Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Du khách bỏ một triệu đô la tìm trang sức giả ở Mỹ

Eva Ho là một du khách Hong Kong đi ngao du Mỹ hồi tháng năm vừa qua. Cô đã bỏ ra gần 1 triệu USD để tậu bộ nữ trang đá quý tại cửa hàng Design by Gems, nằm trên phường West 47th, New York.

Bộ nữ trang bao gồm nhẫn hồng ngọc 12,77 carat trị giá 350.000 đô la Mỹ; một dây chuyền gắn 11 viên hồng ngọc và vàng mỗi món giá trị 350.000 đô la; và một vòng tay cổ hủ Van Cleef Arpels giá 188.000 đô la Mỹ. Mỗi món trang sức đều được đính kèm một giấy xác thực chất lượng của Phòng thí điểm đá quý liên bang (AGL).

Vụ việc lần này là vụ lừa đảo thứ 3 đã xảy ra trong vòng 3 thàng trở lại đây tại nơi được mệnh danh là Quận Kịm Cương của Manhattan, New York. Ảnh: Stefan Falke.

Sự việc của Eva Ho là vụ lừa đảo thứ 3 xảy ra trong vòng 3 tháng quay về đây tại nơi được mệnh danh là "Quận Kim Cương" của Manhattan, New York. Ảnh: Stefan Falke.

Người bán hàng đưa ra những lời miêu tả mơ biển về nguyên cớ, tính xác thực và chất lượng của bộ trang sức được bán cho Eva nhưng cô nghi hoặc rằng chúng là hàng giả. Sau đó, Eva đã phát hiện ra những viên vàng chỉ là loại đá hỗn hợp vô trị giá có cỗi nguồn trong khoảng Đông Phi. Những viên đá này đã qua xử lý nhiệt và các kỹ thuật khác.

Gregory Galterio, trạng sư của Eva trước tòa án vô thượng Manhattan, cho nhân thức AGL đã chắc chắn họ chưa từng cấp chứng nhận cho những món đồ Eva đã sắm. Theo chứng trong khoảng gốc, AGL ghi rõ rằng những viên hồng ngọc trên ko phải là đá Burmese và đã qua xử lý nhiệt. Đây thực chất là những viên đá hỗn hợp và chỉ có trị giá trên danh nghĩa.

Eva Ho đã đâm đơn kiện ngay sau khi người bán hàng chối từ hoàn tiền. Cô yêu cầu Thiết kế by Gems phải hoàn trả 888.000 USD và 1 triệu đô la cho những tổn hại khác. Chủ của hãng trang sức trên chưa đưa ra phát biểu nào về vụ bê bối này.

Tìm hiểu: Bữa tiệc bằng đá giá trị 3 triệu đô la Mỹ


Xem tại: 89 thịnh liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét