Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Bắt kẻ trốn tầm nã nã trong đám giỗ tập hợp hơn 70 'dân anh chị'

Đầu 04 tuần 6, công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Thủ đô) nhận thông tin một "dân anh chị" ở địa bàn tổ chức đám giỗ cho anh trai, khách mời của 12 nâm cỗ đa số là "các đầu gấu" của rộng rãi băng lực lượngTrong số này sẽ có Trằn Quốc Thiệp, nghi can 34 tuổi đang bị truy hỏi nã trong vụ nhị băng nhóm nổ mìn trả tiền nhau trong ngõ Thông Phong (quận Đống Đa).

Xác minh thông tin, trung tá Nguyễn Thế Hiếu (Phó trưởng công an thị trấn Mai Dịch, phụ trách hình sự) ngay tức khắc triển khai ý tưởnrg tầm nã bắt, với đòi hỏi trước tiên là phải đảm bảo tính mạng. 

Khi cài người xâm nhập, trung tá Hiếu đánh giá việc vây bắt nếu như không khéo léo sẽ khó khăn thắng lợi vì bao quanh có đa dạng nhà dân, trong đám giỗ còn có khá họ hàng của gia chủ. Việc không để sơ hở dấu vết "ém quân" là nhiệm vụ hàng đầu với tổ công tác.

Trong lúc này, Thiệp "cáo già" cho em trai trinh sát trước rồi mời tới dự. "Hắn vừa ngồi tham gia mâm thì bị công an ập tới bẻ tay. "Những chiến hữu của hắn ngay thức thì hô hoán, kích động, chống đối việc bắt người trong đám giỗ", trung tá Hiếu nhớ lại.

Để ổn định đơn côi tự trong tình thế có thể xảy ra cuộc tiến công tiến công tháo dỡ người store chục "dân anh, chị", các cảnh sát đã khéo hóa giải theo cảnh huống đã lường trước, rút súng thị oai khống giễu cợt thành công Thiệp.

Cuộc vây bắt không có "đổ máu, trưa hôm đó Thiệp bị bàn giao cho Công an quận Đống Đa.

bat-ke-tron-truy-na-trong-dam-gio-quy-tu-hon-70-dan-anh-chi

Trung tá Nguyễn Thế Hiếu.

Là một trong những địa bàn trung tâm của quận Cầu Giấy, Công an thị trấn Mai Dịch đã nhận thấy, vây bắt phổ quát nghi can sắm sửa ma túy. Ngày 21/10/2015, khi tuần tra chống đánh cắp tại ngõ 105 Doãn Kế Thiện, công an phát hiện "người quen mặt" là Lê Huy Hoàng (4 tiền án, 5 tiền sự) có biểu hiện nghi ngờ khi đồng hành một thanh niên.

Bị kiểm tra, hai người này đều không có giấy má tùy thân và thủ tục xe. Lúc bị đưa về đồn khiến việc, cả hai tĩnh tâm, không có biểu hiện chống đối nhưng tuyệt nhiên không khai báo, thậm chí cả khi cảnh sát phát hiện một bộ công cụ phá khóa dán ở gầm xe, chân chống phụ và giảm xóc. 

Trung tá Hiếu cho hay tối hôm đó anh sử dụng biện pháp "đòn tâm lý" mới khiến Hoàng quy hàng, khai đã gây ra phổ quát vụ trộm xe máy. 

Với công tác phụ trách hình sự của thị trấn, có lần mật phục ở ngã tư Cầu Giấy, thấy nghi can sắm sửa ma túy sinh ra anh cùng một bằng hữu đã bí mật áp sát. Chờ thời cơ thuận lợi, anh nhảy sang xe, bẻ quặt tay tên này. Kẻ cầm lái phóng chạy thoát song bị bắt sau đó một vài ngày.

"Lúc đó tôi không màng đến nguy hại, chỉ có ý nghĩ thôi thúc bắt bằng được và không để tác động đến tính mạng cư dân", vị trung tá đa dạng năm làm cho việc tại Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội san sẻ.

Thanh Tùng

Tham khảo

>> Tại sao đại tiệc của 500 giang hồ khét tiếng bị 'đổ vỡ trận'

>> Đại tiệc tập kết 500 giang biển có các 'anh chị' ở nước ngoài


Đọc thêm: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét