể phát triển thành thai nhi được. Sau đó, việc giữ thai còn khó hơn, gần 50% số này bị sẩy thai, thai lưu. Ngoài ra dù là noãn, trứng được xin của người khác nhưng phôi cũng không dễ dàng “đậu” ở tử cung của thiếu nữ lớn tuổi.

Các chuyên gia tư khoa nhấn mạnh: “Tuổi xuất sắc để phụ nữ có mang là khi họ trong độ tuổi 20 và đầu 30″. Và ông khuyến nghị, mọi phụ nữ nên hoàn tất việc sinh con đẻ cái trước 35 tuổi.

TS Alex Eskander, bác bỏ sĩ trả lời phụ khoa tại Trung tâm Gynae (Anh) cũng nghĩ là, 44 tuổi là quá già để thiếu phụ sinh con. Vì lúc ấy, trong các buồng trứng, số lượng trứng suy giảm và chất lượng trứng cũng kém đi. Hậu quả là, người thiếu phụ khó thụ thai hơn và việc có mang có thể gắn liền với tỉ lệ thất thường về nhiễm sắc thể cũng như nguy cơ sẩy thai cao hơn.

Theo Khỏe và đẹp


Xem tại: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét