Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Mùa hè mát lạnh với các món trong khoảng hạt đác Nha Trang

Cây hạt đác mọc nhiều ở Nha Trang, quả có hình thù khá giống dừa non, trải qua phổ biến thời kỳ phức hợp mới lấy được hạt bên trong. Hạt đác dễ bị lầm lẫn với thốt nốt mà khi thử thế hệ thấy dẻo hơn, béo hơn. Loại hạt này có phổ thông tác dụng cho sức khỏe: ngăn phòng ngừa loãng xương, vấn đề trị viêm khớp, nhân tố hòa áp huyết, cung cấp tiêu hóa… song song còn giúp đẹp da, giữ dáng nên được rộng rãi chị em chuộng. Các món ăn trong khoảng hạt đác dưới đây khá dễ đóng gói và giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. 

Hạt đác rim đường phèn

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang

Lựa hạt non và nấu đủ độ sẽ cho sản phẩm hoàn chỉnh vừa dẻo, vừa giòn, quyện con đường phèn nên ngọt thanh, bỏ thêm đá hoặc sữa chua tham gia ăn rất mát. Ảnh: anngonnhatrang.com

Cách thức tầm thường và đơn giản nhất để thưởng thức hạt đác là rim tuyến đường phèn. Hạt đác được rửa phổ quát lần cho tinh khiết, chần vào nước hot già, nấu cho tới khi sôi lại khoảng năm phút thì vớt ra, xả với nước lã để không mất đi độ giòn. Mang phần hạt đác đã sơ giễu cợt này ngâm với tuyến đường phèn khoảng nửa tiếng cho thấm ngọt rồi rim trên chảo bự, không cần thêm nước, đến khi con đường sóng sánh, hạt đác có màu trong là xong xuôi.

Nếu như chẳng may chọn phải hạt già, game thủ nên chẻ ốm hạt đác làm cho nhì hoặc ba phần trước khi đóng hộp để khi ăn dễ nhai, món ăn sần sật rất vui mừng.

Hạt đác rim dứa (thơm)

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang-1

Cách thức khiến món này tương tự như hạt đác rim các con phố, xem xét tí hon là trước khi cho dứa vào đảo cùng hạt đác ngâm tuyến phố thì phải chần qua nước sôi. Ảnh: Ruby Nguyễn

Quang khách trót yêu thích vị chua ngọt thu hút của món hạt đác rim dứa không khăng khăng phải đến tận Nha Trang để ăn. Khi hạt đác dễ dãi được đóng gói và chuyên chở đi khắp nơi, bạn cũng có thể tự mua về và sản xuất.

Món ăn vặt này rất ngon nếu như cho thêm vani và gừng để tăng hương vị. Game thủ có thể thông minh thêm nhiều món khi thay thế dứa bằng hoa atiso, chanh dây, cà phê, ca cao… tùy thị hiếu.

Hạt đác ngũ nhan sắc

Giả dụ khiếp sợ hạt đác ở ngoài hàng quán dùng phẩm màu hoặc siro không bảo đảm, người chơi có thể tự “nhuộm” hạt đác với màu tự nhiên từ những chất liệu tươi như nước ép lá dứa, cà rốt, củ cải đỏ…

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang-2

Mỗi màu sắc là một vị đơn lẻ. Ảnh: lozi.vietnam

Hạt đác chưng với các con phố cho đến khi sắp kết thúc thì đổ thêm nước hàng vào, tới khi chảo cạn nước và có độ keo thì hạt đác thành phẩm cũng có màu rất đẹp mắt, trong veo như những viên kẹo dẻo.

Chè mít đác

Ngay cả những bà nội trợ “bất đắc dĩ” cũng có thể thuận tiện nấu được món chè mít đác ngọt nhạt, bổ dưỡng cho mái ấm tham gia những ngày cuối tuần. Sau khi sơ giễu cợt hạt đác và ngâm tuyến đường cho thấm, trút hết phần nguyên liệu này tham gia nồi, cho thêm nước rồi đun trên lửa bé xíu. Chè hạt đác chín, để nguội, múc ra từng cốc, bỏ thêm phần mít tươi xé sợi, dứa thái lát mỏng dính, rưới ít nước cốt dừa, khiến cho lạnh và thưởng thức.

mua-he-mat-lanh-voi-cac-mon-tu-hat-dac-nha-trang-3

Chè hạt đác là món giải ngấy rất khả quan sau những bữa ăn phổ biến đạm. Ảnh: webtretho.com

Ngoài ra, hạt đác còn được khiến chất liệu cho vào trà sữa, chè xu xoa, chè đậu đen, nước ép… Tân khách có thể nếm thử các món ăn vặt tẩm bổ trong khoảng hạt đác ở các cửa hàng, các quán chè nổi tiếng. Liên hệ xem thêm là hàng chè trái cây trên đường Bạch Đằng, Tô Hiến Thành, Quang quẻ Trung (Nha Trang), quán sinh tố trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (TP HCM).

Tìm hiểu: Ba món ngon cho cuối tuần ở hồ Nha Trang


Đọc thêm: hồng hà tower

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét