Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Quản lý thoát nước của TP.HCM đang có yếu tố

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Quản lý thoát nước của TP.HCM đang có vấn đề - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi

Ông Phong nói: “Về chống ngập, TP đã và đang có quá đa dạng nỗ lực nhưng thực tiễn có những chuyện bản thân chẳng thể giải quyết kịp.

Ông Phong cũng san sớt vừa rồi thường trực ủy ban đi khảo sát thực tiễn ở các huyện thì thấy nước ngập nặng do phổ biến khởi thủy, trong đó có xuất xứ mưa, có duyên cớ do triều cường, cũng có cỗi nguồn do điều hành.

Ông Phong nói bản thân ông cực kỳ rất san sẻ với người địa phương TP về những phiền phức, gian khổ khi phải gánh chịu tình trạng ngập nặng trong và sau cơn mưa chiều bữa qua. “Về phía chính quyền TP, chúng tôi đang mua những biện pháp. Các công trình chống ngập thì đã và đang khai triển”- ông Phong khẳng định thời điểm qua đô thị thấy việc điều hành các nhà cửa thoát nước cũng còn có yếu tố.

“Sau đợt dò la của túc trực ủy ban vừa rồi, ủy ban sẽ có cuộc họp để có những biện pháp thật sự quyết liệt trước mắt, nhưng đồng thời cũng có những chuyện mà bản thân mình cần thời điểm, cần có lịch trình”- ông Phong chắc chắn.

Chủ tịch chính quyền TP cho nhân thức ông đã trực tiếp chỉ huy các phó chủ toạ ủy ban cùng với các đơn vị quản lý giải pháp trước mắt nào triển khai được thì khai triển ngay để xử lý hiện trạng ngập. Ví dụ như việc có những ngôi nhà xây luôn trên kênh thoát nước, cái đó là do chính mình điều hành, thì chính mình phải tính toán di dời để khơi thông dòng chảy. “Cái đó chỉ là lẻ tẻ một số nơi chứ ko phải nói như vậy là cư dân TP góp phần gây ra ngập”- Ông Phong lý giải

Nói về việc TP dành đa số kinh phí để chống ngập nhưng kết quả chưa được như trông đợi, Chủ toạ Nguyễn Thành Phong nghĩ rằng việc chống ngập thời điểm cách đây không lâu có một yếu tố cần rút kinh nghiệm, đó là sự đồng bộ trong các biện pháp.

“Hôm rồi tôi đi rà soát dự án chống ngập con đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân) thì thấy cùng với dự án đang khai triển thì cũng dự định khai triển những công trình khác, tương tự sự phối phù hợp phải đồng bộ. Về mặt cơ sở nữa chứ không riêng gì việc chống ngập. Trong quản lý phải vô cùng lưu ý tính đồng bộ trong phát triển hạ tầng”.


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét