Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tin khó tin: Nhẫn sẽ viết tiếp ước mong, tấm tôn ngông nghênh và số phận hoa hậu

Tôi kì vọng tấm tôn nghênh ngang trên phố vừa khiến cho chết một em nhỏ bé sẽ chẳng còn diễu phố. Tôi mong đợi cơ quan tố tụng sẽ làm cho rõ email của thích hợp tán thành ái như kiến nghị của luật sư vì số phận của nhiều mái ấm. Và tôi chắc chắn rằng Nhẫn sẽ viết tiếp ước mong của chàng học sinh không còn cánh tay nào…

Tấm tôn không còn diễu xã

Sẽ không còn những tấm tôn nghênh ngang trên thị trấn?

Bữa nay,  CSGT TP. Hà Nội sẽ ra quân giải quyết xe xích lô, xe ba gác chở quá khổ, quá chuyển vận doạ dọa bình yên liên lạc và gây mất đơn côi tự bình yên liên lạc.

Dù muộn nhưng còn hơn không, dù theo sau nhưng tôi nghĩ vẫn còn kịp. Để không còn những đứa ốm ngã xuống vì tấm tôn nghênh ngang giữa đường. Để bớt đi phổ thông tai nạn trong khoảng trên trời rơi xuống bởi xe không biết gọi bằng xe gì.

Tôi mong “chiến dịch” ra quân ấy dài lâu và thực chất, không chỉ ở Hà Nội mà sẽ thấy ở TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng… bởi những chiếc xe ấy không phân biệt TP và cháu bé dại nào. Ở đâu cũng cần mưu sinh, nơi nào cũng thích những chuyến xe giá rẻ, dễ ợt nhưng đừng lấy đó để gượng nhẹ cho những tai nạn thương tâm. Một cháu nhỏ bé vừa mất bởi một xích lô chở tôn lừng lững trên đường nhường nhịn như thế đã quá đủ.

Nhưng đừng chỉ đổ cho ông xích lô. Các mẹ, các phụ thân cũng nên dạy cho con bản thân mình những khả năng quan trọng để an ninh trên phố xã nhộn nhạo đông đúc. Và thêm nữa ý thức giao thông trước khi ra trục đường. Nếu quy tắc được tôn trọng, người lớn không vô tâm, CSGT tròn chức trách, tôi tin sẽ không còn những tấm tôn vô tình.

Xem tại đây

Và tại đây

Cám ơn Nhẫn!

Hằng ngày, bà Vinh như người bạn đồng hành đón đưa con tới trường. Ảnh: D.HÒA

“Mẹ tôi bảo chỉ có đoạn đường học mới thoát nghèo và tạo việc làm nuôi chính bản thân nên tôi sẽ nỗ lực viết tiếp ước mong trên đôi chân của bản thân mình để không phụ lòng mong mỏi của quần chúng”.

Tâm can của Nguyễn Đình Nhẫn, tân học sinh khoa công nghiệp tin tức Trường ĐH Kĩ nghệ Vinh, Nghệ An, người không có hai tay đấy, thưa quý vị! “Chồng tôi bế con trên tay, thằng bé dại khóc to nhưng nhị cánh tay thì cụt tới vai trông như một cục giết thịt dài tuồn thuột. Lúc đó nhìn con như vậy hiền thê chồng tôi nghĩ chắc ông trời không cho bản thân nuôi đứa con này”, mẹ Nhẫn  nhớ lại.

Nhưng “thấy người mua tập tô, tập viết chữ, Nhẫn khởi đầu kẹp phấn hay que vào bàn chân trái hì hụi tập viết, tập vẽ. Cứ thế những con chữ, nét vẽ cứ dần sinh ra dưới đôi chân của Nhẫn. Có những lúc say mê viết chữ bằng bút, đôi chân phồng rộp, tê cứng lại nhưng Nhẫn vẫn không trong khoảng bỏ. Nhẫn bảo: “Dù viết bằng chân vất vả nhưng được mọi người khích lệ và khen nên tôi lại có động lực tập viết chữ. Lâu dần đôi chân tôi cũng quen với việc thay đôi tay... cầm bút, chữ tròn và dễ đọc hơn”.

Và hôm nay nghị lực ấy đã đưa Nhẫn tham gia giảng đường để thực hiên mong ước biến thành kỹ sư công nghệ thông tin. Tôi biết tuyến phố tới mơ ước ấy phần nhiều hắc búa nhưng tôi tin Nhẫn đi được. Và tấm gương ấy đáng để nhiều người trong chúng ta, có cả tôi cần học hỏi . Cám ơn em, Nhẫn nhé!

Xem tại đây

Số phân của Hoa hậu


Đừng nhìn vụ án Hoa hậu Phương Nga và phù hợp ưng ý ái theo những gì ầm ĩ mấy ngày qua nữa người mua ạ! Hãy xem đó là căn số của nhì nhân loại và cả nhị có thể phải chịu những hình phạt rất nặng với những năm tháng đằng đẵng trong tù.

Tôi muốn nói tới khía cạnh này, yếu tố tôi đọc được bữa qua trên plo.vn. Luật sư của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung- người bị tróc nã tố cùng Nga đã gửi kiến nghị ấy đến TAND TP HCM. LS Nguyễn Thị Hồng Việt muốn Tòa đề nghi VKS khiến rõ nội dung những email có nội dung trao đổi tình-tiền được cho là mua bán giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Tôi không đon đả thêm nữa đến nội dung email bởi cái cần nói hơn hiện nay là lường đảo hay thích hợp tán thành ái? Nếu lường đảo, Nga và Dung không còn đoạn đường nào khác là chịu sự trừng phạt của luật pháp. Ví như trái lại, nhì cô ấy phải được hòa bình và thân oan. Còn những gì thuộc phạm trù đạo đức, hãy để cho phố hội và lương tâm họ phán xét.

Và có lẽ, đại gia Mỹ cũng nên góp phần để mọi việc minh bạch. Chẳng những vì danh dự của ông mà còn bởi số mệnh của nhị cô gái không còn trẻ. Những gì bạn nào đó giấu diếm hôm nay có chắc ngày mai đỡ bung bét và tệ hại hơn không?

Xem tại đây

Và tại đây

Giám đốc lương 1 triệu/năm

Muối không người nào mua, chất đống dọc quốc lộ 1 đoạn đi qua Sa Huỳnh - Ảnh: TRẦN MAI

Chưa tới 90.000 đồng/04 tuần và vỏn vẹn triệu bạc mỗi năm là lương của ông Nguyễn Thành Út, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc Thích hợp tác thị trấn muối Sa Huỳnh (thị trấn Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Có lẽ đây là vị giám đốc lương thấp nhất VN.

Ông ấy than thở: CChỉ nhìn vào mức lương của tôi là có thể nắm bắt nghề muối đang đứng ở đâu trong phố hội”. Chát quá các bác ạ! Ông cho nhân thức hơn một năm nay chưa một lần dùng chữ ký của bản thân thương thảo thích hợp đồng với đối tác để giúp xã viên bán muối. Đơn giản, bởi kiếm đâu ra khách hàng muối?

Diêm dân đã bỏ làng ra đi và không muốn về. Họ trằn trọc: “Cùng bất đắc dĩ mới tha phương, mấy lần hai mẹ con tính về, nhưng nghĩ lại về rồi bám vào muối thì sống sao nổi. Khiến cho muối thì buổi trưa nắng đã phải ra đồng, tới hai ba giờ chiều mới ăn được hột cơm.Đói tới run tay, run chân cũng phải ráng chịu. Vậy mà không đủ sống. Hồi còn bám muối, mưa xuống là tôi vác rựa đi lên núi lột vỏ cây kiếm thêm, chứ khiến muối không sống nổi”.

Trong số 102.000 tấn muối mỗi năm VN nhập về có cả muối ăn. Nhưng muối nội chào thua vì giá cao và diêm dân làm cho ra chất đống. Mặn tới đắng lưỡi nhưng vẫn chỉ là hô hào giữ nghề, hỗ trợ tí hon giọt và giá muối ngày càng thấp. Viết những dòng này có lẽ tôi cũng chẳng đổi mới được gì như cái vòng luẩn quẩn đã quấn diêm dân rộng rãi năm nay. Nhưng tôi vẫn phải viết để còn có cái mà kì vọng…

Xem tại đây

Càng học càng dốt

Học sinh trường THCS Chu Văn An vui mừng 'thoát" VNEN.  Ảnh: Lao Động

Càng học càng kém! Một cái tít mai mỉa nhưng vẫn phải đọc khách hàng ạ! Nguyên văn trên Công sức bữa qua như thế này: “Trước sức ép khẩn khoản của phần lớn phụ huynh, do con càng học càng dốt, Trường THCS Chu Văn An (Hương Khê, Hà Tĩnh) bắt buộc dừng chương trình VNEN, trở về chương trình truyền thống”. Còn học sịnh thì “ rất vui  đã được “đánh tháo” khỏi mô phỏng này.

Rồi người ta sẽ đổ rằng do áp lực của phụ huynh hay HS không quen với mô hình mới hay thể nghiệm nào chẳng có va vấp. Nhưng thực tại đã giải đáp thay hầu hết rồi các ông ạ! Tôi không nghĩ mô hình này toàn cái dở và chẳng có gì đáng để học hỏi. Nhưng vì sao lại thất bại ngay năm học đầu tiên thì Bộ Học là nơi đã giải đáp xác đáng nhất.

Khuyến nghị, điểm mặt khởi thủy và cả chính trực chỉ ra khuyết thiếu đã đa dạng. Nhưng ai sẽ chịu bổn phận của mô hình từng khai triển có khí thế với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng? Tôi chẳng tin là cả thấy lẫn trò rất nhiều đều hủ lậu với cái cũ, ngại đổi mới và không thích mô phỏng mới. Tôi tin hơn vào việc người lập, triển khai mô hình này niềm nở đến con số hơn thực chất, đề án sống chết ra sao hơn trò học thầy dạy thế nào. Tư duy ấy đã khiến đa dạng “ trận đánh thất bại” và rất có thể còn tiếp tục…

Xem tại đây


Đọc thêm: seo top google 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét