Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

FBI mách nhỏ tài liệu mật về cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Theo AFP, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa mách nhỏ các tài liệu can dự việc thương lái Marc Rich, chồng cũ của bà Denise Eisenberg, một nhà tài trợ cho Đảng Dân chủ, xin cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tha tội.

Theo AFP, Cục Dò la Liên bang Mỹ (FBI) vừa bất ngờ bật mí các tài liệu liên quan việc thương buôn Marc Rich, chồng cũ của bà Denise Eisenberg, một nhà tài trợ cho Đảng Dân chủ.

billclinton_1

 Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Động thái này diễn ra chỉ một số ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong đó hoàng hậu ông, bà Hillary Clinton, là ứng viên.

FBI nhấn mạnh: "Theo các hồ sơ phù hợp với tiêu chuẩn của Đạo luật Hòa bình Tin tức (FOIA), những tài liệu trên có thể được mách nhỏ và được không người điều khiển đưa lên mạng hoặc bằng điện tử đến phòng đọc công của FBI thích hợp với luật pháp và các giấy má hiện hành."

Tài liệu gồm 129 trang này đã gây ra những nghi ngờ từ các thành viên Đảng Dân chủ, vốn đã tức giận về cuộc điều tra của FBI về hàng trăm nghìn thư điện tử bị rò rỉ vừa qua có khả năng can hệ tới bà Hillary Clinton.

Video: Cựu Tổng thống Bill Clinton ngủ gật khi nghe thê thiếp phát biểu 

Ông Rich bị buộc tội trốn thuế tại Mỹ, sống lưu vong tại Thụy Sĩ và tắt hơi tại đó tham gia năm 2013. Hiền thê cũ của ông này, bà Denise Eisenberg là một nhà tài trợ chính của Đảng Dân chủ.

Trong một động thái gây bàn cãi, ông Bill Clinton đã đặc xá cho Marc Rich tham gia 20/1/2001, ngày cuối cùng của ông tại nhiệm sở. Sau đó, FBI đã thành lập cuộc dò xét về quyết định ân xá này.

Nguồn: Vn+


Tham khảo thêm: váy ngủ vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét