Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Doanh nghiệp trọng thể lễ tang bè bạn Trương Quang Được |

Sáng 1/11, tại Nhà tang lễ tổ quốc, (số 5 Trần Thánh Tông, Thủ đô), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ toạ nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ vn và mái ấm đã doanh nghiệp trang trọng lễ tang bạn bè Trương Quang đãng Được, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội theo nghi tiết Lễ tang cấp Nhà nước.


Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng khiến cho Trưởng đoàn viếng đồng minh Trương Quang Được và chia bi tráng cùng tang quyến. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đoàn Ban Thi hành Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến cho Trưởng đoàn; Đoàn Chủ toạ nước do Chủ toạ nước Trằn Đại Quang quẻ làm cho Trưởng đoàn; Đoàn Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khiến Trưởng đoàn; Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm Trưởng đoàn; Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ vietnam do Chủ toạ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khiến Đoàn trưởng đã tới viếng bạn bè Trương Quang đãng Được và chia bi đát cùng tang quyến.

Tới viếng bè bạn Trương Quang quẻ Được và chia ảm đạm cùng gia quyến còn có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ toạ nước: Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; nguyên Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng và nhiều đồng minh chỉ huy, nguyên chỉ huy cấp cao của Đảng, Nhà nước, các bằng hữu lão thành cách mạng.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; nguyên Thủ tướng Chính phủ: Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng và rộng rãi bạn bè lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa viếng.

Trong niềm xúc động, các bạn bè chỉ đạo Đảng, Nhà nước đã ghi sổ tang, giãi tỏ niềm tiếc nuối thương vô bờ đồng minh Trương Quang Được.


Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang đãng chia bi thiết với gia quyến bạn hữu Trương Quang đãng Được. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng viết: Vô cùng thương tiếc nuối đồng chí Trương Quang quẻ Được, nguyên: Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VII, VIII, IX; Ủy viên Bộ Chính trị khóa IX; đại biểu Quốc hội các khóa VIII, X, XI; Phó Chủ tịch Quốc hội kiêm Trưởng Ban Công tác đại biểu khóa XI; Trưởng Ban Dân vận Trung ương… Trên các vị trí công việc, bằng hữu Trương Quang đãng Được đều kết thúc lý tưởng nhiệm vụ được giao; luôn gìn giữ phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống giản dị, lành mạnh; được đồng chí, đồng nghiệp, bạn bè, nhân dân yêu mến, quý trọng. Bạn hữu được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Đại dương Chí Minh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và đa số thưởng cao quý khác.

Chủ toạ nước Trần Đại Quang đãng viết: Cực kì thương nhớ tiếc bạn hữu Trương Quang đãng Được, nguyên Ủy viên Ban Thi hành Trung ương Đảng các khóa VII, VIII, IX; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa IX; nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương; nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội... đã có phổ quát công tích, đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Bạn bè mất đi để lại niềm nhớ tiếc thương sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và quần chúng.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang, bộc bạch niềm tiếc nuối thương vô hạn bạn bè Trương Quang đãng Được. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viết: Thương tiếc nuối anh Trương Quang đãng Được - người cán bộ chỉ huy gần cận với nhân dân, có phổ quát đóng góp cho sự nghiệp của Đảng và của dân tộc.

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết: Nhớ những lần gặp mặt anh, nhìn anh cười, nghe anh nói, cảm nhận được trái tim tình thật, hiền lành và tâm hồn trong trắng của anh đối với dân chúng, đối với thế cục này. Vĩnh biệt anh. Một nén nhang thơm, cúi đầu tưởng niệm, đưa tiễn anh về nơi yên ổn nghỉ vĩnh hằng.

Sáng cùng ngày, lễ tầm nã điệu bạn hữu Trương Quang đãng Được đã được cử hành long trọng.

Đọc điếu văn tại lễ tầm nã điệu, Phó Chủ toạ Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban Lễ tang xúc động ôn lại thế cục và sự nghiệp hoạt động cách mệnh quang vinh của bạn bè Trương Quang đãng Được: Trải qua hơn 60 năm hoạt động liên tục, không mệt mỏi trong công cuộc binh đao chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng dân tộc, xây đắp tổ quốc, ở bất cứ vị trí công tác và công việc nào được giao, đồng minh Trương Quang đãng Được đều hết dạ, tận lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những người được làm cho việc, tiếp xúc với bạn hữu đều cảm thu được sự thực tình, yêu thích học hỏi, thái độ khiến cho việc nghiêm trang, tinh thần đổi mới, sáng tạo song đầy thận trọng và nghĩa vụ.


Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khiến cho Trưởng đoàn viếng bạn hữu Trương Quang quẻ Được và chia ai oán cùng tang quyến. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bạn hữu Trương Quang Được có tâm tính thẳng thắn, thẳng thắn của người con xứ Quảng hòa quyện với tình bạn bè và tình người rét mướt. Bè bạn có nếp sống bình dị và gần gụi với dân chúng; luôn giữ giàng phẩm chất cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; được mọi người tin yêu, yêu thích.

Là Ủy viên Ban Thực hiện Trung ương Đảng các khóa VII, VIII, IX, Ủy viên Bộ Chính trị khóa IX, bè bạn Trương Quang Được là người đảng viên cộng sản, nhà chỉ huy kiên trinh, luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, cùng số đông Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đưa đất nước vượt qua những thời điểm gian nan, thử thách, thực hiện thành công tương lai thay đổi, hội nhập và sản xuất.

Là đại biểu Quốc hội các khóa VIII, X, XI, đồng minh Trương Quang quẻ Được có nhiều đóng góp cho hoạt động của Quốc hội; luôn gắn bó với quần chúng. #, xứng đáng là người đại biểu của dân chúng. Với trọng trách Phó Chủ toạ Quốc hội, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, bè bạn đã hăng hái nhập cuộc thể giễu cợt hóa tuyến phố lối của Đảng và Nhà nước, khác lạ là chính sách dân tộc, chế độ tạo ra kinh tế-xã hội, xây dựng nhà nước pháp quyền thị trấn hội chủ nghĩa; đổi mới hoạt động của Quốc hội.

Với những cống hiến hoành tráng cho tương lai cách mệnh của Đảng, của dân tộc, bè bạn Trương Quang Được đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và ban tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, Huân chương Đại dương Chí Minh, cùng đa số thưởng cao niên khác.


Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ vietnam do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ vietnam Nguyễn Thiện Nhân khiến cho Đoàn trưởng đến viếng đồng chí Trương Quang quẻ Được và chia bi hùng cùng tang quyến. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bè bạn Trương Quang Được không còn nữa, nhưng trong lòng chúng ta vẫn sống mãi hình ảnh thân thiết của người anh, người bè bạn sắt son tình ái đất nước, ý chí kiên trì, chung tình với sự nghiệp cách mạng, cả đời đi theo Đảng và Bác Hồ. Bằng hữu mất đi, Đảng, Nhà nước mất đi một nhà lãnh đạo cao cấp có đa dạng đóng góp cho tương lai cách mệnh của dân tộc…

*Cùng ngày, lễ chôn cất bạn bè Trương Quang Được được cử hành tại Công viên Vĩnh Hằng, phường Vật Lại, quận Ba Vì, thị trấn Thủ đô.

Theo Nhật Bắc/Chinhphu.Việt Nam


Tham khảo thêm: váy ngủ vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét