Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tàu tuần duyên Mỹ - Trung tham gia chiến dịch bình thường ở Thái Bình Dương

chiến dịch chung1 Tàu tuần duyên Mellon. Ảnh: USCoastGuard

Trong thông cáo gửi Japan Times, một phát ngôn viên Tuần duyên Mỹ cho biết tàu Mellon "chạm chán và trao đổi giỏi" với nhị tàu tuần duyên TQuốc. "Cuộc trao đổi dồn vào một chỗ tham gia mĩ ý nhiều năm kinh nghiệm giữa nhị lực lượng tuần duyên", phát ngôn viên Brian Dykens cho hay, trong bài báo đăng hôm nay.

Dykens nói chính phủ Mỹ có thoả thuận với Trung Quốc, trong đó tàu tuần duyên Mỹ khiến cho việc với một hoặc nhị tàu tuần duyên Trung Quốc. Sau khi gặp, tàu Mellon rời đi và tiếp tục cuộc tuần tra đã lên chiến lược trong khoảng trước cho tới khi đi về Hoa Phượng đỏ nhà đất đô thị Seattle.

Tuần duyên Mỹ cho biết cuộc tuần tra thường niên mùa hè này tập trung tham gia việc tiến công cá bằng lưới kéo ở vùng đại dương cả tại vùng biển quốc tế ở Bắc Thái Bình Dương. Hoạt động "nhằm phát hiện và chặn đứng tiến công bắt cá bất hợp lí, không công bố, mất đơn độc tự".

Các bên trong khu vực tham gia gồm Nhật, Canada, Nga, Hàn Quốc và TQuốc. Năm nay, không có hoạt động bất hợp pháp nào được phát hiện nay vùng đại dương, dù những lần trước, các tàu cá TQuốc từng bị bắt vì nhập cuộc tiến công bắt cá trái phép bằng lưới kéo.

Trọng Giáp / Theo VNE


Xem thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét