Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

10 tuổi nặng 192kg, cậu nhỏ tuổi mập nhất nhân loại khiến nhiều người sốc nặng

Cậu gầy 10 tuổi người Indonesia với trọng lượng cơ thể lên đến 192kg đã có thể trở lại công viên sau khi đeo đuổi một cách thức ăn kiêng lành mạnh giúp giảm cân.

Arya Permana, 10 tuổi, sống tại tỉnh giấc Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé nhỏ nặng nhất trái đất hiện tại, khi có khối lượng lên tới 192kg. Permana đã phải bỏ học vì không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu nhỏ xíu luôn đói.

Trọng lượng thân thể quá lớn làm phần lớn thời gian cậu nhỏ bé Arya chỉ có thể nằm và vận động rất gian truân. Cậu tí hon cũng không thể ngồi lâu do cơ thể quá nặng.

Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, giết thịt bò, canh rau và bánh Tempeh, một loại bánh truyền thống của Indonesia làm trong khoảng đậu nành. Mỗi bữa ăn của Arya tương đương với bữa ăn bỏ ra cho 2 người trưởng thành.

map1 Cậu nhỏ dại Arya đã có thể chuyển di và đến trường cùng đồng đội

Sau khi câu chuyện về cậu bé dại Arya được truyền thông đăng vận chuyển, các bác bỏ sĩ tại bệnh viện Hasan Sadikin ở thức giấc Tây Java đã buộc phải được trợ giúp mái nhà cậu bé. Các bác bỏ sĩ đã mất một tuần để theo dõi và kiểm tra trạng thái của Arya. Sau tự nhiên phát hiện thấy tín hiệu bất thường nghiêm trọng nào, các chưng sĩ đã lên một cách thức ăn kiêng và tập dượt yếu tố độ cho cậu ốm.

Chỉ sau vài tuần vận dụng, trọng lượng thân thể của Arya đã giảm được 5kg.

Giờ đây, Arya không chỉ ngồi được mà còn có thể đi bộ tới trường và chơi với khách hàng học cùng lớp.

“Cháu rất sung sướng và không thể diễn tả niềm êm ấm bằng lời. Cháu cảm thấy rất tuyệt vời khi được trở lại công viên. Mọi người đều thích cháu ở đây, thầy giáo đối xử với cháu rất tích cực. Cháu có phần lớn bằng hữu và mọi người đều tốt với cháu”, Arya chia sẻ.

map2 Arya rất thích chơi cùng đồng đội tại lớp học của mình

Lúc trước Arya đã đến trường và khi học đến lớp 3, thân thể quá nặng đã làm cậu tí hon không thể tiếp diễn đi học. Trong thời gian ở nhà, ngoài thời gian dành cho ăn và ngủ, Arya chỉ xem TV, chơi điện thoại điện thoại hoặc nằm trong bồn tắm.

Arya và phụ vương mẹ của bản thân hy vọng rằng việc tiếp tục học hành sẽ giúp cậu nhỏ dại chấp hành được giấc mơ trở thành một thợ máy.

“Arya đã có lại sự tự tin. Giờ đây nó là một cậu nhỏ dại êm ấm và vui với những gì đang có tại trường”, cha của Arya, Somantri, cho nhân thức. “Nó khá yêu thích các môn công nghệ thiên nhiên và luôn ước mong biến thành một thợ máy. Tôi biết rằng nó có thể thực hiện giấc mơ của bản thân”.

map3 Kích cỡ vượt bậc khiến cho Arya nổi trội tại trường

Hiện nay cậu bé nhỏ vẫn chưa có đồng phục của trường do cơ thể quá lớn. Nhà trường cũng phải bố trí một bàn và ghế khác biệt để Arya có thể cảm thấy thoải mái khi ngồi học. Buổi trưa tại trường, cậu nhỏ tuổi Arya cũng chỉ ăn một ít thức uống và uống phổ quát nước, thay vì bữa ăn “thả sức” như trước đây.

“Cháu nhân thức bản thân mình chẳng thể ăn đa dạng như lúc trước, nhưng cháu vẫn cảm thấy tốt. Cháu không còn cảm thấy đói như trước nữa. Cháu thích thực phẩm khỏe khoắn và cảm thấy giàu năng lượng”, Arya chia sẻ.

Arya là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là dân cày. Cậu nhỏ xíu được sinh thường tại gia và nặng 3,2kg khi chào đời, tương đương những đứa trẻ khác.

map4 Hiện nay cậu bé đang phải làm theo một hình thức ăn kiêng và tập dượt ngặt nghèo

Nhưng khi cậu tí hon lên 2 tuổi, Arya mở đầu tăng cân một bí quyết nhanh chóng và có cân nặng thất thường ở độ tuổi của bản thân mình. Tuy thế, ban đầu cha mẹ của cậu bé bỏng cho biết không cảm thấy lo sợ vì sự tăng cân của con bản thân mình, thậm chí họ còn thấy vui vì con bản thân mình “khỏe khoắn” và liên tiếp tăng cân.

Chỉ khi đến vài năm sau, khi cân nặng của Arya trở thành mất kiểm soát, phụ vương mẹ của cậu bé mới nhận ra có yếu tố với con bản thân mình và cậu bé xíu cần sự trả lời của bác sĩ. Phụ vương mẹ của Arya đã mang cậu nhỏ dại đến đa dạng bác sĩ trong làng, nhưng điều ngạc nhiên là các chưng sĩ không phát hiện thấy tín hiệu gì bất thường về cân nặng đáng báo động của Arya.

map5 Dù giảm cân nhưng Arya vẫn được xem là cậu nhỏ bé mập nhất trái đất bây giờ

Tới năm 10 tuổi, trọng lượng thân thể của Arya đã lên tới 192kg và đây được xem là cậu ốm mập nhất trái đất, trước khi mở đầu vào hình thức ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt như bây chừ.

Theo Dân Trí


Đọc thêm: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét