Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Không để tái diễn tai nạn đau lòng như vụ tôn cứa cũ rích - VnExpress

Làm việc tại UBND TP Thủ đô ngày 26/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho nhân thức, liên tiếp nhị vụ tai nạn chết người do va tham gia xe chở tôn trên phố thị trấn làm người dân cả nước vồ cập, thấp thỏm, Thủ tướng yêu cầu Thủ đô "suy nghĩ, trằn trọc tìm biện pháp hữu hiệu”.

bo-truong-mai-tien-dung-khong-de-tai-dien-tai-nan-dau-long-nhu-vu-ton-cua-co

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ảnh: Nhật Bắc

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, trong 9 04 tuần đầu năm đô thị đã xử phạt 3.357 trường hợp vi phạm chở hàng quá chiều dài, chiều cao cho phép, tạm giữ hơn 1.000 công cụ. Trong đó có 570 trường phù hợp xe ba bánh tự đóng, mạo danh thương binh và chở hàng lồng cồng, cơ quan tác dụng đang thanh lý 220 xe và khiến cho giấy má để thanh lý 350 xe.

Chỉ huy Công an Hà Nội nghĩ rằng tình hình can hệ tới việc chở hàng bừa bãi trên địa bàn thị trấn đã giảm cả về số vụ, số người chết và bị thương so với 2015, tuy nhiên vừa mới đây vẫn xảy ra vụ tai nạn đau lòng khiến một cháu bé xíu tử chiến vì va vào xích lô chở tôn. Thời điểm đến, các lực lượng chức năng của Hà Nội sẽ tiếp diễn vào cuộc quyết liệt để bảo đảm trơ trẽn tự, bình an giao thông cho cư dân. 

"Thủ đô cần kiểm soát chặt chẽ công cụ chở hàng lồng cồng trên phố thị trấn, không để lặp lại các tai nạn thương tâm khiến cho cư dân lo âu", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng bộc bạch thái độ chấm dứt khoát.

bo-truong-mai-tien-dung-khong-de-tai-dien-tai-nan-dau-long-nhu-vu-ton-cua-co-1

Tổ công tác của Thủ tướng làm việc tại Thủ đô. Ảnh: Nhật Bắc

Tại cuộc khiến cho việc, với tư cách Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ trong số gần 100 nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng ủy quyền Thủ đô trong khoảng đầu năm tới nay, thị trấn đã chủ động, hăng hái chấm dứt phổ quát việc, tất nhiên hiện có tới 9 nhiệm vụ quá hạn, nổi trội là vụ xử lý sai phép tại tòa nhà 8B Lê Trực, đã quá hạn 76 ngày.

Công bố với Tổ công tác, Chủ toạ UBND huyện Ba Đình Đỗ Viết Bình cho nhân thức, nhà cửa 8B Lê Trực sai phép 1 tầng, giấy phép 18 tầng, khiến cho 19 tầng, cấp phép chiều cao 53 m nhưng khiến cho 68 m, sai trên 10 m. Việc giải quyết giai đoạn một là "cắt tầng" dự định chấm dứt trong 04 tuần 10, sau đó quận Ba Đình sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai xử lý quá trình 2 can dự tới chiều cao nhà cửa.

“Tòa tháp vi phạm cả số tầng và chiều cao, nhưng quan trọng là chiều cao. Phải lên phương án cục bộ và có thời hạn xong xuôi sau cuối cho phần nhiều các khâu, hiện nay đang cắt tầng, nhưng để tới năm 2017 mới xử lý chiều cao thì không hay. Đừng để người dân hiểu khác đi”, Bộ trưởng Dũng thẳng thắn chỉ rõ.

Bốn tuần 8/2016, Thủ tướng thiết kế Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành nhiệm vụ, kết luận, lãnh đạo của Chính phủ và Thủ tướng, do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khiến cho Tổ trưởng. Tổ công tác sẽ kiểm tra tại các bộ, tập đoàn, địa phương. Định kỳ hàng tháng hoặc sau mỗi đợt kiểm tra, Tổ công tác có nhiệm vụ lên tiếng toàn diện và chính xác tình hình, kiến nghị các giải pháp giải quyết vi phạm theo luật pháp (nếu có).

Xuân Hoa


Xem nhiều hơn: Bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét