Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

5 liên hệ ăn vặt Đà Nẵng gắn với tên các 'bà'

Bỏ ra trọn một ngày tìm hiểu ẩm thực trục đường thị trấn với những món ăn giản dị dưới đây, game thủ sẽ thêm yêu mảnh đất đáng yêu này.

Bánh xèo bà Dưỡng

Tên quán được đặt theo tên chồng bà chủ, tạo thành một thương hiệu hơn 30 năm trong ngõ nhỏ. Bánh ngon ở phần bột gạo Quảng Nam, tôm sông ngọt, giết bò mềm, giá đỗ tươi, lớp vỏ viền trứng thu hút, nhưng rực rỡ nhất là nước chấm pha chế giễu có hương vị rất nổi bật.

5-dia-chi-an-vat-da-nang-gan-voi-ten-cac-ba

Nhân bánh đầy đặn, khi ăn cuốn với bánh tráng và rau sống. Ảnh: Instagram transouris

Bánh xèo có giá 40.000 đồng/ đĩa 4 chiếc. Nơi đây cũng phục vụ thêm món nem lụi khá đắt khách. Các món bò nướng được tẩm ướp thắm thiết cũng phù hợp để cuốn ăn, thích hợp cho những buổi tụ hợp lai rai cùng bằng hữu.

Địa chỉ: Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bánh tráng đập bà Tư

Bánh đập mắm nêm thương hiệu bà Tư tồn tại được hơn 20 năm. Một lớp bánh tráng giòn tan vừa được nướng trên lửa than câu kết với một lớp bánh ướt mỏng dính, mềm mịn đặt lên trên, sau đó khẽ đập vỡ bánh để gập đôi lại. Game thủ sẽ có một chiếc bánh hình bán nguyệt với nhì lớp vỏ giòn bọc một lá bánh dẻo ở giữa.

5-dia-chi-an-vat-da-nang-gan-voi-ten-cac-ba-1

Bánh tráng đập có giá chỉ 3.000 đồng – 5.000 đồng/ chiếc. Ảnh: Instagram nganchauhuynh

Khi ăn, tân khách sử dụng tay đập vỏ bánh thành những đường nứt rồi xé từng miếng chấm ăn với mắm nêm. Bánh tráng đập ở đây đắt khách chính bởi loại mắm nêm ngon khiến cho trong khoảng cá cơm, được pha chế nhạo cầu kỳ, cho thêm dầu phộng, dứa băm, tỏi ớt, hành phi, mặn ngọt vừa độ nhưng mà dậy mùi thơm phức.

Địa chỉ: Lê Duẩn, huyện Thanh Khê, Đà Nẵng.

Ốc bà Mỹ

Ốc hút là món ăn vặt bình thường trên đường xã Đà Nẵng. Quán ở lề đường ngay té tư mà lại khá tinh khiết, chỗ ngồi phổ biến, dịch vụ với tốc độ cao. Mở cửa từ khoảng 4 giờ chiều tới tối.

Ốc ở đây thấm gia vị cay thơm, nước ốc đậm đà, có thêm ít nộm đu đủ chua chua bắt mồm với nhúm hành phi giòn rải lên trên. Loại ốc đá suối ở quán thơm và dai, đuôi ốc được chặt sẵn, khi ăn có thể hút lấy giết mổ bên trong.

5-dia-chi-an-vat-da-nang-gan-voi-ten-cac-ba-2

Quang khách cần cân nhắc trước khi thử ốc hút nếu không ăn được cay. Ảnh: Instagram vstagram.524

Ngoài ốc hút, quán còn có ốc bươu chấm mắm nêm, mít trộn ăn kèm tương ớt. Nhàng nhàng nhị người đến quán ăn chỉ tốn khoảng 50.000 đồng.

Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, huyện Thanh Khê, Đà Nẵng.

Nem lụi bà Ngọc (Huế)

Với giá tiền 5.000 đồng/ cây nem lụi như ở nhiều địa chỉ khác, khách hàng đến quán phải ăn một lúc chục cái. Nước chấm hơi nhạt so với khẩu vị của phổ biến người mà bù lại nem khá ngọt làm thịt, dịch vụ cùng với đa dạng món đặc sản khác trong không gian thoáng mát nên được phổ quát du khách chọn.

5-dia-chi-an-vat-da-nang-gan-voi-ten-cac-ba-3

Nem lụi được nướng xém ngay khi khách gọi nên luôn nóng nực. Ảnh: foody.Việt Nam

Bò lá lốt ở quán được đa dạng người mến mộ, đương nhiên có giá khá cao, khoảng 100.000 đồng/ đĩa. Quang khách có thể ăn uống thêm bún thịt nướng, bánh xèo, bê thui khi đến đây.

Địa chỉ: Đống Đa, huyện Hải Châu, Đà Nẵng.

Bánh bèo bà Nhỏ nhắn

Quán có thâm niên trên 10 năm, là gợi ý cho những người nào muốn ăn uống các món bánh Huế tại Đà Nẵng. 

5-dia-chi-an-vat-da-nang-gan-voi-ten-cac-ba-4

Du khách có thể gọi mỗi món một ít để thử bởi vì tầm giá rất dễ chịu. Ảnh: Instagram gquynh.

Yếu tố thú vị nhất ở ẩm thực miền trung có lẽ là các loại nước chấm phú quý. Bánh bèo được chan với nước mắm pha loãng, hơi ngọt. Bánh lọc chấm với nước mắm cay, đậm vị. Mỗi chiếc bánh dù bé xíu nhưng đều được làm cho kỳ công. Bánh nậm, bánh ram ít, chả bò cũng là những món không thể bỏ dở ở quán.

Liên hệ: Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Tham khảo: Quán hải sản đồng giá 60.000 đồng ở Đà Nẵng


Xem thêm: Chung cư hồng hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét