Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Cảnh sát cơ động dừng xử phạt người không đội MBH tham gia khi trời sáng

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, phó Trung trưởng đoàn Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.Hà Nội cho nhân thức, mở đầu trong khoảng 2/9, các chiến sỹ dừng làm nhiệm vụ xử lý những trường thích hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm tham gia ban ngày. Nhóm này sẽ trở lại với nhiệm vụ chính là tuần tra, kiểm soát phòng chòng tội phạm từ 21h đến 5h sáng hôm sau. Việc tuần tra buổi đêm của cảnh sát cơ động vẫn được phép giải quyết vi phạm mũ bảo hiểm.

canh-sat-co-dong-dung-xu-phat-nguoi-khong-doi-mbh-vao-ban-ngay

Trong khoảng 2/9, cảnh sát cơ động Thủ đô sẽ dừng xử phạt người vi phạm mũ bảo hiểm vào khi trời sáng và tiếp tục giải quyết vào buổi tối như trước đây. Ảnh: Bá Đô

Đánh giá về một 04 tuần tung quân xử lý vi phạm mũ bảo hiểm vào khi trời sáng theo kế hoạch của Giám đốc Công an thị trấn, thây mặt Trung đoàn Cảnh sát cơ động nghĩ rằng trạng thái vi phạm liên lạc của cư dân đã giảm, khác lạ là hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chuyển biến hăng hái, tuy nhiên nạn cướp giật trên phố cũng hạn chế giễu.

"Người vi phạm chấp hành khá nghiêm túc và không có hành vi chống đối, hơn nữa hàng ngũ cảnh sát cơ động tuần tra vào bàn ngày thì nạn cướp giật cũng hạn chế giễu", thượng tá Tùng thể hiện sự quan trọng.

Trước đây, Giám đốc Công an TP.Thủ đô đã ban hành kế hoạch 204 về tổng kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai qui định. Cùng với Phòng CSGT, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội được giao nhiệm vụ nhập cuộc thực hiện chiến lược, trong đó dồn vào một chỗ giải quyết hành vi vi phạm về đội mũ bảo hiểm.

Để thực hiện kế hoạch, các tổ chức CSCĐ Hà Nội sẽ khiến nhiệm vụ từ 6h30 tới 24h hằng ngày. Trong khoảng 24h đến 5h sáng hôm sau sẽ tập trung vào công việc phòng chống tù đọng. 

Trong một 04 tuần thực hiện ý tưởnrg tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm mũ bảo hiểm tham gia khi trời sáng (tính trong khoảng 1/8-1/9), Trung đoàn cảnh sát cơ động đã xử lý hơn 8.700 trường hợp vi phạm Luật giao thông tuyến đường bộ. Trong đó, hơn 8.500 trường hợp vi phạm về mũ bảo hiểm, xử phạt tại chỗ thu tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Thời kỳ khiến cho nhiệm vụ tuần tra xử lý mũ bảo hiểm khi trời sáng, đội ngũ CSCĐ phát hiện 85 vụ có biểu lộ bất hợp pháp hình sự với 137 trường thích hợp, qua đó thu giữ phổ thông ma túy, các loại vũ khí nguy nan.

Bá Đô


Xem nhiều hơn: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét