Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Trường mầm non Nghệ An không tuyển học sinh là con thứ 3

Với nguyên do trường thiếu phòng học nên một trường măng non ở Nghệ An đã không kiếm được trẻ là con thứ 3.

Theo Vnexpress, trường khước từ nhận con của hiền thê chồng sinh con thứ ba, thứ tư là trường mầm non phường Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Chia sớt trên Tiền Phong, phổ quát bậc phụ huynh cảm thấy lo lằng khi niên học mới đã bắt đầu rộng rãi ngày nhưng con vẫn chưa được tới trường.

Hình ảnh Trường mầm non Nghệ An không tuyển học sinh là con thứ 3? số 1

Học sinh vui chơi tại điểm trường trọng tâm Trường măng non phố Quỳnh Tân, thị xã Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: Tuổi trẻ

Chị Nguyễn T.N. có con gái 3 tuổi cũng không được kiếm được học vì cháu cũng là con thứ 3. “Nghĩa vụ cư dân ai cũng đóng giống hệt sao nay chỉ vì “tan vỡ chiến lược” lại ép các cháu không được đến trường, bất công với trẻ bé”, chị N. phản ứng.

Thê thiếp chồng anh Tư (37 tuổi, trú ở xóm 3, phường Quỳnh Tân) có con trai thứ ba năm nay lên 3 tuổi không được đến trường sau khi thu được giải thích của giáo viên "cháu trong diện sinh con thứ ba nên phải nhường suất cho các mái nhà khác". Theo anh Tư, pháp luật như thế là bất cập và không vô tư.

Lý giải về qui định trên, trên Tiền Phong, bà Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng trường măng non Quỳnh Tân cho biết, trường không kết nạp các cháu là con thứ 3 vì thiếu phòng học, thiếu trang thiết bị.

Theo quy định trên của trường măng non phố Quỳnh Tân, tính đến thời điểm hiện nay có 9 trẻ tại cụm trọng tâm của trường không được xét tuyển. Tại 3 cụm còn lại, hơn 60 trẻ khác, trong đó người tình là con thứ ba, không được tuyển do bốc thăm không trúng.

Liên quan tới vụ việc, trên Vnexpress, ông Đại dương Minh Mậu, Chủ toạ phố Quỳnh Tân cho nhân thức, trường mầm non được chia khiến cho 4 cụm, với 17 phòng học chính. Theo dự trù năm học này tổng số cháu 3-5 tuổi là 1.024. Cơ sở vật chất của nhà trường chẳng thể đáp ứng đủ dù mỗi lớp đến 35-38 cháu (pháp luật chỉ 30 trẻ). Trước trạng thái này, đầu bốn tuần 8, tại cuộc họp HĐND phường, có quan niệm đề nghị cần tìm biện pháp cho việc thiếu trường lớp của trường mầm non trên địa bàn, khi tỷ trọng sinh con thứ ba đang cao.

"Tôi đã có văn bản với nội dung ưu tiên tuyển 100% em độ tuổi 4 và 5. Còn trẻ lên 3 thì bốc thăm. Thực tế phố chưa có văn phiên bản nào nói không nhận các cháu diện vỡ lẽ chiến lược", ông Mậu nói và cho nhân thức việc loại trẻ thuộc diện con thứ ba là do "bột phát" của nhà trường.

Xem thêm video:

Lê Vy (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem tại: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét