Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

“Mở mắt ra em đã òa khóc vì chưng sĩ giữ lại được con cho em”

Trở vào thăm chị Nguyễn Thị Quảng – Anh hùng đáng thương trong bài viết: “Nỗi đau giằng xé phải bỏ con của thai phụ đang nguy khốn vì bệnh tim” đăng trên báo điện tử Dân trí ngày 28/7/2016, chúng tôi đều đổ vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi được chưng sĩ Nguyễn Hoàng Nam cho nhân thức ca mổ đã giữ được cái thai và em tí hon đang hoàn toàn mạnh khỏe. Đây là yếu tố không thể tuyệt vời hơn đối với mái ấm, đội ngũ các bác sĩ mà với rộng rãi bạn đọc Dân trí đã và đang theo dõi cốt truyện ca giải phẫu của chị Quảng.

Sau ca mổ, dù còn đau nhiều nhưng tinh thần chị Quảng khá tốt vì biết bác sĩ đã giữ lại được con cho chị.

Sau ca mổ, dù còn đau nhiều nhưng ý thức chị Quảng khá tốt vì nhân thức bác sĩ đã giữ lại được con cho chị.

Bị tim bẩm sinh nhưng do không phát hiện, chị Quảng đến viện khi thể trạng đã quá mỏi mệt, khó thở và được nhận thấy bị hội chứng Marfan, có thương tổn rất nặng về tim mạch. Tại khoa Phẫu thuật tim mạch của Trọng điểm tim mạch, bệnh viện E, chị được xác định mang bệnh lý có tính di truyền, bất thường về gen dẫn đến rối loạn cấu trúc đơn vị đoàn kết gây bệnh ở phổ biến cơ quan đặc biệt mắt và hệ tim mạch. Qua khám xét nhận thấy động mạch chủ ngực của chị đã giãn rất to (bình thường kích thước không quá 3cm, giờ của chị giãn tới 5,5 cm) và van tim động mạch chủ bị hở rất nặng, buồng tim giãn to lắm rồi.

Tình trạng bệnh đề xuất phải phẫu thuật để thay van tim, thay đoạn huyết quản bị phồng . Tuy nhiên vấn đề khiến cho các bác bỏ sĩ lo lắng đó là chị lại đang có mang ở tuần thứ 11 và vấn đề giữ thai trong quá trình điều trị, phẫu thuật tim là vô cùng khó khăn. Chính điều này đã khiến tác động không bé dại tới tinh thần và sức khỏe của chị Quảng trước khi quyết định tiến hành ca giải phẫu để cứu sống bạn dạng thân bản thân mình.

Bác Vũ Thị Vương (MS 2245) chia sẻ số tiền 7.000.000 đồng giúp chị Quảng.

Bác Vũ Thị Vương (MS 2245) san sẻ số tiền 7.000.000 đồng giúp chị Quảng.

Thom thóp và lo âu, chị bước vào phòng mổ với 1% hi vọng điều cũ rích tích sẽ đến để đứa con trong bụng được bình yên. Và vấn đề ước đó đã trở thành sự thật, ca mổ diễn ra thành công với nhân tố khác biệt hơn đó là đứa nhỏ nhắn được giữ lại. Phấn khởi và cũng không giấu được niềm hạnh phúc của bản thân, bác bỏ sĩ Nguyễn Hoàng Nam – Khoa Giải phẫu tim mạch, bệnh viện E trải lòng:

“Bệnh nhân phải phẫu thuật để thay van động mạch chủ, thay đoạn động mạch chủ lên và trồng lại hệ thống động mạch vành nuôi cơ tim. Qua thời kỳ tìm hiểu về hoàn cảnh bệnh nhân, chúng tôi cũng được biết chị Quảng rất gian khổ để có đứa bé này nên cũng rất sốt ruột và cân nhắc các lý lẽ chẩn đoán, nhân tố trị vì đa số các giải pháp này đều có nguy cơ cao gây hỏng thai. Khác biệt khi giải phẫu tim phải dùng hệ thống máy tim phổi nhân tạo và thuốc chống đông máu nên kĩ năng sẩy thai rất cao.Các bác bỏ sỹ đã phải hội chẩn các chuyên khoa để chọn phương thức thích hợp nhất. Sau ca phẫu thuật kéo dài rất may đến thời gian này các bác sĩ đã giữ được sự an toàn cho cả mẹ và con. Hiện nay bệnh nhân đã ra bệnh phòng, tỉnh giấc táo, ăn uống được, mọi sinh hoạt dần đi về phổ biến, dự kiến trong thời điểm không lâu nữa sẽ được xuất viện”.

Thú vui của các bác bỏ sĩ và gia đình được nhân đôi vì không chỉ là 1 mạng người mà đến 2 mạng người cùng được cứu sống. Đương nhiên bác bỏ sĩ Nam cũng dặn dò và để ý kĩ việc chị Quảng phải sử dụng thuốc chống đông dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của chưng sĩ để giữ được van tim, không gây tắc van. Tiếp nữa việc uống thuốc để kiểm soát hiện trạng chảy máu vì sẽ dễ dẫn tới băng huyết với thai.

Chị Trần Thu Anh - Bạn đọc thân thiết gắn bó với các hoạt động thiện nguyện của báo nhiều năm qua cũng đã đến thăm và giúp chị Quảng số tiền 5.000.000 đồng.

Chị Nai lưng Thu Anh - Bạn đọc thân thương gắn bó với các hoạt động thiện nguyện của báo phổ biến năm qua cũng đã tới thăm và giúp chị Quảng số tiền 5.000.000 đồng.

Vui vẻ chứa chan, không có lời nào diễn đạt hết, trên giường bệnh chị Quảng nở niềm vui tươi cho dù vẫn còn đau phổ biến sau ca mổ. Chị bảo đây là điều hoàn hảo và ý nghĩa nhất đối với gia đình chị, bởi có con ở bên cạnh rồi mọi gian nan khác cũng sẽ trở nên nhỏ nhắn để vượt lên. Thú vui ấy còn được nhân lên khi chị được những bạn đọc Dân trí đến thăm và chia sớt. Trong đó có bác Vũ Thị Vương, là bà nội các cháu trong bài viết: “Tiếng khóc xé lòng của hai đứa trẻ có bố chết, mẹ bỏ đi” đăng trên báo điện tử Dân trí ngày 3/8/2016 đã từ Hải Dương lên thăm và trợ giúp chị số tiền 7.000.000 đồng tại bệnh viện.

Là một độc giả thân thương đã phổ quát năm gắn bó với hoạt động thiện nguyện trợ giúp các cảnh ngộ gian khổ đăng trên thể loại Tấm lòng có nhân, chị Trần Thu Anh (Thủ đô) lần này cũng vào tận bệnh viện thăm chị Quảng và giúp sức trực tiếp số tiền 5.000.000 đồng và hỗ trợ bệnh nhân giường bên cạnh Phạm Thị Loan (Nghệ An) số tiền 1.000.000 đồng. Xúc động chị cho biết công tác nhiều lần phải di chuyển giữa vietnam – Singapore nhưng phần đông các tình cảnh đăng trên thể loại Tấm lòng có nhân chị đều theo dõi và hỗ trợ ít rộng rãi để mong san sớt được một phần nỗi đau với họ. Lần này đúng thời điểm về nước nên chị muốn đến tận nơi thăm chị Quảng và một số những hoàn cảnh khác để trợ giúp cho họ. Chị cũng bình chọn cao hoạt động Bác ái mà báo điện tử Dân trí đã và đang làm cho trong rộng rãi năm qua.

Ca mổ thành công, chị Quảng biết ơn các bác sĩ và bạn đọc Dân trí đã giúp đỡ chị trong thời gian qua.

Ca mổ thành công, chị Quảng hàm ân các bác bỏ sĩ và bạn đọc Dân trí đã hỗ trợ chị trong thời điểm qua.

Nhận những phần vàng của mọi người gửi tặng, chị Quảng rưng rưng xúc động gửi lời cám ơn tới cộng đồng các chưng sĩ khoa Giải phẫu tim mạch – Bệnh viện E, quý báo điện tử Dân trí và bạn đọc đã giúp sức chị trong suốt thời điểm qua để ca mổ của chị được chiến thắng như hôm nay. Hiện nay sau ca giải phẫu tinh thần và sức khỏe của chị khá tốt, dự định sẽ được xuất viện trong thời điểm ngắn nữa.

Phạm Oanh


Xem nhiều hơn: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét