Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

TP.HCM ngập nặng, dân cày 'khóc ròng' khi mất trắng hàng trăm triệu đồng

(VTC News) - Ngày 29/9, sau trận mưa lớn, hàng loạt nhà vườn ở huyện Hóc Môn, TP. HCM thiệt thòi hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Quang đãng Lộc, chủ vườn rau ở thị trấn Đông Thạnh cho biết, hơn 1.000 mét vuông trồng rau của anh đã bị hư hỏng hoàn toàn. Trên diện tích đó, anh Lộc trồng rau hữu cơ với hơn 30 chủng loại. Mức giá mỗi kilogam rau hữu cơ là 50 ngàn đồng, trong đó cải chìa có giá 100 ngàn đồng/kg.

Mưa lớn trên diện rộng đã làm cho ngập vườn và dập nát các loại rau. Anh Lộc cho biết thêm, mỗi luống rau chiều dài sáu mét, anh thu hoạch khoảng 10kg, nhưng sau trận mưa hôm sớm 26, số đông đều bị hư hại nặng. Nhiều đơn hàng của khách từ tuần trước đã phải hủy.

hinh rau 1

Anh Lộc tranh thủ sử dụng triệt để số rau còn lại 

Không chỉ hư hại rau xanh, chuỗi hệ thống giàn cho dây leo của anh cũng bị gãy đổ.

“Không chỉ có vậy, một lượng lớn phân bò bón vào đất cũng đã bị trôi theo nước mưa. Tổng thiệt thòi của tôi tính sơ bộ cũng lên hơn 70 triệu tiền việt. Ở huyện Hóc Môn còn nhiều hộ trồng rau như tôi nên con số này tính ra là hàng trăm triệu đồng đã vùi theo mưa.

Anh Nguyễn Trí Dương, chủ cơ sở vật chất cây kiểng chuyên làm hàng tòa tháp cũng cho biết, mưa lớn khiến thiệt hại phổ biến cây kiểng của anh.

Một vài loại kiểng của anh Dương sẵn sàng đem đi trồng cho sân vườn, biệt thự của khách bị gãy, rụng hoa, bị chết… chẳng thể phục vụ yêu cầu của khách.

Theo anh Dương, thiệt thòi về vật chất khoảng một số chục triệu tiền việt, nhưng thiệt thòi uy tín với đối tượng mua hàng còn lớn hơn. Anh phải tìm các chủ vựa khác để tậu lại cây kiểng.

Video: TP.HCM vận động xe cứu hỏa hút nước chống ngập

Thanh Nhã


Xem tại: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét