Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Nhật Bản tập trận tái chiếm đảo giữa lúc găng tay với Trung Quốc leo thang

Các xe tăng tham gia tập trận ở gần núi Phú Sĩ của Nhật Bản (Ảnh: Nikkei)

Các xe tăng nhập cuộc tập trận ở gần núi Phú Sĩ của Nhật Phiên bản (Ảnh: Nikkei)

Nikkei đưa tin ngày 29/8, đây là cuộc tập trận quy mô lớn, có sự phối phù hợp của cả hàng ngũ trên không, trên bộ và trên đại dương của quân đội Nhật Bạn dạng. Tokyo được cho là tiến hành cuộc tập trận này với ý đồ cảnh báo TQuốc sau khi hàng loạt tàu chính phủ và tàu cá của Bắc Kinh đi vào vùng hồ xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật Bản đang nắm quyền giữ vững trên hồ Hoa Đông. Đây là khu vực tranh chấp giữa hai nước trong khoảng nhiều năm nay.

Khoảng 27.000 khán giả cuộc tập trận này. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cũng tham gia thị sát cuộc tập trận.

Địa điểm diễn ra cuộc tập trận nằm trên một hòn đảo xa bờ. Các phi cơ chiến đấu F-2 của Đội ngũ phòng vệ trên không sẽ liên lạc và phóng hoả tiễn chống hạm nhằm tham gia các tàu giả định của địch thủ. Để choán giữ những địa điểm cần thiết, phi đội máy bay trực thăng sẽ chịu bổn phận thám thính. Cùng với đó, các phương tiện quân sự cũng sẽ được triển khai để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ. Các tổ chức tác chiến sẽ sử dụng phổ thông loại vũ khí, trong đó có pháo đùng và vũ trang chống tăng trong khi tập trận.

Khoảng 80 xe cơ giới, 60 khẩu pháo, 20 máy bay cùng 2.400 binh sĩ được huy động đến cuộc tập trận lần này. Quân đội Nhật Bản sử dụng 36 tấn đạn thật trong suốt quá trình tập trận. Đây là cuộc tập trận thường niên, bắt đầu trong khoảng năm 1966.

Thành Đạt

Theo Nikkei


Đọc thêm: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét