Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Nhà trường bắt học sinh lớp 4 khiêng bàn ghế đi cầu thang

  • Trường măng non Nghệ An không tuyển sinh viên là con thứ 3?
  • Sinh viên Thủ đô xắn quần, lội nước đi học

Phổ thông sinh viên lớp 4,5 trường Tiểu học Phước Đồng (TP.Nha Trang) đã phải khiêng bàn ghế từ tầng này xuống tầng khác.

Theo Thanh niên, đoạn ghi hình được quay bởi chị Nguyễn Duyên (trú xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) là phụ huynh của một sinh viên lớp 4 tại trường.

Theo đó, sáng ngày 29/8, chị đưa con tới trường Tiểu học Phước Đồng kiếm được lớp. Sau đó, chị thấy các học sinh khiêng bàn ghế trong khoảng tầng trên của một dãy học xuống cầu thang nên dùng laptop quay lại cảnh này.

Hình ảnh Phụ huynh phản ứng khi thấy con tiểu học khiêng bàn ghế đi cầu thang số 1
Học sinh khiêng bàn ghế đi trên cầu thang. Ảnh cắt từ clip.

Khi về nhà, chị đã đăng video lên mạng và thu được phổ biến quan điểm từ cộng đồng mạng.

Bạn Minh Thu phân trần: "Thầy giáo nói chuyện không chấp nhận được, sao không để thầy cô giáo khiềng đi. Thầy cô giáo còn tuổi công trạng mà còn sinh viên lớp 4,5 chưa tới tuổi công tích (chưa kể khiêng từ cầu thang xuống). Trường có nộp tiền xây, vệ sinh mà sao không thuê bạn teen trai tráng mà làm cho, hay lao công của trường đó".

"Khiêng bàn ghế xuống cầu thang cực kỳ nguy hiểm cho các nhỏ tuổi ở độ tuổi tiểu học.Cấp 2 thì không sao. Phản ứng của người mẹ là đúng", là quan niệm của bạn Minh Tú.

Một bạn đọc khác bộc bạch: “Trường học sai. Lao động là tốt nhưng công việc như thế này thì quá nguy hiểm đối với lứa tuổi của các em. Chỉ cần một đứa vấp chân thôi là 5 đứa kia cũng té theo. Thầy cô và Ban giám hiệu không biết gì về an toàn lao động sao”.

Trong khi những ý kiến đồng tính với phụ huynh, phổ biến người cũng nghĩ rằng phụ huynh cũng hơi thái quá.

Bạn Xoa cho rằng: "Phụ huynh này cũng quá đó, ngày trước tụi chính mình ở quê còn lội xuống ao vét bùn là bình thường. Giờ hơi tí cứ coi con như ông trời ý".

"Học sinh cấp 2 rồi mà. Bưng bàn ghế mà ngồi thì có gì mà phải quay. Đừng nuông chiều chiều con quá", là quan điểm của một phụ huynh khác.

Nói về sự việc, trên Giới trẻ, thầy Nguyễn Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Đồng, cho biết sáng 29/8, các học sinh dồn vào một chỗ tại trường để chuẩn bị cho năm học mới. Như mọi năm, sinh viên sẽ vệ sinh trường lớp, tất nhiên, năm nay Phòng GD-ĐT Nha Trang có trang bị cho trường 80 bộ bàn ghế mới 2 chỗ ngồi, thay cho bàn ghế 4 chỗ. Bàn ghế mới đã được lắp ráp trong phòng. Các sinh viên khối 4,5 sẽ đưa bàn ghế cũ trong một vài  lớp xuống.

Về việc để học sinh khiêng bàn ghế, thầy Châu nghĩ rằng: “Thực ra cũng không yếu tố gì, dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm”.

Thầy Châu cũng cho nhân thức nhà trường có báo với bên công an phường là chị Duyên khiến như trên là ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

"Bên công an nói cứ mời cô Duyên đến để làm việc xem thế nào, nếu như bao tay thì họ đứng ra can thiệp, còn nếu bình thường thì thôi. Sáng nay thì hai bên cũng trao đổi thông thường để hiểu nhau, chứ không “bít tất tay” gì”, thầy Châu nói.

 Lê Vy (tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Có thể bạn quan tâm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét