Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Viên chức nhà băng phủ kiếm được đoàn kết lừa 26 tỉ

Chiều 26-8, mua bán với Tuổi Trẻ về vụ “26 tỉ đồng trong account bặt tăm”, bà Đoàn Thị Thúy Hằng - nhân viên VPBank, người bị bà È cổ Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty Quang quẻ Huân) kết tội đã bắt tay với viên chức Quang quẻ Huân để rút tiền trong account của công ty này - cũng lên tiếng phủ nhận kết tội.

Bà Hằng phủ nhận tin tức nghĩ rằng bà đã kết duyên với ông Nguyễn Huy Nhật, song song cho biết tham gia khiến cho tại VPBank chi nhánh Nguyễn Sơn từ tháng 12-2014 ở phòng ban nguồn hỗ trợ và chính thức nghỉ việc từ bốn tuần 2-2016, sau khi vụ lùm xùm này xảy ra.

4 người rút tiền, cáo giác 3 người?

Bà Hằng cho biết có quen nhân thức với ông Nguyễn Huy Nhật (người cũng bị bà Xuân cáo giác) trước khi ông này tham gia khiến cho tại Công ti Quang Huân. Khi nhân thức công ty đang có khoản mượn lớn ở một ngân hàng (NH) quốc doanh, ông Nhật đã trình bày bà Hằng sang gặp gỡ công ty.

Lần đầu bà Hằng gặp mặt kế toán là ông Phạm Văn Trinh, lần sau bà Hằng đồng hành thây mặt khác của VPBank tới chạm mặt bà Xuân, ông Trinh, ông Nhật và nhân viên khác của Quang Huân. Theo bà Hằng, tại buổi chạm chán này bà Xuân nói do không có thời điểm nên ủy quyền ông Trinh giải quyết mọi yếu tố rồi công bố lại với bà Xuân. Sau đó, NH làm cho việc với ông Trinh.

Ngày 28-3-2015 con gái bà Xuân đi cùng ông Trinh mang biển sơ tới NH thành lập trương mục. Sau đó mọi đàm phán diễn ra chung. Tới cuối 04 tuần 7-2015 khách hàng mở màn tố giác lên chi nhánh và trụ sở. “Tôi không biết số tiền 26 tỉ đồng trong khoảng đâu ra vì tổng dòng tiền về account chưa đến 24 tỉ đồng. Có bốn người rút tiền trong tài khoản nhưng khi cáo giác, bà Xuân chỉ khiếu nại ba người là ông Nhật, ông Bảo và ông Trinh” - bà Hằng nói.

Liên quan đến phản ánh của bà Xuân về việc có bất minh trong việc thành lập account và đại dương sơ gốc bị tráo đổi, bà Hằng chắc chắn không có chuyện này vì biển sơ do công ty mang tới NH, ngoài kế toán còn có con gái của bà Xuân.

“Về việc bà Xuân nói tôi đứng ra tìm séc cho công ty là không đúng vì tôi chẳng hề là người đứng ra sắm séc, trên giấy buộc phải sắm séc của NH còn ghi lại cho thấy người đứng tên tậu séc là bà Xuân, có hoàn toản con dấu và chữ ký.

Nhưng thời gian đó ông Trinh có việc nên nhờ tôi kiếm được séc giùm. Thấy khách hàng quá VIP, tôi hỗ trợ nhưng tôi không ngờ rằng việc đó dẫn đến hậu quả như ngày bữa nay. Giả dụ tôi có yêu cầu gián trá hoặc liên hiệp lường đảo, tôi đâu dại gì lấy tên mình ký vào khi nhận séc thay” - bà Hằng giải nghĩa.

Có “mâu thuẫn, bất thường”?

Ngoài nhì trường thích hợp bị khiếu nại đã báo cáo phủ nhận, bao quanh vụ “26 tỉ đồng trong trương mục mất tích” còn xuất hiện phổ biến diễn biến mới. Trong văn bản vừa được gửi đến NH Nhà nước, VPBank cũng nêu ra hàng loạt điểm mâu thuẫn.

chả hạn, ngày 30-7 bà Xuân có thi hành đổi mới chữ ký chủ account Công ti Quang đãng Huân tại VPBank và sau đó có thực hiện hàng loạt giao dịch trong 04 tuần 8. Theo VPBank, như vậy bà Xuân đã nhân thức chữ ký chủ account trước đây có sự khác biệt nhưng không tố cáo đến NH mà mãi đến tháng 10-2015 mới có đơn tố giác.

Lúc trước, trương mục của công ty có phần lớn giao dịch, trong đó có những đàm phán trả tiền tiền hàng từ Công ty TNHH MTV XNK Rice do con gái bà Xuân đứng tên người đại diện theo pháp luật, có cả giao dịch chuyển khoản của chính bà Xuân vào account.

Theo NH này, với hàng loạt đàm phán như thế mà bà Xuân nghĩ rằng không thu được báo cáo số dư cũng như không nhân thức sống sót của trương mục trên là không đúng với thực tiễn. NH cũng đề nghị kiểm tra xác minh với nhà mạng xem thực tế đối tượng mua hàng có chiếm được tin nhắn công bố số dư trong khoảng NH hay không.

Can dự đến việc rút séc đề cập trong đơn tố cáo của bà Xuân, VPBank cho nhân thức việc rút séc không thi hành ở VPBank chi nhánh Tân Phú - nơi mở tài khoản, mà chấp hành ở các chi nhánh khác của NH, song song chắc chắn đã thực hiện trả tiền, chi trả séc đúng người thụ hưởng được ghi trên séc do Công ti Quang Huân phát triển.

Về đường đi của số tiền được rút ra từ séc Công ty Quang Huân, theo biên bạn dạng khiến cho việc giữa NH với ông Phạm Văn Trinh - kế toán của Công ti Quang đãng Huân, ông Trinh chắc chắn mỗi lần rút tiền đều có sự giám sát của con bà Xuân và đi cùng vài nhân viên tổ chức kinh doanh.

Ngoài ra, dù ông Trinh ký trên séc rút tiền nhưng con dấu là do bà Xuân đóng. Cũng tại biên phiên bản khiến cho việc này, ông Trinh khai cụ thể về từng lần rút tiền, đi với ai, giao tiền ở đâu, ai là người chứng kiến, song song chắc chắn hoàn toàn không có việc ông thừa nhận bằng miệng hay bằng văn bản về việc mạo hồ sơ.

Bao phủ nhiêu tiền bị mất?

Trong đơn tố cáo gửi tới công ty công an tham gia 04 tuần 10-2015, bà Xuân nêu số tiền bị mất là 11,3 tỉ đồng, trong đó Nguyễn Huy Nhật rút 1,5 tỉ, Đỗ Đình Bảo rút 1,5 tỉ, Phạm Văn Trinh rút 8,3 tỉ đồng. Tất nhiên, khi tin tức trên báo chí gần đây bà Xuân lại nêu số tiền lên tới 26 tỉ đồng.

ÁNH HỒNG / Tuổi Trẻ


Đọc thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét