Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Như Xuân (Thanh Hoá): Có dấu hiệu rút ruột công trình?

Nhà cửa vòm mái che bằng tôn xốp Trường mầm non Bãi Trành, huyện Như Xuân (Thanh Hoá) có tổng quy mô khoảng 100m2, nhưng được thanh quyết toán lên tới hơn 100 triệu tiền việt.

Báo Gia đình vietnam nhận được đơn của phổ biến hộ dân ở thị trấn Bãi Trành, huyện Như Xuân, tỉnh giấc Thanh Hoá phản ảnh việc Nhà cửa vòm mái che bằng tôn xốp cho Trường măng non xã Bãi Trành do UBND xã Bãi Trành làm cho nhà đầu tư có tín hiệu bị rút ruột.

Chi tiết, tổng diện tích vòm mái che bằng tôn xốp khoảng 100m2, nhưng UBND phường đã chấp hành thanh quyết toán lên tới hơn 100 triệu đồng, tức là khoảng 1.000.000 đồng/1m2. Trên thực tế, để làm cho 1m2 tôn xốp bây giờ ngoài hoạt động mua bán có giá chỉ hơn 300.000 đồng.

 cong-trinh-vom-mai-truong-mam-non-bai-tranh-co-dau-hieu-rut-ruot-cong-trinh-giadinhvietnam.com 1

Tòa tháp vòm che bằng mái tôn tại Trường mầm non Bãi Trành

Phóng viên đã khiến việc với UBND xã Bãi Trành và được Chủ tịch UBND xã này trưng bày sang Trường măng non để  “mục sở thị” tòa tháp này.

Theo quan sát, công trình vòm che bằng mái tôn xốp được lắp đặt tại khu nhà học chính của trường, ở giữa nhị dãy lớp học, gồm nhị mãng lớn, mỗi mãng có chiều rộng khoảng 3m, chiều dài khoảng 10m, bên cạnh đó còn lắp bổ sung một số vị trí mái tôn cũ đã bị hư hỏng. Tổng quy mô lắp đặt khoảng 100m2 và như vậy tổng số kinh phí để thi hành công trình khoảng trên dưới 40 triệu đồng.

 cong-trinh-vom-mai-truong-mam-non-bai-tranh-co-dau-hieu-rut-ruot-cong-trinh-giadinhvietnam.com 2

Biên phiên bản cung cấp cho Trường mầm non 106.314.000 đồng

Tại buổi làm việc, khi phóng viên yêu cầu được xem các giấy tờ, hoá đơn can hệ tới nhà cửa này thì ông Nguyễn Trung Tấn - Chủ toạ UBND thị trấn Bãi Trành cho nhân thức, bây chừ kế toán không có ở tổ chức nên ông không thể cung cấp được.

Vị Chủ tịch này nói sẽ lãnh đạo kế toán sao chụp và cung cấp biển sơ cho phóng viên qua thư điện tử, nhưng tới nay vẫn “bặt vô âm tín”.

Được biết, tòa tháp vòm che bằng mái tôn xốp cho Trường măng non Bãi Trành là một trong những hạng mục nằm trong Chương trình chỉ tiêu Tổ quốc xây đắp nông thôn mới, tài chính để thực hiện công trình được lấy trong khoảng nguồn vốn đấu giá đất của UBND thị trấn Bãi Trành năm 2015. Tổng kinh phí đầu cơ của nhà cửa là 106.314.000 đồng. Hiện nhà cửa đã chấm dứt đưa tham gia dùng để kịp đón chờ xã nông thôn mới và đã được thi hành thanh quyết toán.

Trước thực trạng trên, yêu cầu UBND thị xã Như Xuân nhanh chóng vào cuộc thanh tra khiến cho rõ những nội dung mà người dân đề đạt, giảm thiểu gây giận dữ và dư luận không tốt trong dân chúng.

P.V


Xem thêm: tin tức nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét