Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Bỏ cung phi xấu lấy bà xã đẹp, tôi hối hận không kịp

Hồi trước, tôi dẫn Ngọc về công bố, mẹ tôi đã thở dài não nằn nì. Mẹ bảo tôi lựa chọn lấy hiền thê đẹp, chứ Ngọc xấu quá, sợ tác động tới con cái. Nhưng tôi thây kệ, tôi thấy Ngọc đẹp, Ngọc hiền, ngoan là được.

Cưới được hơn 1 năm thì Ngọc sinh đàn ông. Đã xấu, sau khi mang bầu, sinh con, em còn xấu hơn nữa. Da dẻ đen nhẻm, cười méo xệch, đã thế đầu tóc rối bù, tơi tả. Ngọc cũng chẳng nhân thức diện, cứ mặc những bộ quần áo lỗi thời, làm bạn dạng thân càng xuống cấp hơn.

Tôi thật lòng chẳng phải kẻ chê bà xã, nhưng sự thực cứ đập vào mắt mỗi ngày làm tôi cũng chán. Cũng may thằng con có một vài nét giống tôi nên không đến nỗi nào.

Đại trượng phu được hơn 1 tuổi thì giữa chúng tôi mở màn nảy sinh đa dạng xung bỗng. Ngọc trách tôi vô nghĩa vụ, chỉ biết anh em, nhậu nhẹt. Tôi thì chán về nhà nên cứ đi cà phê, nhậu miết. Sau cuối, không dung hòa được nữa nên chúng tôi quyết định ly hôn khi vẫn còn tôn trọng nhau.

Gần 1 năm sau, tôi lấy bà xã mới. Vi làm cho cùng tổ chức kinh doanh tôi, hiện đại, trẻ trung, vồ cập và khác lạ rất xinh tươi. Vi khác hẳn Ngọc, lúc nào cũng quần áo thơm nức, đủ kiểu, lại biết cách thức ăn chơi nên làm tôi mê mệt không dứt ra được.

vo-dep Có chồng rồi, Vi vẫn đi tới 1h đêm mới về. (Ảnh minh họa)

Ngày cưới, tôi cũng mời Ngọc. Em dẫn con tới dự, nhưng chỉ ngồi một góc nhỏ tuổi như khách chung. Ngọc nhận nghĩa vụ nuôi con để tôi có thể hòa bình với cuộc hôn nhân mới. Tôi cũng cảm kích tấm lòng của Ngọc lắm, nhưng thật lòng thì lúc đó, tôi không thấy hối hận khi ly hôn.

Về sống với Vi, tôi mới nhằm nhò, lấy hiền thê đẹp chưa chắc đã sướng.

Vi hầu như chỉ nhân thức đi làm, rồi đi chơi. Thời gian đầu, cô ấy còn rủ tôi đi cùng. Nhưng dần dà, cô ấy đòi đi một bản thân cho thoải mái. Có chồng rồi, Vi vẫn đi tới 1h đêm mới về. Tôi gọi điện, cô ấy tắt máy hoặc khóa nguồn.

Ở nhà nấu nướng, đợi hậu phi về, tôi mới bõ bèn cảnh trông chồng của Ngọc trước đó. Thế mà, tôi còn bắt bẻ, quở trách em mỗi khi em gọi. ngừng thi côngĐây là chưa kể những lúc con đau bệnh, một bản thân mình em phải toan lo đủ mọi chuyện. Nghĩ lại thấy tội.

Hồi trước, áo quần tôi mặc, bỏ ra là Ngọc giặt giũ, ủi thơm phức. Bây chừ, tôi phải cắm đầu giặt cả váy áo thê thiếp. Nhiều khi bận, nhờ Vi ủi giùm cái áo, thế nào cũng bị nám đen một số chỗ.

Từ lúc cưới vợ đẹp, tôi gần như chưa được ăn một bữa cơm nào do cô ấy nấu. Lúc nào Vi cũng nói đi làm cho mệt, về nhà chỉ muốn nghỉ dưỡng, đi chơi xả stress. Nấu ăn chẳng hề chuyện cô ấy cần khiến cho. Tôi ngán ăn ngoài thì tự vào bếp làm cho một số món dễ chơi mà ăn.

Chẳng bù cho Ngọc, lúc trước lúc nào cũng chuẩn bị cơm canh ngon ngọt, đủ món đợi tôi về ăn. Thế mà tôi còn chẳng dòm ngó đến.

Mấy ngày trước, đi khiến cho về tôi cũng cố ý đi nhậu một hôm xem giận dữ của Vi thế nào. 11 giờ, tôi về, công trình tối mù. Bật đèn lên, Vi vẫn chưa về. Bếp nước giá ngắt, chén bát từ nhì ba hôm trước còn ngâm trong chậu. 

vo-dep Tôi đúng là tự lấy đá đập chân chính mình. (Ảnh minh họa)

Gọi Vi, cô ấy bảo mới đi ngao du với bạn, chắc chiều mai mới về được. Dập máy rồi, tôi lắc đầu chán ngán. Đi du lịch, đi chơi cũng chẳng nói chồng được một tiếng.

Càng sống, tôi càng hay so sánh Ngọc và Vi. Những đêm ở nhà một chính mình, tôi lại lấy hình mái ấm ra xem và khởi đầu nghĩ đến Ngọc nhiều hơn. Lúc này, tôi mới thấy khù khờ khi ly hôn.

Giờ tôi hay qua nhà Ngọc hơn. Cô ấy đã đi làm cho, rồi vay tiền sắm căn hộ bé bỏng gầy để nhì mẹ con sống. Ngọc nhân thức vấn đề nên chẳng bao giờ cho con gọi điện quay rầy tôi và cung phi mới. Ly hôn kết thúc, Ngọc cũng xinh lên nhận ra. 

Nhìn công trình ngăn nắp, gọn gàng, tôi càng ăn năn hơn. Đúng là không bạn nào qua được Ngọc cả. 

Tôi gọi điện trách Vi, cô ấy nói lại một câu làm tôi cứng họng: “Ko phải ngày trước anh bỏ bà xã vì chê cô ấy ám mùi dầu mỡ, suốt ngày lủi thủi ở nhà sao? Sao giờ anh lại bắt em phải giống cô ấy?”.

Tôi đúng là tự lấy đá đập chân bản thân. Nhưng tôi cần một người thê thiếp có thể giao du phố hội nhưng vẫn phải đảm việc nhà. Giờ tôi có nên bỏ hoàng hậu mới rồi quay lại cầu xin Ngọc cho một thời cơ hàn gắn không?

Đoàn Lực / Tri Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét