Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

3 SAI LẦM bà nội trợ thường mắc phải khi đóng chai gan lợn

Lợi ích trong khoảng gan lợn

Trong gan lợn có chứa đầy đủ protein (21,3 g) là thành phần cần thiết để cấu thành cơ thể loài người và các hoạt động sống. Vậy nên gan lợn rất bổ. Không chỉ phổ quát protein, trong gan lợn còn có chứa tất cả chất sắt (25 mg) là nguyên liệu sản xuất huyết sắc tố, có chức năng phòng và chữa bệnh thiếu máu.

gan-lon-1-bb-baaacFVnJg Gan lợn có chức năng phòng và chữa bệnh thiếu máu.

Một ưu thế khác của gan lợn là chứa đa dạng vitamin A (8.700 mcg). Vitamin A có tính năng quan trọng trong việc sinh ra thị lực, chức năng miễn dịch và tạo ra xương của loài người. Bởi vậy, gan lợn là nguồn bổ sung chất đạm, chất sắt và vitamin A rất hiệu quả, hơn hẳn nhiều thực phẩm khác.

Gan lợn có độc

 Đọc thêm: Thật tiếc ví như các bà nội trợ không nhân thức được trị giá thực sự của món muối chua quen thuộc

Dĩ nhiên, vì gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong thân thể nên tại bộ phận này cũng dồn vào một chỗ đa dạng chất cặn buồn chán ăn hại cho sức khỏe. Trong gan có chứa phổ biến ký sinh trùng như sán, phổ biến virus gây bệnh mà điển hình là virus viêm gan ở những động vật có bệnh viêm gan.

Đồng thời, chính vì chứa đa dạng protein và cholesterol nên gan cũng như các tổ chức nội tạng động vật khác không có lợi cho những người mang bệnh tim mạch, tiểu con đường, cholesterol máu, rối loạn chuyển hóa protein...

Sai lầm trong phương pháp chế biến gan lợn

- Chọn phải gan của con lợn có bệnh: Gan của những con lợn có bệnh thường không có màu đỏ tươi, bề mặt gan có nốt sần. Khi ấn tay tham gia không có độ đồng đội hồi mà cảm giác nhẽo, chảy nước. Gan lợn bệnh có thể phân biệt được ở những nốt sần, màu tiến thưởng hoặc tím sẫm, mùi hôi. Loại gan này cực kỳ độc hại, không nên tìm về ăn.

- Đóng hộp gan chưa chín hẳn: Trong gan có thể chứa phổ biến ký sinh trùng như sán lá gan lớn, sán lá gan ốm, hoặc có chứa virus gây bệnh. Giả dụ gan không được nấu chín hẳn, còn tái sẽ không diệt hết được các loại virus, ký sinh trùng này. Giả dụ ăn loại gan này tức thị bạn đã đem mầm bệnh nguy khốn tham gia người.

gan-lon-2-bb-baaacSkFxk Chế biến gan lợn chín hẳn để đào thải độc tố và giun sán.


- Trước khi chế biến không bóc lớp màng trên bề mặt, bóp hết máu đọng trong miếng gan lợn: Lượng máu đọng trong gan chứa phần nhiều độc tố mà gan chưa kịp loại bỏ, bởi vậy trước khi chế biến bạn cần bóp hết lượng máu đọng này. song song, hãy bóc bỏ lớp màng mỏng dính trên bề mặt gan để việc vệ sinh gan được triệt để.

Cách thức đóng hộp gan lợn bình an

Trước tiên, bạn nên ngâm gan lợn trong nước muối khoảng 10 phút rồi mới đóng chai. Tốt hơn thì ngâm trước muối trên 30 phút, tương tự, chất độc trong gan mới được phân hủy phần nào. Gan lợn phải được lấy hết máu đọng, nấu chín hẳn trước khi ăn. Ví như nấu quá với tốc độ cao sẽ không đủ thời gian để phá hủy các loại vi khuẩn và ký sinh trùng trong gan.

Trong khi, bạn có thể khiến cho tinh khiết và khử mùi gan lợn bằng cách dùng rượu trắng hoặc rượu nho đỏ, giấm trắng rửa gan lợn để khử sạch sẽ mùi tanh và hôi. Cách thức khác bạn có thể hết lớp màng bên ngoài của nó, sau đó ngâm với sữa bỏ trước khi nấu gân lợn sẽ không còn mùi tanh nữa.

Huyền Trang ( T/ H) / Theo SKCD


Đọc thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét