Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Phạm Công Danh nói lời cuối cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới

Bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn đến tập đoàn dò la Bộ Công an đã tạo điều kiện cho bị cáo được chữa bệnh. Bị cáo Danh còn khẩn thiết xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho những nhân viên đã khiến cho việc tại Tập đoàn Thiên Thanh suốt 3 thế hệ.

Ngày 30/8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh (nguyên Chủ toạ HĐQT VNCB, nguyên Tổng giám đốc Công ti TNHH Cơ quan Thiên Thanh) và đồng phạm can dự tới tới việc gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng đã khép lại phần tranh cãi.

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo đã được nói lời sau cuối.

Hình ảnh Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới số 1

Phạm Công Danh nói lời sau cuối, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới. Ảnh báo Dân Trí

Mở đầu nói lời cuối cùng, bị cáo Phạm Công Danh gửi lời cảm ơn đến HĐXX đã tạo yếu tố kiện cực kỳ cho bị cáo trong suốt thời kỳ xét xử, giúp cho bị cáo chữa bệnh.

Sau đó, bị cáo Danh tha thiết xin HĐXX lưu ý, giảm nhẹ hình phạt cho những nhân viên đã làm cho việc tại Tập đoàn Thiên Thanh. Theo bị cáo Danh, những viên chức họ chỉ tuân theo nghĩa vụ công tác, không hưởng lợi gì.

Xét xử Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỷ đồngXét xử Phạm Công Danh cùng tòng phạm gây thiệt thòi 9.000 tỷ đồng
Tổng Bí thư yêu cầu làm rõ vụ án Phạm Công Danh và đồng phạmTổng Bí thư đòi hỏi làm rõ vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm
Hình ảnh Phạm Công Danh nói lời sau cùng, xin giảm nhẹ tội cho cấp dưới số 2 Nên đọc

Thời gian kìm hãm cách đây không lâu làm bị cáo nhận thức được rộng rãi yếu tố. Tuy nhiên, những cán bộ của Ngân hàng xây dựng, trong khoảng người đánh giá dự án, tài sản, biển sơ... tôi không làm cho việc trực tiếp với họ, nhưng họ đã nỗ lực làm việc trong yếu tố kiện gian khổ. Họ lao đầu vào làm cho không có mục đích gì khác là muốn xây dựng ngân hàng bình ổn và phát triển nên có vi phạm dẫn đến việc hôm nay phải đứng trước tòa”, bị cáo Danh nói trước tòa.

Đặc biệt, bị cáo Danh giãi bày đã bằng lòng bỏ hết của cải riêng để khắc phục hậu quả, bởi vậy mong HĐXX xem xét.

Ngoài ra, bị cáo Danh tiếp tục khẳng định: “Cảm ơn các trạng sư nhưng tôi cũng nhắc lại là tôi đã bỏ tiền bản thân vào nhà băng chứ không lấy tiền nhà băng để phục vụ mục đích riêng. Chúng tôi đã làm được những việc không dẫn đến mất thanh khoản, không sử dụng tiền của nhà nước, tôi chỉ lo cho ngân hàng để đảm bảo tạo ra thôi. Kính mong HĐXX để ý công tâm để chúng tôi có tài năng khắc phục được 100% hậu quả, kể cả quá trình 2 vụ án”.

"Tôi là người nối nghiệp tương lai của ba tôi nay đã 80 tuổi rồi. ngừng thi côngĐây là nối nghiệp sự nghiệp 60 năm của ông. Ba tôi là thương binh nặng và tôi kính mong HĐXX xem lại mái ấm tôi thân nhân tốt như thế thì tôi chẳng thể đi trái lại truyền thống mái ấm. Tôi có thể giải quyết 100% hậu quả vụ án này. Kính mong HĐXX giúp cho tôi trong khuôn khổ quy định cho phép như sáng nay cho tôi chạm chán gia đình 15 phút để tôi được thời cơ chạm mặt các đơn vị tôi từng giúp đỡ, mỗi người một chút sẽ trợ giúp tôi. Trong cục bộ hành vi của tôi không có hành vi nào tư lợi cá nhân hết. Mong HĐXX lưu ý lại và sự thật sẽ được làm cho sáng rõ", bị cáo Danh nói.

H.Yên ổn (Tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét