Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

9 chú ý cần biết về thụ tinh trong ống nghiệm

Nhân tố trị vô cơ là một công đoạn khiến bệnh nhân cực kì mệt mỏi, găng tay và đôi khi là vô vọng. Dưới đây là những nhân tố mà người thân, đồng đội của những cặp đôi đang nỗ lực có con cần lưu ý.

Đừng nói với họ “Hãy thư giãn đi! Mọi chuyện sẽ diễn ra trơn tuột thôi mà”

Giả dụ bạn biết bạn nào đó đang ngồi trong khoa phụ nội tiết bệnh viện phụ sản, chắc chắc họ đang nỗ lực đeo đuổi cách thức thụ tinh nhân tạo để mong được có con. Đừng bao giờ nói với họ “Hãy thư giãn đi, mọi chuyện sẽ tự diễn ra trót lọt” nếu hi vọng rằng con đường tới đích sau cùng của cô ấy sẽ ngắn lại và giảm sút âu sầu. Bởi khoảng thời gian dài tiến hành thụ tinh trong ống thử khiến cho họ rất mỏi mệt, sống trong cảm giác lo ngại, choáng ngợp và lo lắng. ngừng thi côngĐây là những bít tất tay trải qua suốt những lần kiểm tra định kì, những khi nhận chẩn đoán từ chưng sĩ. chậm tiến độ là cảm giác biến thành phụ vương mẹ là thứ gì đó quá xa vời và không có kỹ năng. Vậy nên xin hãy hiểu giả dụ người nào đó bạn gặp trong khoa phụ nội tiết cho bạn một cái nhìn sắc bén khi bạn khích lệ họ.

Đừng hỏi họ về tên của con

Công đoạn đầu của thụ tinh nhân tạo, bệnh nhân nhiều lần sẽ phải tự tiêm hỗn hợp các loại thuốc quan trọng để kích thích buồng trứng đóng hộp các tế bảo trứng trưởng thành. Sau đó các tế bào trứng này sẽ được lấy ra thụ tinh trong ống thử trước khi chuyển lại vào tử cung người mẹ. Vậy nên ở giai đoạn này, đừng hỏi cô ấy về việc đặt tên cho đứa trẻ. Bởi đoạn đường cô ấy đi vẫn còn rất xa và chưa có gì cam kết cả.

Đừng hỏi về chi phí

Có người nói 20 000 đô cho mỗi lần tiến hành thụ tinh trong ống thử là một số tiền lớn, đó là nhân tố phải thừa nhận. Gánh nặng vốn đầu tư cho mỗi mái ấm bắt đầu hình thức này là khó khăn tránh khỏi. Nhưng xin đừng thể hiện sự quan trọng vào nhân tố tiền nong vì nó chỉ tạo thêm găng cho bệnh nhân. Hy sinh vốn đầu tư là một phần để có được thời cơ trẻ thành phụ thân mẹ.

thu-thai-blogtamsuvn

(Ảnh minh  họa)

Đừng giận nếu như họ chẳng thể tới tiệc mừng em tí hon sắp sinh

Dù họ rất vui khi bạn sắp sinh em nhỏ nhưng hãy thông cảm với việc họ vắng mặt tại bữa tiệc của bạn. Họ đang phải đối mặt với những khổ sở, sự kiệt lực và mệt mỏi trong chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm của mình. Hãy tin rằng họ vẫn đang sung sướng và san sớt vui vẻ cùng bạn dù họ không ở đó.

Đừng giận nếu như họ không “like” ảnh facebook của con bạn

Họ sẽ không nhấn “like” những bức tranh các con đáng yêu của bạn, hình ảnh siêu thanh của bạn vì họ đang phải chiến đấu và nỗ lực rất lớn để có được kết quả đó.

Họ chẳng thể ra ngoài vui chơi cùng bằng hữu

Trong suốt chu kỳ vấn đề trị với những đòi hỏi trích dự phòng, uống thuốc nghiêm ngặt và hạn chế di chuyển trong suốt lịch trình sẽ làm cho họ không thể dễ chịu ra ngoài vui chơi cùng đồng đội. Vậy nên hãy thông cảm cho họ và nghĩ là, dù họ ở nhà, họ vẫn hi vọng có thể ra ngoài cùng bạn, nhưng họ cần phải tuân thủ yêu cầu của bác sĩ.

Nhận con nuôi không phải nhân tố dễ chơi với họ

Khi nhận con nuôi, các bậc phụ thân mẹ sẽ phải đối mặt với đa dạng vấn đề nảy sinh về pháp lý, tiền bạc và thứ tự phức tạp. Tiếp đến là các thắc mắc can dự đến điều “ruột thịt” luôn quanh quéo quanh quẩn sẽ ảnh hưởng đến cả mai sau của bạn và trẻ.

Đừng bao giờ nói “các con là của trời cho”

Đừng gọi việc một bé bỏng con chào đời là một “phép màu”. Do vì khi bạn đang chống chọi với vô cơ, đang vật lộn với lịch trình thụ tinh trong ống thử thì bạn sẽ hiểu rằng, cái mà chúng ta đang gọi là sự diệu kì đó là cả một lỗ lực, sự kiên trì và những bước tiến mà y khoa hiện đại đang có được để biến giấc mơ có con của các cặp cha mẹ vô sinh thành thực tế.

Hãy chia sẻ xúc cảm

Đừng coi những người thiếu nữ đang vấn đề trị vô sinh là các bệnh nhân, dù họ đang trong liệu trình yếu tố trị đầy găng, họ vẫn có cuộc sống riêng, những sở thích và mê say riêng của bản thân mình. Đừng phân vân chia sẻ với họ những video, những thông tin về người nhiều người biết đến mà họ thân mật để giúp họ giảm bớt bao tay và sợ hãi.

Theo Khám phá


Xem tại: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét