Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Thừa Thiên - Huế: Dân lập bàn thờ, dựng lán trại sát mỏ đá không cho nổ mìn khai thác

Trước đó, ông Lợi cùng gần 20 hộ dân trong thị trấn đã phản chiếu Tổ chức kinh doanh CP Nguyên liệu xây đắp 368 (Công ti 368) khai thác đá bằng cách thức nổ mìn ở mỏ đá Khe Diều (thôn Thủy Cam) tác động lớn đến tòa tháp, mồ mả của cư dân.

Ông Lợi đã dựng lán trại sát bên khu vực nổ mìn rồi đưa người hiền thê 62 tuổi bị bệnh động kinh đến ở. Dường như, ông Lợi còn lập một bàn thờ ở ngoài lán trại, trên để bằng Non sông ghi công, các huân chương loạn lạc của mái nhà.

Chạm chán PV, ông Lợi cho biết: “Nhà tôi bí quyết mỏ đá chừng 500 mét. Nửa năm nay, Tổ chức kinh doanh 368 đã liên tiếp cho người lao động nổ mìn khai thác đá gây chấn động lớn, ảnh hưởng đến nhà của tôi. Nhì ngôi tuyển mộ của nhà chôn dưới chân núi bí quyết mỏ đá 100 mét bị hư hỏng đa dạng do nổ mìn. Đặc biệt, vợ tôi là Nguyễn Thị Sen bị động kinh, mới mổ não kết thúc, khi nghe tiếng nổ mình và máy nghiền đá cả hôm mai luôn gào khóc thảm lắm”.

Ông Nguyễn Văn Sáng, Trưởng thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy chắc chắn do Tổ chức kinh doanh 368 nổ mìn khai thác đá với cường độ lớn đã làm cho nhiều ngôi nhà sống gần mỏ đá bị rung chuyển, rạn vỡ, đồ đạc bị hất xuống đất. Người dân đã phổ biến lần viết đơn thư kêu cứu và phản ánh tại các cuộc họp ở thôn, phường nhưng tình hình vẫn dậm chân tại chỗ khiến cho đa dạng người phản ứng.

“Trong chiều 12/6, chỉ huy huyện Phú Lộc sẽ mời các đơn vị, cá nhân can hệ lên khiến việc để giải quyết kết thúc điểm việc trên. Vì hiện tại mỏ đá Khe Diều đang dịch vụ cho xây dựng Quốc lộ 1A nên tiến độ cũng đang ảnh hưởng. Phố cũng kiến nghị công ty 368 mời đơn vị khảo sát độc lập về kiểm tra độ nứt nhà đất các hộ dân ảnh hưởng, và có cách thức đền bù thỏa đáng, gấp rút” - Ông Nai lưng Văn Hữu, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Thuỷ tin tức thêm.

Ông Lợi dựng lán trại cách mỏ đá hơn 50 mét
Ông Lợi dựng lán trại phương pháp mỏ đá hơn 50 mét
Ông Lợi dựng lán trại cách mỏ đá hơn 50 mét
và lập bàn độc trên có bằng khen, huân chương của nhà để chặn đứng mỏ đá nổ mìn trước khi có cách thức bồi hoàn thỏa đáng
Mộ nhà ông Lợi bị hư hỏng do mìn nổ từ mỏ đá Khe Diều
Tuyển mộ nhà ông Lợi bị hư hỏng do mìn nổ từ mỏ đá Khe Diều
Mộ nhà ông Lợi bị hư hỏng do mìn nổ từ mỏ đá Khe Diều
Mỏ đá Khe Diều do Tổ chức kinh doanh 368 quản lý bị dân thôn Thủy Cam giận dữ phản ảnh nổ mìn lớn trong thời điểm qua

Đại Dương


Xem tại: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét