Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Những nguy cơ tiềm ẩn đằng sau cơn sốt Pokemon go

Pokémon Go hiện đang biến thành cơn sốt trên thế giới. Đương nhiên, trò chơi này cũng tiềm tàng nguy cơ mất an ninh tin tức, tác động đến năng suất khiến việc, tai nạn cho người đi đường... 

Pokémon Go, trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và Niantic phát hành, đã gây nên cơn sốt trên toàn cầu kể trong khoảng khi được trình làng tại Mỹ, Australia, New Zealand hồi đầu 04 tuần Bảy năm nay.

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn đằng sau cơn sốt Pokemon Go số 1

Trước khi có mặt tại vietnam vào ngày 6/8 gần đây, phổ quát người chơi Pokémon Go trên thế giới đã được cảnh báo về nguy hại có thể chạm chán phải giả dụ không cẩn thận.

Với việc dùng công nghiệp Phục vụ định vị toàn cầu (GPS), người chơi Pokémon Go có thể chơi không tính phí, đi lòng vòng để tầm nã mua các quái thú Pokemon ảo tại những địa điểm thực. Laptop mưu trí kêu báo khi một Pokemon hiện ra trên màn hình, game thủ có thể cố bắt lấy và đào tạo nó để nhập cuộc các trận thi đấu.

Apple xác thực tin tức tựa game Pokémon Go đã xây dựng kỷ lục mới, khi trở thành vận dụng có lượt chuyển vận cao nhất trong tuần trước tiên sản xuất trên App Của hàng.

Nguy cơ lộ tin tức tư nhân

Pokemon Go là tựa game đang HOT thế giới, liên tục đứng đầu bảng xếp hạng App Của hàng và Play Của hàng. Đương nhiên, Áp dụng cũng vấp phải không ít bức xúc khi can thiệp vào vài quyền tây riêng của người dùng, dùng tài khoản Google để đăng nhập.

Theo Denver Post, nhà tạo ra Niantic đã phải công bố xin lỗi người mua về điều này, nói rằng họ không có ý đọc email, liên hệ giao thông hay xâm nhập vào dữ liệu tư nhân khác. Công ty cho biết game chỉ tróc nã cập Google ID với email của khách hàng. Niantic cho biết sẽ yếu tố chỉnh và hạn chế nhạo quyền truy vấn cập thông tin. "Google đã xác thực không có tin tức nào khác được mua bán hay truy hỏi cập bởi Pokemon Go và Niantic. Google sẽ sớm giảm quyền truy vấn cập hồ sơ của Pokemon Go, chỉ cho game này lấy các dữ liệu căn bản", nhà phát hành trò chơi cho biết.

Tính mệnh bản thân

“Cơn sốt” Pokémon Go trên toàn cầu lại dấy lên nỗi lo lắng về điều an ninh và bình an thông tin. Một số người mải nhìn vào màn hình máy tính bảng để mua bắt Pokémon Go mà không chú ý tới đèn giao thông, ô tô hoặc những trở ngại khác.

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn đằng sau cơn sốt Pokemon Go số 3

Một người chơi Pokémon GO vừa đi xe máy vừa bắt Pokémon.

Tại Mỹ, nơi 100 triệu lượt tải về chỉ ít ngày sau khi trò chơi này được chính thức ra mắt, một vài game thủ đã bị thương do vấp phải những chướng ngại khi đang chơi trò này. Cách đây không lâu nhất, một thanh niên 20 tuổi tên Calvin Riley bị bắn chết khi đang chơi Pokémon Go tại vị trí ngao du gần quảng trường Ghiradelli, thị trấn San Francisco, Mỹ. Theo cảnh sát, Calvin Riley và bạn bị thủ phạm bắn trong khoảng đằng sau. Các nhà khảo sát, chẳng hề có ẩu đả xảy ra cũng như chưa mua thấy mối liên hệ nào giữa nạn nhân và hung thủ.

Ngoài những tai nạn do lỗi bất cẩn, người chơi Pokémon Go cũng có thể bị cướp. Phòng cảnh sát O’Fallon, Missouri (Mỹ) cho biết băng cướp gồm 4 người đại trượng phu đã rình rập tại những điểm người chơi hay lui đến để dở trò. Trước khi bị bắt, những người này đã thực hiện trót lọt khoảng 9 vụ.

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn đằng sau cơn sốt Pokemon Go số 4
 

Tại vietnam, vừa mới đây nhất, vụ cướp “hy hữu” xảy ra vào tối 8/8 tại khu vực tiệm tạm hóa Tao Bầy, huyện 1, TP Đại dương Chí Minh. Vào khoảng 22h20 tối cùng ngày, chị Nguyễn Hoàng Ngọc Xoa (Sinh năm 1981, ngụ quận 10) đang đi bộ trong trên hè phố Tao Đồng đội vừa chơi Pokémon Go.Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân bảo vệ trên hè phố Tao Đồng minh là anh Võ Thiện Thành đã ngay tức thì đuổi theo tầm nã bắt Hiếu cùng vật chứng giao công an giải quyết.

Tại tổ chức Công an, Hiếu công nhận hành vi tội tình, cùng lúc tên này cho nhân thức do thấy nạn nhân chú ý tham gia chơi game Pokémon Go mà không chú ý đến xung quanh nên nghĩ có thể dễ ợt cướp giật.

Chính phủ ra tay cấm Pokemon

Được lòng đồng đội là vậy, thế nhưng trong mắt giới cầm quyền tại một số nơi trên trái đất, Pokemon Go đang biến thành cái gai trong mắt cần bị loại bỏ.

Theo BBC, một công ty chính phủ chịu bổn phận giám sát nội dung số và hoạt động trực tuyến tại Iran mới đây đã ra lệnh "cấm cửa" hoàn toàn Pokemon Go ở riêng nước nhà Trung Đông này. Được biết, sau khi đã nhận được một vài nghi vấn về việc Pokemon Go là ứng dụng điệp báo viên của nước ngoài, lệnh cấm đã được báo cáo để bảo đảm an toàn giang sơn.

Hình ảnh Những nguy cơ tiềm ẩn đằng sau cơn sốt Pokemon Go số 5
 

Ngày 22/7, Pokémon Go đã được mở bán tại Nhật Phiên bản trong sự mong đợi lâu nay của người ái mộ “xứ hoa anh đào”, một ngày sau khi chính quyền Tokyo ra cảnh báo về việc chơi trò này sau khi xảy ra các vụ tai nạn và vi phạm ở các nước khác can hệ tới Áp dụng thực tế trong trò chơi.

Chính phủ Nhật Phiên bản đang kêu gọi những người chơi Pokémon Go nội địa không chơi trò này khi đang đi bộ hoặc đạp xe, đồng thời cảnh báo không đi tham gia những vùng bị cấm.

Hình như các hãng điều hành tuyến đường sắt lo ngại rằng những người chơi có thể sẽ gặp gỡ tai nạn hoặc gây rối rắm hay quấy quả tới các hành khách khác, một hàng ngũ luật sư ở tỉnh giấc Niigata, miền Trung Nhật Bản, kêu gọi hội đồng giáo dục địa phương đảm bảo rằng sinh viên trong khoảng cấp tiểu học đến trung học sẽ được hướng dẫn để dùng đúng ứng dụng này.

Được nhân thức, đây không phải lần trước tiên Pokemon Go dính rắc rối với chính quyền địa phương. Lúc trước, ủy ban dân chúng phía Tây Sidney đã quyết định gửi tối hậu thư cho Niantic, cùng lúc yêu cầu hãng này phải dừng hoạt động của nhì trạm Pokestop sau khi thu được những lời phàn nàn từ người địa phương về tình trạng ồn ào, mất trật hòa bình những đám đông săn Pokemon gây ra tại công viên đô thị.

Trang Vũ (Tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Đọc thêm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét