Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Một giáo viên tiểu học ở thị xã 1 bị giải quyết vì vi phạm dạy thêm ở nhà

Can dự tới việc cô giáo tiểu học N.T.N. có đơn vị dạy thêm ở nhà, tại địa bàn thị xã 1, sáng ngày 31/10, bà Hoàng Minh Phương – Hiệu trưởng Trường tiểu học È Hưng Đạo đã xác thực với phóng viên Báo điện tử Giáo dục vietnam, hiện đã có cơ chế giải quyết đối với thầy giáo này.

Thêm một giáo viên tiểu học bị giải quyết nhắc nhở vì dạy thêm

Theo đó, Trường Nai lưng Hưng Đạo đã áp dụng cơ chế xử lý nhắc nhở cô N.T.N. trước hội đồng sư phạm nhà trường hôm 28/10.

Cùng với hình thức xử lý này, theo bà Hoàng Minh Phương, kết quả thi đua của cô N. vào cuối năm học chắc chắn cũng sẽ bị tác động, khi xét thi đua vào cuối năm, do hội đồng thi đua của trường quyết định.

Bà Hoàng Minh Phương cũng nghĩ là, đây cũng được coi là một biện pháp giải quyết kỷ luật, nhưng ở mức nhẹ nhất trong tất cả các mức. Sau khi nhắc nhở, ví như giáo viên còn bị nhận thấy có vi phạm thì sẽ áp dụng mức giải quyết cao hơn.

Phụ huynh của trường đề đạt, cô N. là giáo viên khối lớp 3 tại trường, nhưng có tổ chức dạy thêm cho khoảng 12 sinh viên ở nhà. Tuần cô N. dạy 3 buổi với 2 môn là tiếng Việt và Toán, mức học phí 700.000 đồng/04 tuần.

Vị trí cô N. dạy thêm ở nhà cũng nằm trên địa bàn huyện 1, bí quyết không quá xa so với Trường tiểu học Nai lưng Hưng Đạo.

Thế nhưng, theo bà Hoàng Minh Phương cho nhân thức, qua tổ chức làm cho việc với hoàn toản 12 phụ huynh, chỉ đạo nhà trường có được thông tin, hoàn toàn không có chuyện cưỡng ép sinh viên của trường đi học thêm với cô N.

Lớp dạy thêm ở nhà của cô N. được phụ huynh đánh dấu (ảnh: VH)

Trong khi, có những trường hợp phụ huynh quá gian truân, thì cô N. không còn thu tiền học phí của học sinh. Học lực những sinh viên đi học thêm cô N. ở nhà hầu như ở mức không cao.

Ngay sau khi bị nhà trường nhận thấy là có dạy thêm ở nhà, cô N. đã ngay tức tốc ngưng dạy thêm ngay trong ngày được nhắc nhở.

Tương tự, sau quận Tân Bình, Bình Tân thì thị xã 1 cũng vừa có thầy giáo ở cấp tiểu học bị giải quyết, vì có hành vi vi phạm trong việc dạy thêm tại nhà.

Còn thầy giáo khác của trường È cổ Hưng Đạo bị phản ánh có dạy thêm ở nhà

Trước thông tin phản ảnh của phụ huynh về một giáo viên nam khác của khối 5 tại trường cũng có doanh nghiệp dạy thêm tại nhà, trên đường Trần Đình Xu, quận 1, bà Hoàng Minh Phương – Hiệu trưởng Trường tiểu học È Hưng Đạo cho biết, trường đã nắm được thông tin này từ đầu niên học.

Ngay sau khi nhà trường có thông tin., Hiệu trưởng đã mời nam giáo viên này lên để làm cho việc. Thầy giáo nói trên không công nhận có dạy thêm tại gia trong niên học này, còn năm học trước thì có.

Bà Hoàng Minh Phương – Hiệu trưởng nhấn mạnh rằng, đó là tin tức trong khoảng đầu niên học.

Hiện giờ, từ nguồn tin tức mà Báo điện tử Giáo dục vn cung ứng, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh lại sự việc này một lần nữa.

Về việc phụ huynh phản ánh, cũng chính giáo viên này thường hay dẫn chương trình, thây mặt cho nhà trường tại các buổi lễ lớn ở trường, nhưng phụ huynh lại nghĩ là có yếu tố tư nhân về đạo đức, không xứng đáng để đứng trước sinh viên, Hiệu trưởng Hoàng Minh Phương cũng nói đã biết thông tin này.

Trường cũng nắm được thông tin ngay trong khoảng đầu niên học, và đã cho rà soát lại toàn thể biển sơ, giấy má có liên quan tới cá nhân thầy giáo nói trên.

Thế nhưng, trường cũng không nhận thấy có nhân tố gì bất thường trong biển sơ, đạo đức tư nhân của thầy. Thầy giáo này lên lớp, nói chuyện và sinh hoạt hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, bà Hoàng Minh Phương cũng đã nói rằng, sẽ rà soát lại kỹ toàn bộ tin tức mà phụ huynh cung ứng, sẽ có phản hồi cho Báo điện tử Giáo dục vietnam ngay trong tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét