Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Thầy giáo hạnh cu líc khi được chia sẻ kiến thức

Là một trong những người đầu tiên gia nhập hệ thống mentor (đội ngũ chuyên gia hướng dẫn) của trường Đại học trực tuyến FUNiX khi mới thành lập, thân phụ̀ng trai 9X Lê Kim Thi liên tục lọt vào top "giảng viên" được yêu thích nhất của trường.

Xuất thân từ học sinh ngành công nghệ, hiện là kỹ sư ứng dụng cấp cao của FPT Software, Thi đảm nhiệm vai trò chỉ huy các công trình ứng dụng, giám sát và kiểm soát các hoạt động cũng như tạo ra, trực tiếp tham gia giải đáp biện pháp, phân tách buôn bán, bình chọn code, xúc tiếp khách hàng... Song, tối nào Thi cũng hăng hái trực tuyến để có thể hướng dẫn sinh viên học bài.

"Từng là học sinh, hồi ra trường gặp không ít khó khăn khi làm việc nên khi hướng dẫn cho học sinh, mình luôn tâm niệm phải có bổn phận trợ giúp quý khách trẻ", Thi nói và cho rằng đây là cách trả lại một phần những gì mình đã nhận trong khoảng thầy cô, đồng nghiệp đi trước.

Khi mới vào công ti, Thi được giao cải thiện hiệu suất của một chức năng trong dự án. Dù học chuyên ngành ra nhưng giữa kiến thức học được và thực tế làm việc khá xa nhau, Thi thiếu hầu hết các kiến thức và kỹ năng trong môi trường làm việc.

Những ngày đầu tiên, phụ vương̀ng trai liên tục gặp lỗi. Thay vì khó chịu, người anh đồng nghiệp đã giúp Thi làm quen với công việc khi nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn và sẵn lòng hướng dẫn lại, giải thích tỉ mỉ cách làm.

"Chính sự nhiệt tình, kiên nhẫn của các anh chị đã giúp bản thân mình trưởng thành. Bản thân luôn tâm niệm, nếu có thời cơ hỗ trợ các bạn khác như mình đã từng được giúp đỡ thì phiên bản thân luôn sẵn lòng hỗ trợ bằng sự kiên trì và tận tâm", Thi tâm sự. Cũng vì lý do này, Thi nhiệt tình tsay mê gia giảng dạy và các hoạt động khác của FUNiX.

Sinh viên của FUNiX rất đa dạng, đó có thể là những học sinh cấp 3 lần đầu tiên tiếp xúc với máy tính nhưng cũng có những người đã có hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Vì vậy, dù ngày bận rộn với công việc, đêm về lại online hỗ trợ nhưng nam mentor vẫn luôn dành thời gian cập nhật, bổ sung kiến thức thường xuyên để có thể hướng dẫn tốt cho sinh viên.

"Thú thiệt có lúc bản thân mình bị quá tải. Để giúp được học sinh không đơn giản là trả lời câu hỏi đặt ra mà cần hiểu họ, biết họ khó khăn ở đâu, mong muốn cái gì mới hỗ trợ được nhiều nhất", Thi chia sẻ.

Nhưng cũng trong 6 tháng tham gia vào hệ thống mentor của trường, Thi cho biết đã học hỏi được rất nhiều từ chính học sinh và đồng nghiệp của mình. Trong đó những nỗ lực, cố gắng của học sinh Mai Ngọc Quỳnh Lân tạo thêm cho Thi động lực. 

Lân dù bị ràng buộc về thời gian với công việc và gia đình, con nhỏ nhưng luôn hoàn thành tốt chương trình học. Cũng có những mentor lặn lội bắt xe từ tỉnh khác về TP HCM chỉ để trò chuyện, gặp gỡ động viên học sinh của mình khiến Thi tự ý thức trách nhiệm với sinh viên của mình.

Với cách hướng dẫn lôi cuốn, nhiệt tình, nam giảng viên 9X từng 4 lần sở hữu danh hiệu Top mentor được sinh viên yêu thích nhất. 

Minh Văn


Có thể bạn quan tâm: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét