Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Con gái yêu lầm, phụ thân lâm cảnh tuyến đường cùng đi hành khất

1ds_IIMT.jpg Ông Ngọc lâm cảnh cùng cực sau khi con rể hờ gây ra vụ án

Gọi thân phụ mẹ thê thiếp là… anh chị

Đến con hẻm 64 đường Nguyễn Khoái (phường 2, thị xã 4, TP HCM) không không dễ dàng để kiếm được thấy ngôi nhà của ông Võ Văn Ngọc (43 tuổi, ngụ 64/40/12, Nguyễn Khoái, xã 2, quận 4, TP HCM). Ngôi nhà cũ kỹ bị cháy xém, những màu đen xám loang lổ, lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng, tường vôi bóng lộn bao quanh.

Trước cửa nhà, một căn lều nhỏ xíu được dựng lên, khiến cho nơi che mưa che nắng của ông Ngọc nhiều tháng qua. Lúc chúng tôi tới, người đại trượng phu đang ngủ trưa trên chiếc giường nhỏ xíu.

Tấm bạt mỏng thủng lổ đổ không che được cái nắng ban trưa gay gắt làm cho khuôn mặt người đại trượng phu khi ngủ vẫn nhăn nhúm. 

Nghe tiếng khách gọi, ông Ngọc từ từ tỉnh ngộ ra rồi từ từ trở bản thân ngồi dậy một bí quyết khó nhọc. Ông khổ cực cho biết, căn gác xép đã bị ngọn lửa thiêu rụi, tới giờ vẫn chưa có tiền sửa chữa lại, chẳng thể ở được, ông đành dựng cái lều ở đây để ngủ.

Những ngày nắng còn đỡ, còn những ngày mưa như trút, tấm bạt mỏng manh không đủ sức ngăn những cơn mưa và gió thốc, cả “căn phòng” bị ướt nhẹp. Nói rồi người đàn ông chỉ vào tấm nệm mỏng dính còn bốc mùi ẩm mốc do cơn mưa đêm qua để lại, chưa kịp khô. 

Nhớ lại sự việc đã xảy ra, dù đã hơn nửa năm, nhưng giọng kể ông Ngọc vẫn còn sự kinh hãi. Ông rưng rưng cho hay, nếu con gái ông sớm biết nghe lời, không dấn thân tình yêu với người con trai cục súc, tục tằn thì đã không nên nỗi. 

Võ Thị Thanh Thúy (25 tuổi) là người con gái thứ nhị của ông. Thúy chỉ được học đến lớp 5 rồi nghỉ học giữa hạn độ phụ ba mẹ kiếm tiền sinh sống.

Thuở đầu, Thúy cũng rất chăm ngoan, nhân hậu, nhưng càng lớn lên, càng quen nhân thức phổ thông anh em, Thúy càng đổi tính đổi nết, trở thành học đòi, thường xuyên đi chơi về muộn. 

Khoảng đầu năm 2015, Thúy mang nửa kia là È cổ Ngọc Trung (36 tuổi) về công bố mái ấm. Trung quê ở Long An, nhưng ở trọ tại huyện 7, không nghề nghiệp bất biến, bông lông khắp nơi, người nào thuê gì làm nấy, lối sống lại không lành mạnh.

“Ngày đầu con nhỏ xíu đưa người yêu về ra mắt, hiền thê chồng tôi đã không ưng cái bụng rồi. Không phải vì nó lớn tuổi hay nghề nghiệp không ổn định, mà nó cư xử rất thô tục, lại không nhân thức tu chí khiến ăn. Tui còn nghe người ta nói nó có dính tham gia ma túy đá…”, ông Ngọc kể lại 

Sốt ruột cho hạnh phúc cả đời của con gái, hiền thê chồng ông Ngọc ra sức khuyên can, nhưng cô gái trẻ bỏ ngoài tai mọi vấn đề. Đến khi con gái đi về nhà lên tiếng đang mang bầu đứa con của Trung, nhì người đành bấm bụng chấp nhận.

“Lúc hai đứa đi về, tôi có nói là sự đã rồi, hiện thời Trung gọi ba mẹ đến để hai bên chạm chán nhau, bàn chuyện cưới hỏi. Thế nhưng nó cứ hẹn mãi mà không thấy thực hiện. Trong khoảng ngày đó cho đến sau này, nó luôn gọi bà xã chồng tôi là anh chị, chứ không chào hỏi là ba mẹ”, ông giận dữ nói. 

Hậu họa mối tình si mê

Không được bạn trai cưới hỏi, Thúy mang cái bụng vượt mặt về nhà phụ vương mẹ sinh đẻ. Theo lời ông Ngọc, đây cũng là khoảng thời gian con gái bản thân và Trung xảy ra nhiều xích mích.

Sau phổ quát lần như thế, nghĩ là một trong những cội nguồn khiến cho nhị người thường xuyên bao biện vã là do phụ vương mẹ phi tần không thích mình, thường xuyên nói ra nói vào, nên Trung nuôi nhu cầu gây án.  

Khoảng 21h ngày 25/1/2016, khi ông Ngọc và hiền thê ở trên gác sẵn sàng bữa cơm tối, phi tần ông nhận được laptop của một người nhà báo “thằng Trung mang xăng qua đòi đốt nhà anh chị đó”.

Vì trước đó, Trung đã phổ biến lần dọa nạt nhưng không chấp hành, hai ông bà cũng không tin Trung có thể ra tay, nhưng trong căn gác có đứa cháu chỉ gần nhị 04 tuần tuổi, nên người cung phi dù bán tín bán nghi vẫn bồng cháu ngoại ra đầu hẻm gửi nhờ hàng xóm. 

Bà vừa đi gửi cháu về thì Trung phóng xe tới trước cửa nhà, một tay mang theo can xăng và một tay cầm một roi chích điện. Trung lớn tiếng đòi đưa con về quê để sống.

Thấy con rể hờ trong hiện trạng say xỉn, hung tợn, cung phi chồng ông Ngọc không đồng ý, khuyên Trung về nhà có chuyện gì để hôm sau hãy nói.

Không làm được mục đích, Trung lấy bịch xăng ném tham gia người cha mẹ hiền thê rồi bật quẹt khiến cả căn nhà chìm trong hồ lửa. 

“Sau khi châm lửa, Trung lấy nước tự xối lên người rồi dancing ra ngoài. Lúc đó trong nhà có đông đảo 4 người. Phụ thân tôi và anh trai tôi ở dưới nhà nên may mắn được cư dân đưa ra ngoài kịp thời, không bị thương gì. Còn tôi và phi tần bị lửa bám tham gia người, phải rất lâu sau mới nhảy được ra ngoài cửa sổ, gọi láng giềng thành lập cửa rồi nhảy đầm xuống thoát ra ngoài.”, ông Ngọc kể lại. 

Dù được bà con lối xóm và công ty tính năng ở địa phương tìm mọi cách dập lửa và cấp cứu kịp thời, nhưng phi tần chồng ông Ngọc vẫn bị ngọn lửa hung bất lương khiến bỏng trên 60% cơ thể. 

Lâm cảnh cùng cực

Ông Ngọc kể, từ sau vụ hỏa hoạn do người con rể hờ gây ra, gia đình của ông lâm tham gia cảnh khốn đốn. Lúc trước, hoàng hậu ông gánh hàng xôi, chè để bán. Ông thường dựng chiếc xe gắn máy đã cũ ở trước gian hàng của phi tần, vừa chạy xe ôm ấp vừa giúp bà xã bán hàng những lúc ung dung.

Trong khoảng sau khi hỏa hoạn xảy ra, sức khỏe nhị người trở thành suy yếu: “Hoàng hậu chồng tôi bị bỏng nặng, phải vấn đề trị trong bệnh viện gần một 04 tuần trời. Nhì chân không thể vận động, chúng tôi đành phải khiến cho bạn với xe lăn. Từ khi sự việc xảy ra cho tới nay, phía mái ấm Trung không lui tới thăm hỏi”.

Trên đôi chân của người nam nhi còn loang lổ những vết bỏng trắng toát, ông cho hay, vào những lúc trái gió trở trời, đôi chân trở nên đau nhức và dần dà bị teo bé dại. Vì không có tiền chạy chữa nên ông chỉ biết cố chịu cơn đau mỗi ngày. 

Nhà vốn neo đơn, không có bạn nào chăm bẵm, trong khoảng sau khi ra viện, người vợ phải về nương nhờ nhà ngoại. Ông Ngọc ở lại, trong nhà còn có người cha già bị liệt đã rộng rãi năm và người anh trai bị thần kinh.

Người đàn ông đầu đã có gia đình, cuộc sống cũng gian khổ, chẳng thể đỡ đần gì thân phụ mẹ. Nhắc đến cô con gái, ông bảo: “Từ độ ấy đến nay, nó vẫn cứ như người mất hồn, suốt ngày chỉ biết đi ra đi tham gia, chẳng làm được việc gì”. 

Gian nhà ốm không có đồ đạc gì giá trị cao, cửa nhà bề bộn, không quét tước, là nơi 3 người đại trượng phu cư trú.

Đưa đôi mắt đượm bi thảm nhìn căn nhà chỉ mức độ 15m2, ông chua chát cho hay, phía trên gác chủ đạo khiến cho bằng gỗ nên ngọn lửa đã thiêu rụi hết đồ đoàn, lại sợ gác xếp bất thần đổ ập xuống nên không bạn nào dám ở trên đó.

Căn phòng bé nhỏ ở dưới nhịn nhường cha và anh trai, ông Ngọc che tấm bạt trước hiên nhà, kê chiếc giường nhỏ nhắn khiến nơi ở. 

Không còn sức lực làm cho việc gì, ông Ngọc cứ chiều chiều lắc xe lăn đi khắp các con đường, các quán nhậu để xin miếng cơm nuôi cha và anh trai. Thấy hoàn cảnh người con trai khổ thân, phổ quát nhân tình tình hỗ trợ, bà con lối xóm hiếm cũng mang qua cho ít đồ. Nhờ đó, họ lay lắt sống qua ngày.

Về phần hung thủ, theo lời ông Ngọc, sau khi sự việc xảy ra, Trung bỏ trốn, sau quay trở lại nhà ngoại của hoàng hậu với ý định phóng hỏa tiếp, thì bị nhận thấy và tiếp tục bỏ chạy.

Sau đó nhì bốn tuần, trong lúc cơ quan tác dụng đang tróc nã sắm, Trung lại tìm về nhà thân phụ mẹ thê thiếp, mang theo con bé dại bỏ trốn và hiện đang bị công an Huyện 4 phát lệnh tầm nã nã.  

Nói về ước vọng của mình, ông Ngọc thở dài: “Giờ hiền thê chồng tôi chỉ mong có tiền chữa bệnh, và sửa lại căn gác xép đã cũ để vợ chồng tôi lại đi về sống với nhau như xưa. Thế nhưng, với tình hình sức khỏe chúng tôi hiện tại, thì…”.

Hoàng Lành / baophapluat.vn


Xem thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét