Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Đây là nguyên do khiến cho bạn trị mãi mà đám mụn vẫn không hết

Mụn là điều da liễu khá chung thường dồn vào một chỗ trong độ tuổi dậy thì nhưng cũng là nỗi khiếp sợ thông thường của nhiều lứa tuổi vì nó không chừa địa điểm nào trên thân thể và có thể hình thành chỉ sau một đêm mà không hề báo trước. Không khách hàng nào muốn bị mụn làm phiền và thường thử mọi phương pháp để khiến chúng bặt tăm nhanh nhất. Nhân tố là chẳng hề ai cũng nắm bắt đúng về mụn và nhiều lầm tưởng đang khiến cho chúng ta chưa thể trị chấm dứt điểm, không chọn lựa được vật phẩm thích hợp và chưa có phương pháp yếu tố trị đúng đắn. Để xóa bỏ những tin tức lan truyền lệch lạc mà có thể bạn vẫn đang tin yêu, hãy để các chuyên gia giúp bạn mày mò sự thực phía sau 8 lầm tưởng dưới đây nhé.

1. Nếu như bạn thuộc tuýp da dầu/ da có mụn thì không nên dùng dầu dưỡng

Sự thực là bạn vẫn có thể dưỡng da với dầu nếu như lựa chọn đúng vật phẩm phù hợp. Dầu Argan và dầu Jojoba có tính chất gần giống nhất với dầu trên da chúng ta nhất, giúp hạn giễu cợt da tiết dầu thừa và giảm tài năng gây mụn. Dầu hạt Hemp giúp thải trừ mụn đầu đen và có tính kháng khuẩn. Với các yếu tố sau mụn như sẹo và vết thâm thì dầu nụ tầm xuân và dầu cây bao báp sẽ giúp đẩy với tốc độ cao công đoạn khiến lành vết thương, song song khiến sáng da nhờ hàm lượng Vitamin C cao, axit béo Omega 3, 6 và acid retinoic.

hiểu đúng về mụn1

2. Cách độc nhất để hết mụn là đến phòng khám

Tới phòng khám để được khám và trả lời phương pháp điều trị mụn luôn là một ý hay nhưng cũng có những vật phẩm có thể giúp bạn yếu tố trị và giữ vững mụn, sẹo và khiến cho đều màu da khi hiện trạng mụn mới ở mức nhẹ. Sử dụng đoàn kết Glycolic acid và Salicylic acid giúp lấy đi các tế bào chết, yếu tố tiết lượng dầu và giảm tình trạng mụn viêm sưng.

hiểu đúng về mụn2

3. Mồ hôi gây mụn

Mồ hôi và dầu tuy cùng tiết ra từ lỗ chân lông nhưng khác biệt hoàn toàn. Chỉ mồ hôi là chưa đủ để chia thành mụn, tuy nhiên khi cùng với các tế bào chết và sự ma sát thì nó sẽ khiến cho mụn xuất hiện. Mụn hình thành theo công thức này thường do bạn đội mũ bảo hiểm, mặc áo quần chật, ở vùng da đeo quai ba lô, đeo bờm trong thời gian dài.

hiểu đúng về mụn3

4. Không nên tẩy da chết hàng ngày khi da có mụn

Các item tẩy da chết cổ truyền dạng hạt thô khi sử dụng hàng ngày có thể làm da bị khô, tấy đỏ và làm cho thương tổn lớp màng ẩm bảo kê da. Tuy nhiên, hiện nay các nhà đóng gói đã khởi đầu giới thiệu các vật phẩm tẩy da chết đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày mà không lo kích ứng da. Nhân tố quan trọng là bạn cần rửa mặt sạch sẽ trước khi tẩy da chết và lựa chọn đúng sản phẩm có chỉ dẫn dùng hàng ngày, lưu ý không tẩy da chết khi có vết thương hở.

5. Phơi nắng để khiến khô mụn

Trái với trông chờ, ánh nắng mặt trời còn có thể làm hiện trạng viêm da do mụn thêm trầm trọng và làm cho khô bề mặt da, kích thích sự hoạt động của tuyến buồn chán nhờn, làm da tiết dầu nhiều hơn để bù lại độ ẩm đã đánh mất, bởi vậy sẽ dễ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn mủ chuyển biến xấu.

hiểu đúng về mụn4

6. Mụn chỉ sinh ra ở thời kỳ thanh thiếu niên

Ngay cả khi bạn đã ở độ tuổi trưởng thành, mụn vẫn có thể kẹ thăm bất cứ lúc nào. Mụn thường quay lại ở độ tuổi cuối 20 – đầu 30. Stress là căn do chính khiến cho mụn hoành hành quay về, bên cạnh đó nhân tố gien di truyền cũng nhập vai trò quyết định có thể khiến mụn thuyên giảm hoặc trở nặng. Khi bạn có mang, đến kỳ kinh nguyệt hoặc ngưng sử dụng thuốc hạn chế thai, hóc môn thay đổi cũng có thể dẫn đến mụn. Chất lượng nguồn nước và ô nhiễm môi trường là những khởi thủy khác gây tác động đến mụn.

hiểu đúng về mụn5
 7. Mọi loại mụn đều giống nhau

Mụn khi trưởng thành cần được yếu tố trị khác so với mụn ở tuổi thanh thiếu niên. Da trưởng thành không còn tiết dầu phổ thông như ở tuổi dậy thì nên sẽ không thích hợp với các item trị mụn mạnh, các đơn thuốc trị mụn dễ khiến da khô và bong tróc. Thay vì xà phòng bánh có độ pH cao, hãy ưu tiên sửa rửa mặt dịu nhẹ có chứa salicylic acid. Bạn có thể chọn Retinoids và chính sách lột da hóa học để vừa trị mụn lại vừa ngăn đề phòng lão hóa hiệu quả.

hiểu đúng về mụn6 Mụn trứng cá mẩn đỏ...
hiểu đúng về mụn7 ... khác hoàn toàn với mụn đầu đen, bởi vậy mà mỗi loại sẽ có cách thức điều trị và chăm nom khác nhau.

8. Kem chống nắng sẽ làm cho trạng thái mụn thêm nguy hiểm

Dù bị mụn thì bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng nhưng hãy chọn lựa các item kem chống nắng vật lý có chứa titanium dioxide và zinc oxide, kem chống nắng không chứa dầu, có nhãn nonconmedogenic (không gây nhân mụn), dạng lỏng hoặc dạng ghẹ. Da mụn nên hạn chế các vật phẩm có chứa thành phần có thể gây dị ứng, khiến cho tắc lỗ chân lông như para-amino benzoic acid.
hiểu đúng về mụn8

/ Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét