Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Những ‘con quái thú’ phòng vé tại Hàn Quốc trong vòng 5 năm qua

Cùng "điểm danh" những bộ phim ăn khách từng làm mưa làm cho gió tại màn ảnh rộng Hàn Quốc trong vòng 5 năm qua.

Bây giờ, nền công nghệ điện ảnh Hàn Quốc đang tạo ra ngày càng mạnh bạo với diện tích và tầm tác động lan rộng ra khuôn khổ toàn thế giới. Không chỉ nhiều người biết đến với các tác phẩm phim truyền hình đã trở thành ưu thế trong khoảng lâu, thời gian qua, Hàn Quốc không xong xuôi đưa ra hoạt động mua bán những bộ phim điện ảnh rực rỡ gây chấn động, thu hút hàng triệu người theo dõi đua nhau đến rạp thưởng thức. Hãy cùng điểm lại 5 công trình điện ảnh được mệnh danh là 5 “con quái vật” phòng vé có doanh thu khủng nhất tại xứ sở Kim Chi trong vòng nửa thập kỷ qua.

The Thieves – Đội quân siêu trộm (2012)

TheThieves

Nhắc đến năm 2012, chắc hẳn người theo dõi mến mộ điện ảnh Hàn Quốc chẳng thể không nhớ tới thành quả hành động vô cùng hấp dẫn và thu hút The Thieves (Đội quân siêu trộm).

 Được ví như version “11 tên cướp thế kỷ” của Hàn Quốc, The Thieves có nội dung xoay quanh một đội ngũ trộm lúc đầu chỉ gồm 4 người. Chiến thắng trộm được một lư hương cổ hủ từ trưng bày vật phẩm nổi tiếng tại Seoul, họ không may bị cảnh sát nghi hoặc và rơi vào vòng theo dõi. Bất đắc dĩ, cả lực lượng cùng một thành viên mới phải nhập cuộc thi hành một phi vụ khác mà ở đó, họ lại vô tình bắt gặp gỡ và hợp tác với 5 “người bạn” mới. Tiêu chí lần này của 10 người là đánh cắp sợi dây chuyền quà với viên rubi nổi tiếng “Nước mắt Thái Dương” ở một sòng bạc ở Macau.

the-thieves-korean-movie-1Vài diễn viên chính nhập cuộc trong phim.

fullsizephoto242161

fullsizephoto247231

canh_phim_the_thieves

TheThieves

Mang nội dung đầy hấp dẫn, kịch tính, bộ phim nhanh lẹ tạo nên cơn sốt phòng vé ngay từ khi vừa ra mắt, hối hả vượt qua kỷ lục được tạo bởi The Host trước đó. Với tổng cộng hơn 13,3 triệu lượt người tới xem, The Thieves được coi là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2012, đồng thời là một trong nhì công trình có doanh thu cao nhất lịch sử Hàn Quốc tính đến thời gian lúc bấy giờ.

Miracle in Cell No. 7 – Yếu tố kỳ diệu ở phòng giam số 7 (2013)

miracle7

Vô địch màn ảnh lớn trong năm 2013 thuộc về siêu phẩm tâm lý tình cảm Miracle in Cell No. 7 (Nhân tố kỳ diệu phòng giam số 7). Tác phẩm được bình chọn là một trong những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất trong trong thập kỷ qua.

 Được chỉ huy đóng chai bởi đạo diễn Lee Hwan Kyung, Miracle in Cell No.7  kể về câu chuyện của Yong Goo – một người nam nhi bận rộn chứng thiểu năng sống cùng cô con gái bé bỏng Ye Sung xinh tươi, hoạt bát. Trong một vụ án oan, ông bị kết án tử hình vì bị kẻ xấu vu cho tội sát nhân. Sống trong lao tù tối, hằng ngày, Yong Goo luôn mơ ước được nhận ra con gái bé xíu của chính mình. Vì vậy, những người bạn tù tốt bụng đã tậu phương pháp đưa cô bé bỏng vào phòng giam, để nhì phụ vương con có khoảng thời điểm ngắn ngủi được sum vầy. Và tại chính phòng giam số 7 ấy, điều kỳ diệu đã xảy ra.

miracle-in-cell-no7-22806

miracle7thcell

miracle-in-cell-no7-22811

nhung-bo-phim-am-ap-tinh-cam-gia-dinh-130808113547

miracle in cell no 7-dieu-ki-dieu-trong-phong-giam-so-07-2013

Là một câu chuyện cổ hủ tích với hoàn thành ai oán, Miracle in Cell No. 7 làm cho khán giả không chỉ một lần rơi nước mắt bởi tình cảm mái nhà, tình phụ thân con và cả sự đồng cảm, niềm day hoàn thành, xót xa giữa những điều trớ trêu, thiếu công bằng xảy ra trong tác phẩm. Chỉ sau gần 2 bốn tuần kể trong khoảng khi mở bán, phim hối hả đạt 12,24 triệu lượt xem, đạt thu nhập cao nhất lịch sử với khoảng 700 tỷ won, gần gấp 13 lần chi tiêu đóng gói.

The Admiral: Roaring Currents – Đại thủy chiến (2014)

maxresdefault

Sang tới năm 2014, danh hiệu vô địch phòng vé càn quét phần đông các rạp chiếu phim Hàn Quốc thuộc về bộ phim The Admiral: Roaring Currents (Đại thủy chiến).

Đạt gần 18 triệu lượt xem chỉ sau một tháng trình làng, The Admiral: Roaring Currents ngay tức thì lập nên kỷ lục phòng thu mới, trở thành công trình ăn khách nhất trong lịch sử Hàn Quốc tính tới năm 2014. Phim có nội dung được xây dựng dựa trên một sự kiện lịch sử có thật tại Hàn Quốc – trận đại thủy chiến Myeongryang với những hình ảnh hào hùng, bi thương và cảnh quay vô cùng đẹp mắt. Chẳng thể phủ kiếm được rằng, ngoài sức hấp dẫn tới từ nội dung hay dàn diễn viên nhiều người biết đến như  Min sik Choi, Ryu Seung Ryong, Jin woong Jo,… hiệu ứng truyền khẩu về câu chuyện lịch sử mà bộ phim khai thác chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của siêu phẩm điện ảnh hoành tráng này.

7f602bcc3820b2d4058431a7c880e2fbMột số hình ảnh vô cùng hoành tráng trong phim.

1408605738-dai-thuy-chien--2-

2582178_daithuychien_11408073734-dai-thuy-chien--12-

1408605738-dai-thuy-chien--3-

Veteran – Chạy đâu cho thoát (2015)

fullsizephoto611297

Được khởi chiếu trong khoảng ngày 8/5, Veteran (Chạy đâu cho thoát) là công trình có doanh thu lớn nhất trong làng điện ảnh xứ Kim Chi trong năm 2015.

 Hài hước nhưng không kém phần kịch tính, găng tay với những pha hành động đầy bạo lực, ngày đầu ra mắt, Veteran không may gặp phải địch thủ mạnh Avengers: Age Of Ultron ngay tại sân nhà. Tuy nhiên, thành quả lập cập “chiếm thế thượng phong” với 4 lần liên tiếp đứng nhất trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tính theo tuần và tổng cộng 13,4 triệu lượt người đến rạp khi hoàn thành đợt công chiếu, con số bằng 1/5 tổng số dân tại Hàn Quốc.

fullsizephoto601037

veteran

fullsizephoto618341

fullsizephoto608958

20150922001535_0

Veteran có nội dung kể về cuộc đối đầu đầy gay cấn, quyết liệt nhưng không kém phần vui nhộn giữa viên thanh tra mẫn cán Do Chul và Tae Oh – đại trượng phu của chủ một công ty lớn lao, một kẻ bản lĩnh và đầy tự thị. Một trong những điểm nổi bật tạo nên sức lôi cuốn khó cưỡng của bộ phim chính là sự góp mặt tham gia bởi cặp đôi quà của làng điện ảnh Hàn Quốc Hwang Jung Min – Yoo Ah In.

Train to Busan – Chuyến tàu tử sinh (2016)

Heropage-980x560_56

Không còn nghi ngại gì nữa, ngôi vị cao nhất trong danh sách các ông vua phòng vé tại Hàn Quốc trong năm 2016 tính tới thời điểm hiện tại thuộc về Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử).

 Với sự nhập cuộc của các diễn viên chính Gong Yoo, Ma Dong Seok, Jung Yu Mi và bé nhỏ Su An, Train to Busan lấy bối cảnh tiến bộ khi giang sơn Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus đáng sợ có thể biến loài người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, trên chuyến tàu trong khoảng Seoul tới Busan, hàng ngũ người gồm hai phụ thân con, một cặp hậu phi chồng cùng người hiền thê đang mang bầu, một người đàn ông vô gia cư cùng một số cô cậu học sinh cấp 3 đề nghị lao và cuộc chiến cùng bất đắc dĩ kháng cự anh em zombie để bảo vệ, giành lấy sự sống cho những người mà bản thân thương mến.

train-to-busan-chuyen-tau-sinh-tu-ngap-tran-xac-song-14691689683345

phim-ve-zombie-cua-han-thang-duong-den-cannes

phim-kinh-di-xac-song-train-to-busan-cap-ben-viet-nam-hinh-2

4-train-to-busan-review-1470990307926-1

Lấy đề tài về xác sống (zombie) không quá mới lạ, Train to Busan thậm chí làm cả các nhà khiến phim Hollywood cũng phải kinh ngạc và không khỏi thán phục trước sự phát hành vượt bậc của nền công nghiệp xứ Kim Chi. Vượt lên phạm vi trong nước, sức tác động của bộ phim còn lan rộng tới phạm vi toàn châu lục và một số đất nước khác trên nhân loại.

Ngay trong ngày khởi chiếu, phim đã đánh bật mọi kỷ lục thu nhập với số lượt người xem lên tới gần 880 nghìn, đạt doanh thu 5.8 triệu USD. Hiện vẫn chưa có con số thống kê chính xác về khoản tài chính chiếm được từ siêu phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại quốc gia này. Ở vietnam, Train to Busan cũng đem về một con số tuyệt hảo chưa từng có với 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) doanh thu làm được sau chỉ một tuần công bố.

Theo Sao Star


Xem tại: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét