Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Những trải nghiệm du lịch Sapa nhất định phải thử - Du lịch vn

Tới đây, bạn khăng khăng phải tham gia bạn dạng Tả Phìn tắm lá thuốc của người Dao đỏ, ngắm Sapa trong khoảng đỉnh núi Hàm Rồng để có những trải nghiệm chẳng thể nào quên.

Tắm lá thuốc người Dao đỏ

Sa Pa không thiếu những tiệm phục vụ tắm lá thuốc. Đương nhiên, rộng rãi người vẫn cố gắng thuê xe máy vào bạn dạng Tả Phìn cách thức trung tâm đô thị 12 km để mua điểm đầu tiên hiện ra tập tục tắm lá theo truyền thống của người Dao đỏ.

du lich1 Nồi lá thuốc để tắm của người Dao đỏ bao gồm hơn 10 loại lá, đun khoảng một tiếng mới dùng được. Ảnh: Phiêu Linh.

Nơi đây có hơn 10 loại lá được hái từ rừng và cả trồng trong vườn nhà. Đa dạng loại không thể phiên âm ra tiếng Kinh. Khi có khách yêu cầu, chủ nhà mới mở đầu gom lá, đun trên lửa to tới một tiếng đồng đại dương mới có thể sử dụng tắm.

Tắm lá thuốc có chức năng giảm mỏi mệt, yếu tố hòa huyết khí, chi tiêu khoảng 120.000 đồng mỗi người. Lưu ý là bạn chỉ nên tắm trong khoảng 15 phút để giảm thiểu bị say. Du khách cũng có thể tậu lá phơi khô mang về.

Tìm hiểu tu viện cũ rích

du lich2 Tu viện Tả Phìn bị bỏ hoang là nơi được phổ biến thợ chụp ảnh yêu thích. Ảnh: Phiêu Linh.

Trên đường tới phiên bản Tả Phìn, di tích tu viện cũ kĩ nằm mệnh chung giữa những thân cây ngẳng nghiu là điểm tham quan không nhiều người biết tới. Được khởi công xây dựng cách đây hơn nửa thế kỷ, lại không được hoàn thành và bị bỏ không giữa núi cao mây mù, tu viện này mang vẻ đẹp trầm tư, cổ đại. Những bức tranh được chụp bên bức tường đá ong khiến phổ thông người liên tưởng đến sườn cảnh trong những câu chuyện cổ lỗ.

Tìm hiểu: Ba khu nghỉ giữa núi rừng Sa Pa mê hoặc dân ngao du

Chụp ảnh ở Cầu Mây

Nằm ở xã Tả Van, cây cầu bắc qua suối Mường Hoa trước đó là đoạn đường độc nhất vô nhị dẫn dân làng tới thành phố Sa Pa. Cầu được kết bằng những sợi dây mây, nằm chông chênh nối giữa hai cây cũ rích thụ, qua thời gian không còn được cam đoan như trước.

du lich3 Phí tham quan Cầu Mây là 10.000 đồng. Ảnh: Phiêu Linh.

Những người sợ độ cao sẽ cảm thấy đi qua Cầu Mây là một thách thức đáng kể. Đương nhiên, chẳng khách hàng nào không muốn ghi lại phút giây đứng trên cây cầu này, đặc biệt là trong những ngày sương giăng mờ ảo. Du khách cũng có thể thuê bộ cánh dân tộc xuống tự sướng bên bờ suối.

Lên đỉnh Fansipan

du lich4 Chi tiêu vé cáp treo khứ hồi là 600.000 đồng. Ảnh: Phiêu Linh..

Đường tới “nóc nhà Đông Dương” chẳng còn gây khó dễ những người không đạt yêu cầu sức khỏe hoặc ít xiêu dạt giả mạo hiểm. Thay vì chinh phục Fansipan bằng cách thức leo núi, bạn có thể mua vé khứ hồi cáp treo với chi tiêu 600.000 đồng, mỗi lượt chỉ mất gần 20 phút. Ngoài cột mốc và lá cờ đỏ sao tiến thưởng trên độ cao 3.143m, du khách còn có thể chụp rộng rãi bức ảnh đẹp trên cáp treo hoặc ở quần thể ngao du Fansipan Legend.

Ngắm hoàng hôn từ núi Hàm Rồng

du lich5 Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng có trên dưới 20 điểm tham quan bỏ ra cho du khách. Ảnh: Phiêu Linh

Vườn phong lan, đào phai cũ rích thụ, núi cẩm thạch cương kỳ vĩ, những bãi cỏ tự nhiên xanh mướt và không khí trong sạch ở núi cao là những yếu tố thu hút mà du khách yêu du lịch sinh thái sẽ tìm được trong một buổi chiều tò mò núi Hàm Rồng. Trong khoảng điểm “sân mây” ở độ cao 1.800 m so với mặt nước đại dương, du khách có thể bao quát toàn thị trấn trong tầm mắt, càng tuyệt hơn khi chứng kiến giây phút hoàng hôn buông.

Theo Phiêu Linh / Theo VNE


Xem tại: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét