Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Cứ nghĩ ế không người nào rước nên nhắm mắt lấy anh xe ấp ôm, ai ngờ cưới kết thúc mới biết đã vớ được “chồng chuẩn”

(Blogtamsu) – Tôi nhìn đi nhìn lại cũng chẳng còn khách hàng nào đeo đuổi mình, có khi đây là lời cầu hôn duy nhất trong thế cục tôi cũng nên. Sau một vài hôm suy nghĩ, tôi đành nhắm mắt nhận lời cầu hôn của anh ta vì nghĩ mình đã già, không có nhiều sự lựa chọn.

35 tuổi, tôi đã nghĩ mình không còn hy vọng nhận một ông chồng tốt vì trai trẻ, phú quý, đẹp trai hay tốt bụng đều chỉ gái trẻ, gái xinh mà thôi. Tôi cũng là vì cố gắng cho chuyện học hành quá nên bỏ dở bao lăm cơ hội lấy chồng, tới khi muốn lấy chồng thì bao nhiêu ứng cử viên danh giá đều đã có nơi có chốn.

Một bữa nọ, tôi đang đi từ tổ chức về nhà thì xe bị chết máy, đang loay hoay không nhân thức phải làm cho thế nào thì có một người con trai ăn mặc giống kiểu dân công tích chân tay dừng lại rồi đạp xe giúp tôi. Sau một lúc hì hục sửa thì chiếc xe bất trị của tôi lại nổ máy ngon lành. Tôi cảm ơn anh ta nóng vội rồi lên xe trở về nhà.

Cứ tưởng đó chỉ là cuộc chạm chán thình lình ngờ đâu mấy ngày sau tôi lại gặp mặt anh chàng đó ở gần nhà, anh ta trưng cái đại dương xe ôm ra đầu ngõ rồi ngồi đó, tay cầm cuốn sách đọc. Tôi bĩu môi nghĩ thầm: “Chà, chả có mấy ông xe ấp ôm đọc sách, trông anh này có vẻ đặc biệt đây”.

xe-om-blogtamsuvn (2) (Ảnh minh họa)

Tôi lái xe phóng vút qua thì có tiếng người gọi giật lại. Nghe tiếng, tôi giảm ga rồi dừng lại thì anh lái xe ủ ấp kia lại chạy đến đưa cái túi ra trước mặt tôi rồi bảo: “Cô làm rơi này”, nói chấm dứt anh ta ồ lên: “A, lại chạm mặt cô nữa rồi”. Tôi bất đắc dĩ phải tạo dựng khẩu trang ra rồi cảm ơn anh ta lần nữa.

Tìm hiểu >>> Sống đơn lẻ vì 5 đứa con giàu sang không khách hàng nào chịu nuôi, tới khi chết đi con trẻ trong nhà lại giành nhau thờ cái ảnh để được tiếng

Cứ tưởng thế là dứt nhưng rồi ngày nào tôi đi ngang qua anh ta cũng cứ kiếm cớ nói dăm ba câu chuyện. Từ từ, anh ta còn mời tôi đi uống cà phê. Tôi thì nể vì anh ta giúp mình mấy lần nên đồng ý nhưng quả thật, tôi không muốn vì không thích cái nghề mà anh ta đang làm. Bởi dù sao tôi cũng có bằng cấp, có công tác bất biến tại một tổ chức kinh doanh lớn còn anh ta chỉ là một anh chạy xe ấp ôm không hơn không kém.

Vậy mà sau 3 tháng bám rễ tại con ngõ nhà tôi và mời tôi đi cà phê mấy lần, anh ta lại dám cầu hôn tôi mới chết chứ. Tôi hỏi ra thì biết anh ta thua tôi 3 tuổi, nhìn mặt anh ta cũng sáng sủa, ăn nói có duyên, chỉ mỗi tội nghề nghiệp lang bang, không ổn định. Tôi chối từ và bảo tôi không hợp với anh ta nhưng anh ta cứ lỳ lợm bám đuôi.

xe-om-blogtamsuvn (1) (Ảnh minh họa)

Miết rồi tôi cũng nghĩ tới chuyện sẽ kết hôn với một người như anh ta. Ba má tôi bảo khiến cho nghề gì không quan trọng, miễn sao không phạm pháp với cả họ mến yêu bản thân là được. Tôi nhìn đi nhìn lại cũng chẳng còn người nào đeo đuổi mình, có khi đây là lời cầu hôn duy nhất trong thế cục tôi cũng nên. Sau một số hôm nghĩ suy, tôi đành nhắm mắt xuôi tay nhận lời cầu hôn của anh ta vì nghĩ bản thân đã già, không có rộng rãi sự lựa chọn.

Bố mẹ tôi mừng lắm, ông bà bảo nhìn tướng chàng rể lương thiện. Riêng tôi thì bi đát vì không nghĩ là chồng bản thân làm nghề tài xế ấp ủ. Ngày cưới, cha mẹ, họ hàng anh đến đông đúc, nhìn người nào cũng sang trọng mà tôi không tin vào mắt bản thân mình.

Tới lúc về nhà chồng tôi mới càng choáng, trái ngược với những lời giới thiệu trước đây của anh, nhà anh ko phải túng thiếu mà rất giàu với căn nhà 3 tầng khang trang cùng khu vườn rộng rãi. Lúc đó tôi mới nhân thức bác mẹ anh muốn anh ra đời thưởng thức khổ sở một số 04 tuần để biết quý trọng đồng tiền chứ thực ra họ có một công ti lớn và sau này anh sẽ thừa kế nó.

xe-om-blogtamsuvn (3) (Ảnh minh họa)

Tôi không tin tham gia mắt bản thân mình khi thấy chồng “lột xác” hoàn toàn sau đám cưới. Anh không chạy xe ấp ủ nữa, thực ra anh đã tính dừng việc chạy xe ôm nhưng rồi gặp gỡ được tôi nên ngày nào anh cũng đóng đô ở ngõ nhà tôi để cưa tôi cho bằng được.

Người vui nhất có lẽ là bác mẹ tôi vì họ thấy tôi lấy được chồng vừa giàu vừa tốt. Sau đám cưới, tôi mang thai luôn và càng được nhà chồng yêu chiều. Chồng tôi ngày nào cũng về sớm cùng nấu ăn với tôi, khi nào anh cũng dịu dàng và tôn trọng cung phi. Tôi êm ấm lắm, cứ nghĩ chính mình gái già nên chọn lựa phải “hàng dởm” ai ngờ lại vớ được “chồng chuẩn mười”.

Theo Mộc Miên/ Một Thế Giới


Đọc thêm: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét