Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Vì sao đại trượng phu bị ung thư dễ chết hơn thiếu nữ

dan-ong Ảnh minh họa: Menshealth.

Theo Health, thống kê trên nhân loại cho thấy con trai phổ quát nguy cơ bị ung thư và một khi đã bệnh thì dễ chết hơn thiếu phụ. Các chuyên gia nghĩ rằng nam giới thường trì hoãn chạm chán bác bỏ sĩ khi có các tín hiệu của bệnh là một trong những nguyên nhân làm cho phái mạnh bị ung thư dễ tử chiến hơn phụ nữ.

Hội Tìm hiểu ung thư Vương quốc Anh dò xét ghi nhận hàng năm ở nước này có 179.000 nam giới được chẩn đoán ung thư, khi mà ở thanh nữ là 173.000. Các nhà kỹ thuật kiếm được thấy có đặc điểm khác biệt cơ bản giữa 2 phái khi bị bệnh. Một thanh nữ phát hiện có một khối u thì không thể giữ trong lòng lâu được mà gấp rút chia sẻ với mái ấm và tậu đến các chuyên gia bản vấn hoặc bác sĩ nhờ giúp sức. Dường như đó đàn ông thường bỏ dở các dấu hiệu của thân thể bởi họ không thích chạm chán chưng sĩ, ngay cả khi có yếu tố nguy hiểm như ung thư. Khi bệnh trở nặng gây triệu chứng nghiêm trọng, đàn ông mới chịu tới bệnh viện thì đã ở thời kỳ muộn, tiên lượng thời gian sống còn ngắn.

Một tìm hiểu khác trên 2.300 người mắc 15 loại ung thư khác biệt, các chuyên gia cũng kiếm được thấy đa phần đàn ông thường lờ đờ trễ đến gặp gỡ bác sĩ. Kết quả đó cũng tương tự một phân tích cách đây không lâu đăng trên Tạp chí British Journal of Cancer cho thấy 44% đàn ông ung thư tuyến tiền liệt thường phớt lờ các triệu chứng ở giai đoạn sớm và chậm rãi trễ tới gặp mặt bác sĩ. Tỷ trọng này là 8% ở phụ nữ có các triệu chứng và dấu hiệu ung thư vú.

Thi Trân / VNE


Xem nhiều hơn: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét