Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Tại sao trẻ sơ sinh hay bị run chân tay

Vài bà mẹ cảm thấy cực kì lúng túng khi con có hiện tượng run tay, run chân, đặc biệt trẻ sơ sinh dưới 6 04 tuần tuổi. Vậy vì sao có hiện tượng này và run tay chân ở trẻ sơ sinh có đáng lo lắng.

1. Tại sao trẻ lọt lòng thường run tay, run chân?

Khi trẻ ngủ trẻ dễ bị run thủ công nếu không chèn chặt trẻ

Theo các bác sĩ, trẻ sơ sinh dưới 6 bốn tuần tuổi, nếu như cha mẹ đặt trẻ nằm một mình không chèn thêm gối nhị bên tay, chân, không có vật nặng giữ người, trẻ thường bị giật thột, run chân hoặc tay.

Lý giải hiện tượng này, các chưng sĩ cho biết, do trẻ chưa quen với không gian sống bên ngoài bụng mẹ. Khi nằm trong tử cung, không gian xung quanh khá bình yên, ấm áp, trẻ ít nhận những ảnh hưởng trong khoảng âm thanh, ánh sáng, con người. Hình như đó, không gian sống bên ngoài khác hoàn toàn trong tử cung, âm thanh, ánh sáng, con người, sự vật tác động tham gia nhận thức của trẻ làm cho trẻ chưa quen, khiếp sợ, lo ngại nên thường bị giật thột, run thủ công.

Đây là vấn đề cực kỳ bình thường ở trẻ lọt lòng dưới 6 04 tuần tuổi. Khi nhận thấy trẻ run thủ công, phụ vương mẹ chỉ cần giữ chặt tay chân của trẻ là sẽ hết. Hiện tượng này sẽ mất đi khi trẻ lớn hơn, quen với không gian sống ồn ã hơn.

Hình như, để các mẹ hiểu hơn về hiện tượng này, các bác bỏ sĩ lý giải, run là cử động cùng biên độ, cùng hướng, vì thế phụ thân mẹ có thể khiến hết cơn run bằng cách thức ủ ấp chặt trẻ tham gia lòng hoặc cho trẻ bú, an ủi trẻ để con cảm thấy an toàn.

tre-so-sinh-khoc-blogtamsuvn

2. Khi nào run thủ công nguy hiểm?

Cần đưa trẻ đi khám nếu hiện tượng run thủ công không hết sau khi giữ chặt

Run tay chân là hiện tượng tầm thường ở trẻ sơ sinh dưới 6 04 tuần tuổi, đây chẳng hề là bệnh lý nên phụ thân mẹ hoàn toàn im tâm. Dĩ nhiên, trong trường thích hợp, trẻ run thủ công nhưng thân phụ mẹ giữ chặt mà trẻ vẫn run thì có nguy cơ con bị co giật.

Hiện tượng co giật có thể do hạ canxi trong máu hoặc thương tổn não, để chắc chắn con gặp rối rắm về yếu tố gì, phụ thân mẹ cần phải đưa trẻ đi khám và khiến cho vài xét nghiệm như đo điện não đồ, xét nghiệm máu…

Ngoài ra, nếu thân phụ mẹ thấy gầy gồng bản thân rộng rãi, run chân tay (giữ chân tay thì hết run), nhỏ tuổi hay ọc sữa, nhiều lần khóc đêm, lừ đừ lên cân thì có thể gầy bị thiếu canxi, cần cho nhỏ dại đi khám để tìm ra nguyên do đúng đắn.

Theo SKĐS


Xem nhiều hơn: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét