Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Nghe những lời vợ nói với bố, tôi chỉ muốn chui đầu xuống đất cho đỡ nhục

Trong số 3 bạn bè ruột, tôi thuộc dạng có kinh tế vững vàng nhất. Mái ấm tôi chưa bao giờ phải lăn phăn chuyện tiền nong bởi mỗi tháng, tổng doanh thu của nhì cung phi chồng cũng hơn 50 triệu tiền việt.

Tuy có điều kiện nhưng chưa bao giờ tôi trục đường hoàng có thể hỗ trợ các em bản thân mình. Toàn bộ cũng bởi bà xã quá keo kiết. Chính bà xã đã khiến cho tình cảm bạn bè, bố mẹ chồng trở thành rạn nứt trong khoảng khi nào không nhân thức.

Dạo trước, bố tôi trong khoảng dưới quê lặn lội lên chơi. Vừa thấy ông bước vào cổng, tay không mang gì ngoài chục trứng gà, vợ tôi đã tỏ thái độ này nọ không ưng ý. Cô ấy bảo: “Con thấy nhà người ta, người nào dưới quê lên cũng tay xách nách mang cả đống đồ chứ chẳng bạn nào tay không như bố đâu”.

Thấy bố ái ngại, tôi phải tỏ bày rằng chính mình bảo bố khiến cho tương tự. Với lại trên thị trấn vô số mà bắt cụ xách lên cho mệt.

Bố tôi mới ở lại chơi được hai ngày, bà xã đã sốt ruột vờ hỏi: “Bố định ở chơi bao lâu ạ? Vợ chồng con bận tối mắt sợ không có thời gian tiếp chăm nom bố đâu”.

keo-kiet Chính vợ tôi đã làm cho tình cảm đồng đội, ba má chồng trở nên sứt mẻ từ khi nào không nhân thức. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, bố tôi tính chơi lâu nhưng nghe con dâu nói thế nên ông cũng lấy cớ để về quê sớm kẻo không bạn nào chăm vườn tược.

Bố tôi lâu ngày mới lên chơi mà mâm cơm của cung phi khiến tôi đến là xấu hổ vì toàn rau. Biết cung phi tính toán nên tôi liền nhăn nhó bảo cô ấy nên cải thiện bữa ăn. Nào ngờ bà xã vừa chỉ tay dí mạnh tham gia cái bụng phệ của tôi vừa chua ngoa đáp lớn: “Cái bụng mỡ thế kia mà còn đòi ăn sướng. Bố ở quê, gà lợn nuôi cả vườn, thấy đã ngán chứ nói gì chuyện ăn giết thịt nữa”.

 Đọc thêm: Bố và con gái 11 tuổi tử chiến sau một vài phút dancing xuống hồ tập bơi

Cái hiệ tượng để biện minh cho sự keo kiết của phi tần khiến tôi bẽ mặt với bố đẻ cực kì!

Tới hôm bố tôi về quê, ông cụ có nhắc rằng cuối năm nay, họ hàng sẽ đơn vị lễ tảo tuyển mộ lớn. Ông yêu cầu bà xã chồng tôi phải về và đóng góp 5 triệu tiền việt để tu bổ lại mộ tổ.

Tôi thì gật đầu đồng ý ngay còn hoàng hậu thì kêu oai oái, cô ấy không biết vô liêm sỹ liền hét toáng lên: “Ối giời! Ở quê cứ lỏng lẻo quá nên bày vẽ nhiều lễ lộc làm gì cho rách việc. Các cụ cứ tưởng trên này nhiều tiền lắm ấy nên muốn phán bao lăm thì phán”.

Kết thúc câu nói của con dâu, bố tôi bi đát lòng rồi đùng đùng bắt tôi chở ra tiệm tạm hóa. Tôi thì tức giận liền tát tham gia mặt hiền thê một cái để cảnh cáo thái độ láo xược của cô ấy.

keo-kiet (1) Chính lối sống keo kiệt của vợ mà đến bằng hữu và người thân của tôi cũng bị cô ấy làm cho ngượng mặt và dần quay lưng. (Ảnh minh họa)

Người thân thiện mà cô ấy đối xử không ra gì huống đại dương là người dưng. Bà xã bủn xỉn đến nỗi còn trả giá cả tiền rác đóng mỗi tháng cho nhân viên không gian và đủ các việc khác.

Có lần đưa con đi chơi ở dọc đường, thấy có đứa nhỏ dại bán vé số mặc quần áo rách xờ xạc nên tôi kêu lại sắm dùm nó một tờ. Giá vé là 10 nghìn đồng nhưng tôi đã đưa 20 nghìn và bảo cháu bé xíu đừng đưa lại tiền thừa. Vậy mà vợ tôi lại chạy đùng đùng đến lấy lại cho được tiền thừa. Đã vậy bà xã còn cao giọng đanh đá: “Anh bị mù à! Anh em nó ăn mặc thế để người khác thương hại chứ toàn là đóng giả đi lừa trần thế thôi”.

Đồng tiền nhị phi tần chồng kiếm được không hề eo hẹp gì, có cho người ta một tí thì có làm cho sao. Vậy mà bà xã lại hành xử một cách thức gớm ghê như vậy thì thật quá mắc cỡ.

Nhiều lần tôi khuyên nhủ thậm chí to tiếng về chuyện chi tiêu tiền nong dè dặt của phi tần, cô ấy đều bốp chát đưa ra đủ lý do để không chịu tiếp thụ.

Chính lối sống bần tiện của phi tần mà tới anh em và người thân của tôi cũng bị cô ấy làm cho sượng mặt và dần quay lưng.

Phổ biến sống với nhau đến 7 năm trời, có một đứa con kháu khỉnh và kinh tế cũng thuộc hàng khá giả. Vậy mà bà xã suốt ngày thở than như chính mình khốn cùng lắm! Tôi cũng không hề thuộc dạng nam nhi thích tiêu dùng phung phí nhưng nhìn cảnh bà xã chính mình quá bủn xỉn và bủn xỉn, tôi cũng mỏi mệt.

Tôi phải khiến gì để bà xã nắm bắt ra và bớt cái thói kiệt sỉn đây quần chúng?

T.B.N - / Theo Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét