Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chán post ảnh chụp ảnh, giờ công chúng thích khoe cửa nhà

“Doortraits”, cơ chế chụp ảnh những cánh cửa lôi cuốn trên khắp quả đât đã trở thành bình thường trên Internet, theo công bố của New York Times. Thực tiễn, số đông người đã san sẻ sự yêu thích những cánh cửa được trang hoàng đẹp trên mạng phố hội với hashtag #doortrait. nha dep Thiên hướng trên Instagram có thể mới nhưng lịch sử sinh ra phong cách tự sướng những cánh cửa đã có từ rất lâu rồi. Những nghệ sĩ Hà Lan thế kỷ thứ mười bảy có mê mẩn sơn cửa chính và cửa sổ - họ muốn biểu hiện cả cuộc sống mái nhà và cuộc sống ngoài tuyến phố phố. Thợ chụp ảnh Roy Colmer của những năm 1970 đã chụp hơn 3000 cánh cửa ở Manhattan và được lưu lại thành bộ sưu tập tại Thư viện New York. Trong số những thứ chúng ta có thể bộc lộ qua nghệ thuật, tại sao không sử dụng cửa? Niềm mê say khá dễ chơi: Cửa ra vào vừa đẹp lại kích động sự khám phá. "Nó gợi lên sự khám phá, liệu có gì đằng sau cánh cửa kia" Erin Barnett, giám đốc trưng bày vật phẩm và sưu tập của Trọng tâm Nhiếp ảnh Quốc tế ở New York, giải đáp phỏng vấn của Times.
nha dep 2 Nhiếp ảnh gia Abdullah Alriyami giải thích thêm rằng "cửa ra vào và cửa sổ trong kiến trúc cũng giống như mắt của nhân loại. Chuẩn y đôi mắt của bạn mà tôi nắm bắt bạn và chúng ta giao du tốt hơn. Cánh cửa không chỉ là một công cụ kiểm soát an ninh mà nó còn là một biểu trưng văn hóa của nhân loại."
nha dep 3 Cánh cửa dùng màu pastel cùng dàn cây thân leo để trang trí
nha dep 4 Gam màu đỏ khiến nổi trội cánh cửa trên bức tường màu cam hồng
nha dep 5 Cửa màu vàng nổi trội trên màu tường xám và phong cách kiến tạo thanh lịch
nha dep 6 Cánh cửa màu hồng nhẹ nhàng giữa các chậu cây hoa cùng màu
nha dep 7

Cánh cửa xanh mang màu nước đại dương tạo nên điểm nhấn trên nền tường đá Kể cả khi cánh cửa không làm cho bạn cảm thấy mày mò về chủ sở hữu của nó thì chúng cũng đem lại cho bạn phần lớn cảm hứng.

Ngọc Anh / Theo Khám Phá


Xem nhiều hơn: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét