Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Nhì chị em da rắn bị cả làng xa lánh vì cho là phù thủy

Chỉ mới 11 và 13 tuổi nhưng nhị chị em đã bị cô lập ở trường cũng như bị xua đuổi bởi cả làng chỉ vì căn bệnh lạ khiến thiết kế của họ trông rất đáng sợ.

Sayali, 13 tuổi, và em trai Siddhant Kapase, 11 tuổi, cùng mắc phải một căn bệnh thi thoảng chạm chán và vô cùng nguy khốn làm cho nhị người cứ mỗi 10 ngày lại lột da một lần hệt như loài rắn. Thậm chí dù ba má của nhì em ngày nào cũng trâm kem dưỡng ẩm ba lần với chờ đợi bệnh tình các con sẽ thuyên giảm, thế nhưng nhường như kem chẳng khiến trạng thái bệnh đỡ hơn một tẹo nào. Đến cả thuốc cũng chỉ giúp các em đỡ đau hơn được chỉ một tí. Không những thế, xương của các em còn đang ngày càng yếu đi và nhãn lực thì cũng ngày một kém.

Nhị chị em ngày nào cũng phải chịu những đau buồn về thân xác gây ra bởi căn bệnh chẳng thể chữa được, nhưng đó vẫn chưa là gì so với nỗi đau về ý thức mà những cư dân trong làng mang tới cho cả mái nhà. Ngay tại phố đi bộ, nhì chị em cũng bị anh em xa lánh vì sợ… bị lây bệnh.

Sayali san sẻ: “Em cảm thấy ghê tởm khi nhìn bản thân trong gương. Em không nắm bắt vì sao thần linh lại bắt nhị chị em chúng em gánh lấy căn bệnh này. Em mơ ước được làm cho kế toán viên nhưng không nhân thức liệu có bạn nào chịu kiếm được một người trong tình trạng như em hay không.”

Sayali (ảnh trên) và em trai Siddhant (ảnh dưới) đã rủi ro cùng mắc phải căn bệnh làm da các em cứ mỗi 10 ngày lại bong tróc và lột hết ra như da rắn.

Được biết bệnh tình của nhị chị em Kapase là do gen đột nhiên biến có ở cả bố Santosh và mẹ Sarika truyền lại cho nhì em, gây ra căn bệnh Lamellar Ichthyosis (vẩy cá phiến mỏng dính). Lúc chào đời cả nhị chị em đều bị bọc trong một lớp màng nhầy sau đó tróc ra làm tiếc lộ lớp vảy từ da bên dưới. Và kể trong khoảng khoảnh khắc đó, số phận của nhì chị em coi như đã bị định đoạt.

Đương nhiên, vẫn còn may mắn cho cả mái ấm là cha mẹ và cô em út chín bốn tuần tuổi Manasvi đều không bận bịu phải căn bệnh quái ác độc này. Cả mái nhà đang thông thường sống trong cảnh ngộ bị phường hội bỏ rơi, xua đuổi tại một ngôi làng ở Pune, Maharashtra, miền trung Ấn Độ.

Nhị chị em mắc bệnh do cùng có gen đột biến ở cả bố và mẹ truyền lại, nhưng may mắn là cô em út khỏe mạnh, tầm thường.

Bố Santosh, một người lao động nhà máy, cho hay: “Khách hàng nào cũng nghĩ là bệnh này lây và họ rất sợ bị nhiễm. Con trẻ thì lần nào chạm mặt chúng cũng bỏ chạy. Dĩ nhiên tôi vẫn kiên quyết không chấp thuận việc kìm hãm các con bản thân ở nhà như bằng hữu thú vật. Tôi đưa chúng đi khắp nơi cùng chính mình để chúng quen với bệnh tình của bạn dạng thân và học cách thức đối mặt với thái độ của công chúng. Mơ ước độc nhất vô nhị của tôi là được thấy các con được chữa lành.”

Mẹ Sarika cũng nói thêm: “Các con tôi là những loài người chung và chúng nên được đối xử như mọi người. Đứa trẻ nào cũng nên được có một cuộc sống bình thường.”

Theo Thể Thao Văn Hóa 


Xem tại: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét