Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Chị tôi bị nhà chồng “dằn mặt” khi chưa qua giỗ đầu chồng đã có bạn trai

Hôm nay nhân nghỉ lễ 30/4, nằm nhà ngủ dậy muộn và tham gia mạng thì tôi đọc được bài “Mẹ ơi, chồng con đang khóc, xin mẹ vì thương anh mà thương con” của Đỗ Hoài mà tôi thật sự không tin trên đời còn còn đấng phu quân nhu nhược như thế và mẹ chồng gớm ghê như thế.

Hoàn cảnh bây giờ của bạn Đỗ Hoài ít phổ quát khiến cho tôi chạnh lòng nghĩ đến hoàn cảnh của chị gái mình. Chị gái tôi năm nay mới chỉ 53 tuổi nhưng chị cũng vừa phải trải qua cú sốc mất chồng. Gần 1 năm qua, chị luôn sống trong đau khổ. Cũng may bên cạnh chị có một người bạn đã giúp chị đứng lên và có thể sống vui lòng hơn. Song cũng vì chuyện này mà cách đây không lâu khi cả nhà chồng ghê gớm chị phát sinh ra mối quan hệ này, họ đã chì chiết, đay nghiến, “dằn mặt” không cho chị di chuyển với người đàn ông ấy.

chưa qua giỗ đầu chồng đã có bạn trai1 Chị gái tôi năm nay mới chỉ 53 tuổi nhưng chị cũng vừa phải trải qua cú sốc mất chồng (Ảnh minh họa)

Cách thức đây 11 04 tuần trước, anh rể tôi ra đi đột nhiên ngột vì tai nạn liên lạc. Anh ra đi, để lại chị và nam nhi. Đàn ông chị năm nay cũng 30 tuổi và đã lập gia đình riêng. Con trai chị cũng đang sống ở nơi khác. Do đó, từ ngày anh rể mất, chị sống một chính mình trong căn nhà 4 tầng khang trang đau khổ và độc thân trong nỗi cô đơn của bản thân mình. Cha mẹ chồng chị ở nhà khác cách thức đó khoảng 1km. Họ cũng nhiều lần tương hỗ thăm và khích lệ con dâu.

Thời gian đầu chồng mất, chị gái tôi bị sốc tâm lý trầm trọng. Chị suốt ngày không ăn không ngủ, ngày nào chị cũng khóc vì nhớ thương người chồng ra đi chợt ngột. Có những lúc, chị gào lên bảo muốn chết theo chồng. Nhưng được sự khích lệ của mọi người, chị dần vượt lên nỗi đau này.

Người giúp vực dậy ý thức của chị phải kể tới anh bạn thân của 2 cung phi chồng chị. Do hoàng hậu chồng chị buôn bán nguyên liệu xây dựng bao năm nay nên anh chị biết anh. Anh trở thành người bạn thân mật, bạn khiến ăn của nhà chị bao năm nay. Lễ tết hay khi nhà có việc cưới xin, chúng tôi nhiều lần bắt gặp gỡ anh xuất hiện ở nhà chị giúp đỡ chuyện tiệc tùng, tiếp khách. Người con trai này đã từng có 1 đời cung phi. Song anh bị hiền thê phụ bạc bỏ theo một người đàn ông khác. Tuy chưa có con, song trong khoảng ấy anh sợ thiếu phụ và chẳng thiết tới chuyện cưới bà xã và sinh con. Anh cứ vui với cuộc sống đơn độc của mình dù kinh tế nhà anh rất khá giả.

Khi anh rể tôi từ trần, do thường xuyên lui đến thắp hương cho anh nên anh biết chị tôi suy sụp. Anh đã lặng lẽ ở bên cổ vũ chị, chăm sóc cho chị và bầu bạn với chị. Thậm chí có nhiều việc của siêu thị, anh còn thay chị quản lý giúp. Song anh luôn công tâm, không nhập nhằng mọi khoản.

Thấy anh ở kế bên để mắt và hỗ trợ chị vực dậy tinh thần, mái ấm 2 bên bạn nào cũng biết vấn đề ấy. Song mọi người chẳng bạn nào tỏ vẻ khó tính hay có quan niệm gì. Do vì dân chúng đều cho rằng, mối quan hệ của chị và anh bạn thân ấy sẽ có giới hạn. Đúng đắn là, công chúng chưa bao giờ nghĩ, chị và anh lại qua lại với nhau hoặc chị lại muốn cải giá sau ngày chồng mất. Người nào cũng đinh ninh, chị sẽ ở lại thờ chồng và sống tương tự đến cuối đời.

Chỉ một vài tuần trở lại đây, trong một lần ra khu chợ nhập hàng, không may chị bị tai nạn công sức ở chân. Cũng may, có anh ở bên nên anh đã đưa chị đi cấp cứu kịp thời. Suốt gần 1 tuần chị mổ chân, anh luôn xuất hiện chăm bẵm chị chu đáo. Các bạn nội ngoại vào viện thăm chị, thấy anh chăm bẵm chị như vậy thì bỗng dưng động lòng cho người đã mệnh chung chưa lâu. Mẹ chồng chị còn bảo chị là người thanh nữ bạc bẽo, nhanh lẹ quên nghĩa hậu phi chồng hay sao mà đã có cho mình một người đàn ông thay thế đại trượng phu bà.

Bữa qua, khi chị ở viện về nhà thì cả nhà chồng ghê gớm của chị lục sục kéo đến nhà. Đại chúng bảo họ hổ thẹn khi đàn ông, anh trai họ mất chưa đầy 1 năm thì chị đã có mối quan hệ mới. Đông đảo công chúng đều tỏ thái độ không đồng tình. Họ còn nói chị có lỗi với anh trai họ. Họ kịch liệt lên án chị và bảo chị đã khiến khiến cả mái nhà chồng bế tắc. Họ đòi hỏi chị xong xuôi mối quan hệ với anh bạn kia.

Tối qua chị gọi điện cho tôi tâm tư. Chị kể mà khóc đầy đủ vì những lời trách móc, mắng chửi nặng vật nài ấy. Chị bảo chị sẽ hoàn thành với người con trai kia. Sẽ ở vậy để thờ chồng mà không bao giờ tái giá cho cả nhà vui mắt.

chưa qua giỗ đầu chồng đã có bạn trai2

Tôi thì khuyên chị cứ tới với người con trai kia giả dụ chị chiều chuộng anh ấy thật lòng. Song có điều cứ tới với nhau trong lặng lẽ như anh chị đang khiến vì chồng chị mất chưa qua giỗ đầu. Sau khoảng 2 năm sau ngày chồng mất là anh chị có thể làm một đám cưới đầm ấm. Còn việc người nhà nói chị tương tự, dù không phải là em gái bênh chị thì tôi cũng không hài lòng. Tôi thấy người thân chồng ghê gớm của chị quá ích kỷ, sĩ diện và không hề nghĩ tới chị. Sao họ không nhớ, chị mới là người mất chồng nên buồn bã nhất, cô lẻ tẻ? Hàng ngày họ đâu có làm được gì để trâm dịu nỗi đau ấy cho chị chứ?

Tư nhân tôi thấy, lẽ ra nhà chồng ghê gớm của chị phải thấy may mắn vì đã có người sẵn sàng ở bên cạnh yên ủi chị. Vì trong lúc suy sụp như vậy mà tậu được một người đàn ông để dựa dẫm thì còn gì bằng. Tuy nhiên chỉ cần anh chị đợi đến lúc mãn tang thì tái hôn có sao đâu? Sao cứ phải thờ chồng cho đến chết chứ? Người chết thì đã chết rồi, chồng chị cũng sẽ không bao giờ muốn chị ở lại phải sống gian khổ, không có người lệ thuộc khi nhỏ tuổi đau, bệnh tật hay lúc gian truân trong cuộc sống phải không công chúng?

Nai lưng Phương Hà / Theo afamily


Xem tại: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét