Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Hà Nội: Cứu sống nhì bệnh nhân bị dao đâm sát tim

(Công lý) - Nhì bệnh nhân nhập viện trong trạng thái nguy khốn, với vết đâm xuyên thấu ngực đã được các y, chưng sỹ Bệnh viện Xanh Pôn can thiệp kịp thời, cứu thoát khỏi bàn tay tử thần.

ngừng thi côngĐây là bệnh nhân Nguyễn Quốc Anh, 18 tuổi, ở thị xã Tây Đại dương (Thủ đô) được người thân đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn khoảng 9 giờ 30 phút ngày 13/11, với vết dao đâm vào vùng trước ngực sát vú trái, dài 2 cm ngay trước tim. Bệnh nhân hoảng sợ, tức ngực không thở được, bị sốc trụy tim mạch, áp huyết 80/40, mạch 170ck/p thở với tốc độ cao nông tần số 60-70l/p, da niêm mạc nhợt. Các chưng sỹ chuẩn đoán bệnh nhân bị vết thương thấu ngực nghi vào tim.

Ngay ngay tức thì, bệnh nhân được đưa thẳng vào phòng mổ. Phát hiện màng ngoài tim có phổ thông dịch và khí khoang màng phổi trái, kíp phẫu thuật đã lao vào dẫn lưu màng phổi, tiến hành thành lập ngực theo vết thương. Trong khoang màng phổi của bệnh nhân đọng phổ biến máu đỏ tươi và khoảng 1000g máu cục; động mạch vú trong, máu chảy dữ dội.

Chưng sỹ Đoàn Duy Hùng - Khoa giải phẫu lồng ngực đã bắt đầu cầm máu động mạch đang chảy, sau đó kiểm soát vết thương đâm xuyên qua chính giữa xương khung, sượt vào màng ngoài tim; song song hối hả giữ vững thương tổn, tạo dựng cửa sổ màng tim và hăng hái hồi sức vận mạch bằng các loại thuốc hỗ trợ, truyền máu, truyền plasma, truyền dịch và dịch keo.

Nhờ sự phối thích hợp lao vào và ăn nhịp của cả ê kíp, sau gần 1 giờ, bệnh nhân đã được chuyển về hồi sức tích cực trong trạng thái thức giấc táo, huyết động bình ổn. Hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển khả quan. 

Theo đánh giá của các bác bỏ sỹ, giả dụ không được đưa lên phòng mổ kịp thời, không được dẫn lưu màng phổi, thành lập ngực giữ vững thương tổn thì động mạch vú của bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng suy hô hấp và trụy tim mạch, tim hoàn thành thở mau lẹ, nguy hiểm đến tính mạng. Chiến thắng của ca cấp cứu là sự cố gắng chạy đua với thời điểm một cách thức chuyên nghiệp trong khoảng khâu đón tiếp bệnh nhân (phòng khám), gây mê hồi sức, giải phẫu tim mạch và lồng ngực, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh. 

Trước đó, các bác bỏ sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cũng đã cứu sống một bệnh nhân nữ 39 tuổi ở huyện Ba Đình (Thủ đô) bị đâm thấu ngực trái, ở ngay sát tim nhập viện ngày 11/11. Trường thích hợp này nguy cơ tử chiến cao do bị phổ biến vết đâm hiểm nguy thấu ngực trái, ở ngay sát tim, đâm thấu bụng vào gan trái và đâm tham gia cổ hủ gây tổn thương động mạch mặt.

Với sự đoàn kết của các chuyên khoa: Huyết mạch lồng ngực, ngoại tiêu hóa, gây mê hồi sức và nội soi chuẩn đoán, ngay tức thì bệnh nhân đã được tiến hành gây mê hồi sức, đặt ống nội khí quản giữ vững con đường thở, hồi sức hăng hái, truyền máu, truyền dịch…

Sau 2 tiếng chạy đua với tử thần, các bác sĩ đã hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Bệnh nhân đã được khâu động mạch mặt, cầm máu tĩnh mạch cảnh ngoài, khâu vết thương thấu ngực, dẫn lưu màng phổi, thành lập bụng giữ vững ổ bụng, khâu vết thương gan trái. Cả kíp giải phẫu làm việc lao vào đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân đã được kiểm soát hoàn toàn các vết thương.

Để đảm bảo kiểm soát hoàn toàn thương tổn, bệnh nhân đã được nội soi vòm miệng và thực quản, dạ dày ngay tại phòng mổ, sau đó chuyển sang khu hồi sức tích cực, an thần, thở máy. Hiện huyết động của bệnh nhân bình ổn.


Xem tại: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét