Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Cẩm nang cho mẹ khỏi thắc mắc "tháng này con ăn được gì"

Cơ chế và giải khát dặm của bé bỏng đổi mới theo từng giai đoạn từ 6 đến 24 tháng.

Cho gầy ăn trong khoảng từ 0-6 bốn tuần tuổi

Nhỏ chỉ cần sữa mẹ là nguồn cung ứng dưỡng chất chính. Những nguồn thực phẩm, dinh dưỡng khác là không quan trọng và không phù hợp với nhỏ dưới sáu tuổi, và sau sang tháng cũng chưa thực thụ cần phải cho ốm ăn đồ ăn cứng.

Nếu như bạn muốn cho nhỏ xíu ăn đồ ăn cứng trước sáu bốn tuần, hãy kiểm tra điều này với chưng sĩ hoặc chuyên gia trước.

cam nang cho me khoi ban khoan "thang nay con an duoc gi" - 1

Trẻ con và dị ứng thực phẩm

Mặc dù sự nhiều chủng loại và phong phú trong khẩu phần ăn của ốm là rất cần thiết, thì cũng có những lúc, yếu tố này có thể mang lại nhân tố dị ứng. Đấy là nguyên do tại sao đích thực cần thiết để cho bé dại ăn sữa, trứng, lứa mạch, các con phố, các loại hạt, đậu, cây họ đậu, cá và nhuyễn thể từng loại một nhưng ko phải trước sáu 04 tuần tuổi.

Không có chứng cớ nào cho thấy rằng việc đợi tới lúc trẻ lớn hơn sẽ giúp trẻ tránh khỏi việc bị dị ứng thực phẩm. Khi bé đã sẵn sang để ăn đồ cứng, hãy đưa bé nhỏ đồ ăn với lượng thật nhỏ nhắn để xem xem nhỏ có dấu hiệu dị ứng hay không

Nếu bé nhỏ đã được nhận thấy một loại dị ứng nào đó, ví dụ như dị ứng với thức ăn hoặc bị eczema, hoặc gia đình có tiền sử về dị ứng, eczema, hen suyễn, hoặc bị sốt, bạn có thể sẽ cần phải hết sức chu đáo khi cho nhỏ dại ăn lạc và những vật phẩm can dự đến lạc. Hãy nói chuyện với chuyên gia hoặc bác bỏ sĩ trước. Nhớ rằng, lạc, giống như những loại hạt khác, cũng cần phải được nghiền hoặc khiến nhuyễn.

Cho gầy ăn sau 6 04 tuần tuổi

Món ăn trước tiên

cam nang cho me khoi ban khoan "thang nay con an duoc gi" - 2

Món ăn đầu tiên của bé nhỏ có thể bao gồm hoa quả xay nhuyễn hoặc tiến công mềm cùng với rau củ loại khoai tây, khoai lang, cà rốt, táo, lê… Hầu hết để nguội trước khi cho bé dại ăn. Những loại hoa quả mềm như là đào hoặc dưa, hoặc hạt gạo hay ngủ cốc loại bé xay với sữa cũng tốt.

Tiếp tục cho nhỏ bú sữa mẹ hoặc sữa non, dĩ nhiên đừng cho tí hon uống sữa bò thuần chất như một loại đồ uống cho đến khi nhỏ dại đủ 1 tuổi.

Trái cây xắt nhỏ bé.

Hàng điểm tâm xắt tí hon bao gồm những loại thức ăn mà nhỏ dại có thể cầm bằng ngón tay để ăn được. Tầm bằng một đốt ngón tay của chúng ta có nhẽ là vừa đủ. Đứa trẻ sẽ học cách nhai như vậy. Hãy bắt đầu với các loại hàng điểm tâm mềm như chuối, bơ bóc vỏ.

Món ăn tiếp theo

Khi nhỏ nhắn đã quen với những loại thức ăn kể trên, chúng có thể ăn một vài loại giết thịt hầm nhừ như làm thịt gà, thịt xay (Kiếm tra kỹ xem có còn miếng vụn xương nào hay không), mỳ ý, bánh mì, đậu lăng, trứng lòng đào, cả gạo nữa… Cũng có thể ăn một số loại có chất béo như sữa chua, váng sữa, trứng tấn công bông. Hãy chọn lựa loại có rất ít hoặc không có tuyến đường. Sữa bò thuần chất có thể dùng để nấu hoặc khiến nhân tố trộn thêm tham gia thức ăn ở thời điểm này.

Dùng cốc

cam nang cho me khoi ban khoan "thang nay con an duoc gi" - 3

Cho tí hon tập dùng cốc sau thời gian 6 04 tuần để tập uống nước. Hãy dùng một chiếc cốc miệng rộng hoặc một chiếc cốc không có nút ngậm sẽ giúp trẻ học bí quyết cầm cốc đưa tham gia miệng. Vấn đề này cũng tốt cho răng của trẻ nữa. Những đứa trẻ dưới năm tuổi được khuyến cáo nên dùng những viên bổ sung vitamin các loại A, D, C hằng ngày.Với trẻ đang sử dụng phổ quát hơn 500ml sữa non mỗi ngày không nên dùng thêm các viên bổ sung vitamin do vì sữa non đã bao gồm các loại dưỡng chất quan trọng trong đó rồi.

Cho bé xíu ăn trong công đoạn 8-9 04 tuần tuổi

Đứa trẻ sẽ dần dần tiến đến thời kỳ ăn ba bữa một ngày. Đó sẽ là hỗn hợp của những ăn uống xắt tí hon và ăn uống xay nhuyễn hoặc băm đều.

Cơ chế dinh dưỡng của trẻ nên bao gồm thật đa dạng các loại rau và bánh kẹo; bánh mì, gạo, mỳ ý, khoai tây; giết thịt, cá, trứng, các loại đậu và các nguồn bổ sung protein khác, sữa và các loại thực phẩm trong khoảng sữa.

Cho bé xíu ăn trong công đoạn trong khoảng 12 bốn tuần tuổi trở lên

cam nang cho me khoi ban khoan "thang nay con an duoc gi" - 4

Đứa trẻ bây chừ sẽ ăn 3 bữa một ngày, xắt bé dại ví như quan trọng, thêm sữa mẹ hoặc sữa bò tươi nguyên chất và thêm những loại quà bánh nhẹ bổ dưỡng như là hoa quả, mầm rau, bánh mì hoặc bánh gạo…

Chúng hiện nay có thể uống được sữa bò tươi thuần chất. Hãy lựa chọn loại phổ biến chất béo vì trẻ dưới 2 tuổi thì cần bổ sung thêm chất béo và các nguồn vitamin khác từ nguồn item này. Trong khoảng 2 năm tuổi trở đi, giả dụ chúng có thể ăn tốt và lớn với tốc độ cao, bạn có thể cho trẻ ăn loại sữa gạn bớt chất béo. Từ 5 tuổi trở đi, loại sữa gạn béo chứa khoảng 1% chất béo là có lí. Bạn có thể cho trẻ ăn

- Ba hoặc bốn bữa ăn tinh bột gồm khoai tây, bánh mỳ hoặc cơm

- Ba hoặc bốn bữa ăn hoa quả hoặc rau củ.

- Hai bữa giết mổ, trứng,  cá, đậu hoặc lúa mạch

Sữa gì, và khi nào?

cam nang cho me khoi ban khoan "thang nay con an duoc gi" - 5

Trong quá trình sáu 04 tuần tuổi trẻ, bạn nên cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sữa non. Sữa non được khiến cho trong khoảng sữa bò hoặc sữa dê là nguồn thay thế độc nhất cho sữa mẹ trong thời kỳ 12 04 tuần tuổi trẻ của trẻ. Chỉ dùng sữa non có căn do trong khoảng đậu nành giả dụ như chuyên gia dinh dưỡng hoặc chưng sĩ cho phép dùng. Các loại sữa bỏ ra cho trẻ sơ sinh có thể được sử dụng trong thời kỳ trẻ 6 bốn tuần tuổi hoặc hơn, nhưng cũng không thực sự cần thiết phải chuyển đổi sang các loại này.

Sữa bò có thể được sử dụng để trộn với trái cây từ sau giai đoạn sáu 04 tuần, và sữa bò tươi nguyên chất có thể sử dụng như một loại trái cây cho trẻ sau 1 năm. Sữa gạn béo có thể cho trẻ sử dụng nếu như đã 2 tuổi hoặc hơn, chỉ cần chúng phàm ăn và có một hình thức dinh dưỡng phong lưu. Sữa bỏ béo và sữa 1% béo không phù hợp với trẻ dưới 5 tuổi vì chúng không cung ứng đủ ca-lo cho trẻ.

Sữa non, sữa non giai đoạn sơ sinh, sữa cho nhỏ xíu đang tạo ra là không cần thiết khi bé đã bước tham gia giai đoạn 12 tháng tuổi. Sữa rán, sữa dê cũng không thích hợp làm thức ăn cho trẻ dưới 1 tuổi.

Bạn có thể cho trẻ uống các loại sữa không tuyến đường bổ sung can xi khác như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, vào cách thức dinh dưỡng trong giai đoạn 1 năm đầu. Trẻ lọt lòng và trẻ bé dại dưới 5 tuổi không nên uống sữa gạo vì lượng a-xe-nic trong đó.

Nếu trẻ có dị ứng hoặc không thích uống sữa, hãy thì thầm với chuyên gia hoặc bác bỏ sĩ. Bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên về các loại sữa thay thế phù hợp.

Theo Mày mò


Có thể bạn quan tâm: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét