Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

"Người Đẹp & Quái Vật": 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển

25 năm kể từ ngày công chiếu bộ phim hoạt hình kinh điển: Người Đẹp & Quái Vật, dàn diễn viên lồng tiếng năm nào cho bộ phim như Paige O’Hara (Belle), Robby Benson (Beast), Angela Lansbury (Mrs. Potts), Richard White (Gaston), và nhà đóng hộp Don Hahn đã tập trung lại sau phổ thông năm tại Trọng điểm Lincoln để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm khó quên trong thời kỳ làm phim..

Tại đây, trong lúc trả lời những nghi vấn từ giới phóng viên và người theo dõi, những bí mật "giờ mới kể" của phim đã được chia sẻ đến rất nhiều những người hâm mộ.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 1.

1. Ái tình trong sáng chính là yếu tố giúp bộ phim có thể tồn tại một cách thức dài lâu

"Bộ phim có thể tồn tại một cách vĩnh viễn dù bao nhiêu thời điểm trôi qua do vì nó hướng người ta tới một ái tình thuần khiết," chính Benson, người đã nhập vai Quái vật đã phát biểu. "Chẳng phải yêu khách hàng nào đó vì bề ngoài, mà vì chính trái tim và tâm hồn họ. Tình yêu giữa Belle và Quái vật là một thứ tình ái tinh khiết."

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 2.

Ở trong phim, đã có những giây lát lắng đọng giữa Belle và Quái Vật mà ko phải có trong kịch phiên bản. Những họa sĩ của phim đã "tự tiện" thêm tham gia các cảnh mà họ cho là cực kỳ cần thiết đối với phim.

Tiêu biểu là cảnh khi mà Quái thú hồ hết đã để Belle rời đi, khi cô bước đi thật xa rồi và quay trở lại, đặt tay lên khuôn mặt quái quỉ ấy. Chốc lát ấy đã thực sự đi tham gia lòng chúng ta bởi những rung cảm dung dị mà chân thành của một thứ tình ái thuần khiết.

2. Không chỉ là công chúa… già nhất ở Disney, Belle là một cuộc cách mạng các nhân vật nữ

Belle là một nàng công chúa… thật quái lạ. Cô sống và tư duy một bí quyết chủ quyền, lanh lợi và không hề châm bẩm đi tìm một người con trai nào. Đã 25 năm trôi qua, những nhân tố này đã trở thành một hình mẫu mới cho những người đàn bà thời văn minh ngày nay.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 3.

Đây cũng là một nhân vật được xem là… già nhất trong các công chúa của Disney, khi cô nàng đã ở những năm tuổi 20 của đời bản thân. Vì vậy, Belle có được sự trưởng thành cần thiết. Chúng ta trông thấy rằng, nàng công chúa này thật gan góc và tuyệt vời khiến cho sao khi hi sinh cả thế cuộc cho người phụ thân thân thương của chính mình.

3. Bà Potts có tên ban đầu là Bà Chamomile, và Lumiere ban đầu có tên là Chandal

Để biểu đạt được Mrs. Potts trên màn ảnh là một vấn đề không hề thuận tiện tí nào bởi nguyên liệu gốm sứ đặc trưng của bà. Thời ấy, công nghệ hoạt hình 2D chỉ chuẩn y những người họa sĩ biểu thị đúng chất liệu bằng màu sắc. Hình ảnh béo bệu của bà được người họa sĩ lấy ý tưởng từ người giúp việc thời ấu thơ của mình.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 4.

Thuở đầu, người ta định đặt bà là Chamomile, một cái tên không dễ dàng gọi hơn rất nhiều so với cái tên Potts. Trường phù hợp xảy ra tương tự với cái tên Chandal ban sơ của Lumiere. "Đối với quý khách bé xíu, điều trước tiên là các hero hoạt hình phải dễ gọi tên và dễ nhớ" - ông cho nhân thức về sự đổi mới tên hero của bản thân.

4. Chiếc đầm tiến thưởng đặc biệt của Belle được ra đời trong một buổi tiệc tùng pizza

Về phần trang phục của Belle, đã có hầu hết quyết định đặc biệt được đưa ra. Cụ thể đến độ độ dài của đôi găng tay cô ấy mang hay bao nhiêu ngọc trai mà cô ấy đeo trên người.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 5.

Sự bàn cãi đã diễn ra khi bàn về màu sắc của chiếc đầm cô sẽ mặc ở phân cảnh nhảy. Phổ quát người muốn nó mang màu hồng bởi đó là màu sắc mà các tí hon gái vẫn yêu thích. Nhưng Brian McEntee, giám đốc thông minh của phim đã quyết định chiếc đầm phải là màu vàng để biểu thị tình ái và sự rét mướt toát ra trong khoảng chính loài người cô ấy. Quyết định này được đưa ra trong một buổi… cỗ bàn pizza. Tới tận sau này tham gia ngày Halloween khi trông thấy những đứa con nít mặc bộ đầm tiến thưởng đặc trưng, tôi lại nhớ về cái đêm đáng nhớ ấy.

5. Phiên bản nhạc huyền thoại của Angela Lansbury có thể đã không được thu âm bởi nguy cơ khủng bố trên phi cơ

Chuyến bay đến thành phố New York của Angela Lansbury để thực hiện bạn dạng thu âm kinh điển trong Người Đẹp & Quái Vật đã phải đáp xuống nguy cấp vì doạ dọa đánh bom. Việc này đã khiến cô phần lớn trễ buổi thu âm. Nhưng tinh thần làm việc chuyên nghiệp cùng sự tâm huyết đã giúp cô chấm dứt nó chỉ trong 1 take khi khởi đầu công tác. Thảo nào mà cô chẳng cần thử vai cũng được lựa chọn lồng tiếng cho anh hùng Mrs. Potts.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 6.

Có nhẽ thưởng thức không mấy sung sướng trong chuyến bay đã khêu gợi cho Angela Lansbury (Thứ 2 từ trái sang) một cảm giác không dễ dàng tả nào đó để giúp cô có cảm hứng xong xuôi bài hát này thật tốt

6. Vai diễn Thú vật, chàng hoàng tử đẹp trai với đa dạng xúc cảm

Đây không hề là một vai diễn dễ ợt để biểu hiện. Vốn là một chàng hoàng tử đẹp trai nhưng bị biến thành một con thú vật gớm ghiếc bởi thói cư xử ích kỉ của chính mình, đây là một nhân vật với sự tức giận và dày vò túc trực trong tâm hồn.

Rất nhiều người tìm việc đã bị trượt chỉ vì giọng nói nghe "đẹp trai quá", khi mà Robby Benson, người được chọn lựa cho vai diễn này thì có một giọng nói lớn, khàn và khiến người xem cảm thu được có một chàng hoàng tử ẩn sau lớp lông thú kia.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 7.

Với việc chọn ra người thích hợp nhất, hàng ngũ khiến cho phim đã phải che mắt họ lại để "nghe" ra hero trong phim của bản thân. Robby Benson đã khác biệt yêu cầu phải tắt hết đèn trong studio khi khiến việc, chỉ để lại một chiếc độc nhất vô nhị để anh có thể nhìn được kịch bản.

7. Phương pháp để trở thành nàng Belle nằm ở trong chính tâm hồn của người diễn viên

Nàng Belle là một anh hùng cực kỳ khác biệt. Dù là một người trưởng thành như cô vẫn có sự trẻ em trong tâm hồn bản thân. Lòng trắc ẩn và sự dung tha là một ưu thế của cô, nhưng đâu đó vẫn có sự ngang bướng rất đỗi xinh đẹp và lôi cuốn. Đây là kiểu hero mà chỉ khi người diễn viên để hết tâm hồn mình tham gia đó mới có thể khiến tốt được.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 8.

Chính Paige O’Hara đã phải trải qua 5 buổi thử giọng và vượt mặt gần 500 ứng cử viên khác mới thật sự được kiếm được vai diễn này. Khi nhận vai, nữ diễn viên thanh minh ý muốn được sử dụng giọng Pháp để lồng tiếng cho hero. Nhưng nhóm đóng hộp nói rằng họ muốn cô là mình.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 9.

Với live-action vào năm sau của Disney, chính "nàng Hermione" của chúng ta, Emma Watson sẽ đóng vai Belle. Theo O’Hara, "Emma là một chọn lựa vô cùng hoàn hảo. Với sự mưu trí, hài hước, đáng yêu và tâm hồn của cô sẽ khiến nàng Belle trở thành chân thực đối với người theo dõi. Tôi tin cô ấy và rất chờ mong tới khi được nhận ra cô trên màn ảnh."

8. "Người Đẹp & Quái Vật" tấn công thức những giấc mơ trong tâm hồn con nít

Có một yếu tố thú vị là khi bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Thị trấn New York, nó chỉ mới ở dạng storyboard chứ chưa thực thụ thành hoạt hình. Đội ngũ chế biến đã vô cùng hồi hộp về bức xúc của các nhà phê bình khi xem bộ phim. Họ đã tán thưởng suốt bộ phim sau mỗi bài ca được hát và vỗ tay suốt 10 phút khi bộ phim kết thúc. Khi ấy, những người đã làm nên bộ phim này tin yêu chắc rằng rồi ra Người Đẹp & Quái Vật sẽ trở thành một thành quả kinh điển. ngừng thi côngĐây là một đêm đáng nhớ với phần nhiều đại chúng.

Phê chuẩn bộ phim, những đứa trẻ thấy được yếu tố chúng chưa bao giờ tưởng tới, và đó là nguyên do bộ phim trở nên vô cùng thu hút khi nó hướng thẳng đến sự hình dong của chúng. Ngoài ra còn làm cho chúng tin vào những điều tốt đẹp.

Trong thời đại hiện nay, những trang bị công nghệ người ta dúi tham gia tay những đứa trẻ khiến chúng không còn được mường tưởng, và trong khoảng đó không còn mơ bất cứ giấc mơ nào. Vì thế, nếu như những bộ phim hoạt hình kinh điển như Người Đẹp & Quái Vật có thể còn được chiếu lại mãi, thì đó thật sự là món vàng vô giá.

Người Đẹp & Quái Vật: 25 năm cho một tác phẩm hoạt hình kinh điển - Ảnh 10.

Xem nhiều hơn: Bơm công nghiệp giá sỉ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét